Sát nhân x mỹ thiếu niên (2)

7.5K 281 3
                                    

Cậu hoảng loạn khi phát hiện ra tất cả thông tin về quán ăn của anh ta đều không có thật, trang web không thể truy cập, địa chỉ quán cũng không hề tồn tại... Nhớ lại cả tấm hình nền điện thoại, tới hình vẽ trước nhà khi đó, Tiểu Nam liền nghi ngờ tìm hiểu và nhận ra đó chính là một dạng mật mã ký hiệu. Mật mã "Da pinchi"-một loại mật mã lâu đời tại Anh, ký hiệu trước nhà cậu có ám hiệu rằng : 'chủ nhân ngôi nhà đang trong trạng thái hoang mang, sợ hãi'. Càng kỳ lạ hơn, chính là tại sao anh ta có được tấm hình đó ? Có người cung cấp hay chính anh ta tự chụp ?

Tim dần đập nhanh hơn, mồ hôi chảy thành giọt. Về tấm ảnh trên điện thoại, cậu quả thật không thể lý giải nhưng còn ký hiệu, "Có lẽ là đứa nhỏ vẽ linh tinh thôi, Tiểu Nam, mày cũng biết mà, lo lắng cái gì chứ, ha ha ". Cậu liên tục trấn an. "Ha ha, đúng rồi, làm sao một đứa nhỏ có thể biết được ký hiệu như vậy, "

Nhưng tự an ủi cũng chẳng thể khiến tâm trạng khá hơn là bao khi một lần nữa, trên một bài báo Tiểu Nam tìm có phân tích chi tiết về những ký hiệu lạ xuất hiện trước nhà tại các nước. Theo đó, tại Trung Quốc, ký hiệu "+-" nghĩa là có người trong nhà ban ngày, "-+" là có người trong nhà buổi tối, còn một ngôi nhà mang ký hiệu hình "ngôi sao" thì sẽ mang nghĩa ngôi nhà đó là mục tiêu được chọn. Nhưng mà ký hiệu vốn không ở trước nhà mà là trong nhà Tiểu Nam. Thế nên chính xác hơn, ký hiệu mang nghĩa rằng là 'cậu mục tiêu được xác định'. Chẳng phải Tiểu Nam đang có tới 9 ngôi sao trong nhà sao? Rốt cuộc, tên nhân viên đó là ai ?

Sau lần đó, Tiểu Nam đã tìm mọi cách để tránh anh ta. Cậu chặn số liên lạc, xin nghỉ tại chỗ làm thêm, khi ra ngoài luôn đi với bạn đồng thời chuyển sang ở nhờ nhà một người bạn khác một thời gian để tìm nơi ở mới. Một tháng, hai tháng rồi cho đến khi kết thúc năm học, cậu cũng không còn bắt gặp hắn nữa. Chỗ ở mới cũng đã được vài tháng, cách xa hoàn toàn với nơi cũ lại gần trường cũng khiến cậu an tâm hơn bao giờ hết. Gần đây cũng không phát sinh thêm một vụ án nào nữa. Có lẽ như mọi thứ đã quay trở lại quỹ đạo ban đầu.

Vào ngày cuối cùng của năm học, đám bạn rủ nhau về nhà một người bạn để ăn tiệc liên hoan. Tiểu Nam đương nhiên cũng vui vẻ nhận lời tham gia buổi tiệc. Đến đúng giờ hẹn, đồ ăn được giao tới nhà người bạn đó, tiếng gõ cửa vang lên làm tất cả đều háo hức hơn bao giờ hết. Nhưng, khoảnh khắc nhìn thấy người nhân viên giao hàng, Tiểu Nam bỗng đứng hình, chết lặng. Người nhân viên giao hàng- anh ta đã trở lại. 

Anh nhân viên tươi cười: " Đây là phần đồ đã đặt của quý khách. Cửa hàng chúng tôi mới khai trương nên tặng thêm quý khách phần gà và pizza thay cho lời tri ân."

 Tới đây, anh ta bỗng đảo mắt nhìn chằm chằm Tiểu Nam: "Quý khách có thêm một ngôi sao trong thẻ tích điểm. Tích được 10 ngôi sao, sẽ được nhận một món quà vô cùng bất ngờ~" (10 ngôi sao)

Lời nói càng về cuối càng trầm xuống và kéo dài hơn làm Tiểu Nam càng thêm lạnh người. Anh ta có ý gì chứ. Quay đi tránh ánh mắt của anh ta và cố gắng giữ bình tĩnh, cậu chỉ mong anh ta sẽ rời đi thật nhanh. Bất ngờ là, anh ta thật sự chỉ im lặng rời đi, hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra cả. Tuy nhiên, việc chạm mặt cũng khiến Tiểu Nam không còn tâm trạng tập trung vào buổi liên hoan.

[BL] Tổng hợp truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ