Chương 7 - Mê cung bậc thang

245 29 0
                                    

"Còn đang nghĩ phải làm thế nào trèo để lên núi thì giải pháp đã tới ngay rồi."

Ngọn núi này vẫn luôn được các nhân viên ở nơi đây khẳng định bị bỏ hoang nhưng nếu đó là sự thật thì bậc thang này có lẽ đã chẳng xuất hiện. Rõ ràng có một con đường mà bọn họ có thể đi và đỉnh ngọn núi này có điều đang chờ bọn họ tới khám phá.

Trời mưa ngày một nặng hạt nhưng khi đứng dưới những tán cây rậm rạp của ngọn núi hoang Bạch Dương cảm thấy áo mưa trùm trên vai mình thậm chí một tiếng động cũng không còn nghe thấy nữa. Giọt nước từ trên cao chỉ như từ một chiếc vòi vừa bị khóa lại, tí tách nhỏ giọt trong thoáng chốc mà thôi. Nơi này luôn bị coi là bỏ hoang vì vậy không ai quan tâm tới chuyện cắt tỉa cây cối hay loại bỏ cỏ dại mọc đang ngày càng rậm rạp xung quanh. Không biết ngọn núi đã trải bao lần bốn mùa cô độc, lá vàng úa tàn dưới chân gần như phủ kín khắp mọi nơi. Những bậc thang vì thế không thể nhìn ra được hình dạng ban đầu khiến nhóm người liên tục phải dùng chân đẩy chúng sang một bên.

Nhân Mã là người đi đầu vì vậy anh ta phải không ngừng đưa tay rẽ những bụi cây đang vươn ngang ra ở hai bên để mở đường cho những người đằng sau. Bước chân gần như theo quán tính bước lên như đã biết chắc trước mặt sẽ là một bậc thang bằng phẳng. Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản khi Thiên Bình đi ngay sau thấy Nhân Mã đột nhiên ngã vồ ếch, hoàn thành những việc khi nãy Xử Nữ "suýt" làm được đồng thời tiếp bước Kim Ngưu.

"Cái gì vậy? Anh đang kiểm tra mặt đất à?". Thiên Bình cố gắng nhịn cười.

"Trông có giống vậy không?"

Những người đằng sau thấy phía trước dừng lại cũng nghi hoặc ngó đầu ra khỏi hàng quan sát tình hình thì chỉ thấy Nhân Mã đang khó nhọc bò dậy từ mặt đất bẩn thỉu và đầy bùn đất. Kim Ngưu lập tức lên tiếng phê bình sự bất cẩn.

"Sao có bậc thang thôi mà anh cũng bước hụt thế?"

Nhân Mã: "Ai lúc nãy cũng vấp ngã sấp mặt? Với có một vấn đề mới đó là trước mặt chúng ta không phải bậc thang nữa rồi."

Dựa theo ánh sáng mờ ảo từ chiếc đèn pin cầm tay, tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy sau khi Nhân Mã dẹp bớt đống lá chắn đường thì bề mặt núi chỉ còn những phần đá lần sần và sắc nhọn. Không giống như mấy bậc thang kia, bọn họ bỗng dưng gặp ngõ cụt khiến người ta cảm tưởng như đi trên một con đường đang làm dở dang. Chẳng nhẽ ngọn núi cao gần hai trăm mét này chỉ có thể đi được chưa tới mười bậc thì phải dừng lại rồi?

"Không đúng, mọi người nhìn xem!"

Song Ngư đột nhiên liên tiếng, tay không ngừng dùng cành cây chẳng rõ bẻ được từ lúc nào khua loạn lá rụng bên phải vị trí đứng của Nhân Mã. Trong nháy mắt một con đường nhỏ đủ một người đi qua hiện ra trước mặt bọn họ. Tuy nhiên cùng lúc Cự Giải cũng chán nản chỉ về phía bên trái, tương tự như vậy thêm một con đường được mở ra. Từ trạng thái không còn lựa chọn nào đột nhiên lại có tận hai ngã rẽ. Mục tiêu là lên đỉnh núi nhưng hai con đường đi sang ngang này là ý gì đây? Với độ dốc lớn cùng mặt đá sắc nhọn, nguy hiểm dưới chân khiến nhóm người không thể tiếp tục nếu không có bậc thang.

[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ