Bạch Dương cảm thấy mỗi bước chân khi đặt xuống đều không chắc chắn bởi mặt đá lổm nhổm và sắc nhọn bên dưới. Giày bọn họ đi là loại chống thấm nước vì vậy nó không hề quá dày hơn nữa còn được làm từ chất liệu cao su. Nếu va chạm với những cạnh đá quá nhiều thì sớm muộn cũng sẽ bị rách, anh ta không biết nước trong giày là do bọn họ đang lội ở chỗ sâu hay là vì giày đã rách rồi.
Từ cửa hang động vào tới vị trí hiện tại đã qua một đoạn khá dài tuy nhiên nhóm người vẫn chưa hề phát hiện ra điều gì. Bạch Dương vẫn không ngừng rà tay lên tường đá thô ráp để tránh bỏ sót bất kỳ chi tiết nhưng mọi thứ có vẻ không hề đơn giản. Đột nhiên không biết tiếng Thiên Bình từ đâu dội tới, không lớn tuy nhiên lại vang vọng khắp hang khiến tất cả đều bị thu hút. Kim Ngưu tò mò lại gần chỗ anh ấy đứng nhìn theo phía ánh đèn pin cầm tay đang hướng tới. Trước mặt bọn họ quả nhiên là một ngã rẽ tuy nhiên nó lại rất nhỏ. Mức nước nơi này đã thấp xuống nhưng vẫn lấp đi phần lớn không gian lối vào đồng thời tính từ mặt đá bên dưới lên tới trần của ngã rẽ thì mới cao được một nửa thân người. Nếu đi thuyền qua thì gần như không thể nhận ra ở đây có một chỗ như vậy.
Lúc này Bạch Dương đã tới, anh ta cúi xuống soi đèn pin vào trong nhưng tất cả những gì họ thấy chỉ là mặt nước dập dềnh xô vào thành đá, một ngõ cụt dài chưa quá hai mét. Thực sự không có gì đáng lưu tâm ở nơi này vì vậy nhóm người lại tiếp tục đi tìm kiếm ba ngã rẽ còn lại.
Cảm tưởng như đã đi gần hết hang động Kim Ngưu mới tìm thấy ngã rẽ thứ hai đồng thời ngay lập tức phát hiện mặt tường đá đối diện cũng có một cái tương tự. Không giống như lúc nãy, hai ngõ này rộng hơn hẳn, bọn họ có khoảng không thoải mái để vào sâu kiểm tra tình hình bên trong. Tuy nhiên thực tế chứng minh chúng đều là ngõ cụt và cũng chẳng có gì bất thường. Vì vậy tất cả mang theo hi vọng đổ dồn vào ngã rẽ cuối cùng kia, tiếp tục đi về phía cửa ra hang động.
Kim Ngưu không nói nên lời khi ánh sáng đèn cầm tay soi chiếu hết tất cả mọi ngóc ngách của ngã nhỏ thứ tư. Sau rất nhiều cố gắng và nỗ lực bọn họ chỉ có thể nhận lại một không gian trống rỗng. Vào một khoảnh khắc ngắn ngủi, cô thực sự nghi ngờ những suy đoán trước đây đồng thời đặt ra câu hỏi trong lòng rằng liệu họ đã nghĩ nhiều quá hay không. Xử Nữ thì hoàn toàn ngược lại, cô kiến nghị nên quay lại và kiểm tra thật kỹ ngã rẽ đầu tiên. Nếu nơi đó cũng chẳng phát hiện được thêm manh mối nào thì lúc ấy bọn họ mới nên thực sự từ bỏ.
"Chỗ đó rất khó để vào sâu.". Sư Tử lên tiếng, trong lòng lại tính toán một chút.
Xử Nữ: "Càng khó tôi mới càng nghi ngờ, dù sao chúng ta đi tới tận thời điểm này cũng chẳng hề dễ dàng gì."
Nếu bọn họ chỉ vì một chút khó khăn mà từ bỏ bước cuối cùng để chạm tay tới thứ bản thân mong muốn thì nhất định sẽ phải hối hận. Hơn nữa Xử Nữ có một linh cảm mãnh liệt rằng cô đã bỏ qua điều gì đó. Thực ra đôi lúc nó chỉ là linh cảm hết sức vô nghĩa nhưng rất đáng để thử như một khả năng 0,01% - phần trăm cuối cùng mà người ta thường hay bỏ qua và là phương thức rất nhiều sự việc trên đời này vận hành một cách "ngoài ý muốn".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2
Fiksi PenggemarĐã nghe nói gì chưa? Khối tài sản đó khổng lồ, gần như không thể đo đếm. Đã biết chuyện gì chưa? Trong tâm mỗi người, nó là vương miện quyền lực cũng có thể chỉ là ngai vàng sáo rỗng. Và một điều cuối cùng Bạn đã biết chưa? HHJelly mới ra Phần 2 của...