Chương 6: Ấp trứng

54 0 0
                                    

Tiểu Yêu và Cảnh sống trên núi đã được vài năm, vào một mùa xuân nọ, có đôi én làm tổ dưới mái nhà của họ.

Ấy thế mà Tiểu Yêu lại tìm thấy thú vui mới. Khi không có chuyện gì, nàng sẽ lấy một ít hạt ra, rải nó xuống đất.
Lúc đầu đôi én không dám bay xuống ăn, chúng cũng không tỏ ý thù địch với Cảnh với Tiểu Yêu. Một lúc lâu sau, chúng mới đủ tự tin bay xuống đất để ăn đồ ăn.

"Cảnh, chàng xem chúng không còn sợ nữa nè." Tiểu Yêu vui mừng ôm lấy Cảnh.

Cảnh ôm lấy Tiểu Yêu, hôn lên trán nàng rồi nói: "Đúng vậy, chúng biết chúng ta sẽ không làm hại chúng, còn cho chúng đồ ăn nữa."

"CHúng cũng là một cặp, đi thành cặp như chúng ta, bầu bạn với nhau. Thật tuyệt."

Chẳng bao lâu sau, đôi én đã có thêm hai quả trứng trong tổ. Chúng luân phiên ấp trứng, không bao giờ để trứng khô một giây phút nào.

Tiểu Yêu rất tò mò nên nàng nhờ Cảnh bế lên, lại gần xem trứng trong tổ.

Không ngờ chim én lại bảo vệ trứng rất tốt, khi nhìn thấy Tiểu Yêu đến gần liền bay lên mổ nàng. Tiểu Yêu lùi lại. Cảnh vội vàng bế lấy nàng. May mắn thay, động tác của Cảnh rất nhanh, Tiểu Yêu không bị té.

Tiểu Yêu nép vào trong ngực Cảnh, nói với hai con chim én trong tổ: "Ta chỉ muốn xem chút thôi mà, sao mà hung dữ như vậy chớ!"

"Chúng là cha mẹ, nhất định sẽ bảo vệ tốt cho con mình." Trong lòng ngực chàng, Cảnh nhẹ nhàng nói với Tiểu Yêu.

"Cha mẹ... Cảnh, gia đình chúng ta còn chưa đủ đầy đủ. Nếu... Ý ta là nếu sau này chúng ta có con, vậy nhất định phải để con nhận được sự chăm sóc thật chu đáo của cha mẹ." Mặc dù Tiểu Yêu có chút xấu hổ, nàng vẫn nói hết nỗi lòng mình ra.

Cảnh nghe xong vui mừng khôn xiết nhưng vẫn có chút lo lắng.

"Tiểu Yêu, linh lực của nàng quá yếu, sinh con lại quá nguy hiểm, ta muốn cùng nàng sống an yên hơn là có con."

"Cảnh, hay là chúng ta quay lại thị trấn Thanh Thủy, cải trang trở lại thành một cặp đôi bình thường đi."

"Hảo~~~."

"Một thời gian nữa hẳng đi, ta muốn đợi cặp chim én ấp con xong rồi mới rời đi."

"Hảo~~."

Sau nhiều ngày ấp, cuối cùng cả hai quả trứng cũng vỡ ra khỏi vỏ. Đôi én bắt đầu chăm chỉ cho hai chú én nhỏ ăn.

Những con én nhỏ lớn lên rất nhanh và đôi cánh của chúng dần trở nên đầy đặn hơn.
Khi mùa thu đến, hai chú én nhỏ đã sẵn sàng để cất cánh bay.

Một ngày nọ, bốn con én hót líu lo bay đi. Có lẽ chúng sẽ đến sống ở một nơi tốt hơn, Tiểu Yêu nghĩ thế.

Cảnh và Tiểu Yêu thu dọn đồ đạc, hai người hướng về trấn Thanh Thủy mà đi.

|Cảnh Yêu| Cuộc sống sau hôn nhân ver 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ