Để chuẩn bị cho hôn lễ, mấy ngày nay Thập Thất cực kì bận rộn. Đầu tiên, hai người trang trí lại ngôi nhà và mua một bộ chăn giường mới màu đỏ tươi, cả những ngọn nến đỏ cho đêm tân hôn, lụa đỏ cũng được mua về và trang trí xung quanh phòng.
"Tiểu Lục, nàng thấy mẫu này thích hợp để thêu trên hôn phục không?" Thập Thất đưa cho Tiểu Lục xem mẫu phác họa chàng dành mấy ngày để vẽ.
Tiểu Lục nhận lấy, cẩn thận xem xét. Hoa tử đằng và hoa dâm bụt hòa quyện vào nhau, trông rất thanh thoát độc đáo.
"Đẹp quá, nếu thêu lên giá y lại càng đẹp hơn." Tiểu Lục mong đợi nói.
"Vậy dùng cái này đi."
Sau khi quyết định xong mẫu hôn phục, cả hai cùng nhau ra ngoài chọn chất liệu để may.
Hai người đi tới mấy cửa hàng vải, Tiểu Lục tròn mắt không biết nên mua cái nào.
Sau một hồi cân nhắc, Thập Thất lựa được loại vải tốt nhất. Hai người đi đo kích cỡ, đưa mẫu cho cửa hàng rồi về nhà đợi.
Thập Thất viết canh thiếp gửi đến các hộ trong trấn Thanh Thủy. Đêm khuya, Tiểu Lục trông thấy Thập Thất vẫn đang loay hoay viết gì đó. Nàng nhìn kỹ hơn thì thấy trước mặt Thập Thất là một tờ giấy đỏ, mặt trước tờ giấy viết rõ ràng dòng chữ "Hôn thư".
Thập Thất viết rất nghiêm túc, hoàn toàn không biết Tiểu Lục đã đến sau lưng mình.
Tiểu Lục không ngắt ngang chàng mà yên lặng ngắm nhìn Thập Thất viết từng nét một.
HÔN THƯ
Kim điệp tình thâm
Hỉ kết lương duyên
Ngàn sơi tóc xanh
Kết tóc se duyên
Bách niên giai lão độ một kiếp
Tựa gió nhớ hoa
Như mây luyến nguyệt
Dây leo quất quýt bên cây
Trọn kiếp tương luyến tương yHôn thư Diệp Thập Thất Văn Tiểu Lục
Ngày 9 tháng 9 năm Quý Mậu niên thu
Viết xong, Thập Thất hài lòng đặt bút xuống. Lúc này chàng mới phát hiện Tiểu Lục đang đứng ở phía sau mình.
"Tiểu Lục, nàng xem, hôn thư viết như vậy có được không?"
"Rất hay. Từ nay về sau, đây sẽ là bằng chứng không thể chối cãi chứng tỏ chúng ta đã kết hôn." Tiểu Lục cầm tờ hôn thư nhìn từ trái sang phải, trong lòng không biết có bao nhiêu hài lòng.
Ngày cưới, Thập Thất mời một đầu bếp đặc biệt đến nhà nấu ăn, đồng thời còn mời vài người đến phục vụ đồ ăn.
Những ngày này, hàng xóm đôi bên rất hòa thuận với đôi phu thê trẻ, hầu hết đều đến dự hôn lễ của họ.
"Được rồi được rồi, mọi người an tọa, tân nương tân lang cùng nhau cử hành hôn lễ." Thạc tiên sinh ổn định mọi người.
Mọi người nhanh chóng tìm chỗ ngồi và trông ngóng tân lang tân nương.
Hôm nay, Thập Thất khoác lên người bộ hôn phục càng làm nổi bật vẻ đẹp thanh tao của chàng, nụ cười trên môi càng rạng rỡ hơn. Chàng nắm tay Tiểu Lục chậm rãi bước ra khỏi phong, dẫn nàng hướng đến chỗ Thạch tiên sinh.
Tiểu Lục đội khăn trùm đầu màu đỏ, nàng không nhìn thấy xung quanh, chỉ có thể đi theo Thập Thất, chậm rãi bước tới, thế mà chỉ cần nghĩ tới Thập Thất đang nắm tay nàng, nàng lại cảm thấy rất yên tâm.
Thạch tiên sinh chủ hôn, hai người bái thiên địa, bái cao đường về hướng Thanh Khâu, cuối cùng là phu thê giao bái.
Giữa sự náo nhiệt chúc phúc của mọi người, Thập Thất bế Tiểu Lục vào phòng tân hôn.
Hai tay Thập Thất chậm rãi vén khăn trùm đầu lên, khuôn mặt xinh đẹp của Tiểu Lục lộ ra. Ánh mắt Tiểu Lục có chút ngượng ngùng rụt rè, hai má hơi đỏ lên. Thập Thất cảm thấy nhịp tim mình đập nhanh hơn thường ngày.
Dưới sự cổ vũ của mọi người, cả hai uống rượu giao bôi, kết tóc se duyên cho nhau, buộc lại rồi đặt dưới gối.
Hôn lễ ở trấn Thanh Thủy không có quá nhiều quy tắc. Thập Thất dẫn Tiểu Lục ra ngoài nâng ly chúc mừng cùng mọi người.
Tiệc hôn lễ vui vẻ mãi đến tối mới kết thúc.
Thập Thất thuê mấy người dọn dẹp nơi tổ chức tiệc, sau đó làm chút đồ ăn vặt cho Tiểu Lục.
"Thập Thất, đồ ăn chàng nấu rất ngon." Tiểu Lục vừa ăn vừa nói.
"Ngon thì nàng ăn nhiều một chút, nếu không buổi tối sẽ không đủ sức đấy." Thập Thất cười nói.
Tiểu Lục sửng sốt một lúc, một lúc sau mới sực tỉnh, nàng xấu hổ vỗ nhẹ vào vai Thập Thất.
"Ăn.. ăn thôi! Chàng lại vớ vẩn gì thế~~~..." Tiểu Lục nói xong liền cắm mặt vào bát.
Thập Thất nhìn nàng rồi mỉm cười, chàng không nói gì.
Đêm đến, những ngọn nến đỏ lung linh, chăn gấm lụa đỏ, hai bóng người bồng bềnh, đêm xuân nở rộ.
Từ đó trở đi, hôn thư minh chứng
Thiếp là vợ chàng
Chàng là chồng thiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Cảnh Yêu| Cuộc sống sau hôn nhân ver 2
Teen FictionCre: https://lingyinxiaoxianer.lofter.com/?page=1&t=-1694269528814 |Fanfic| Cuộc sống sau hôn nhân Cảnh Yêu ver 2| (Lưu ý: đây là fanfic, không phải nguyên tác, đừng mang đi tranh luận lung tung)