Lee Jihoon đứng bên chiếc bàn hình bầu dục nằm giữa phòng họp, dùng những ngón tay mảnh khảnh vuốt mái tóc xoăn dài ra phía sau. Hai bàn tay trắng trẻo mịn màng khiến người khác thấy ghen tị, chốc chốc lại gõ xuống mặt giấy và chỉ vào những tấu chương mà Hoàng đế chưa hề ngó ngàng.
Vị cố vấn họ Lee với nỗ lực điên cuồng, đã làm việc chăm chỉ để phò tá Hong Jin Ho bất chấp mọi khuyết điểm mà anh sớm đã nhìn ra.
Hong Jinho là một kẻ hèn, trong tâm chất đầy sợ hãi, lo âu và sự tự ti. Nó từng khiến ông ta trở nên thảm hại khi không thể có con nối dõi. Những tưởng việc thỉnh cầu thần linh sẽ hoá giải được khúc mắc của Hoàng đế, Lee Jihoon không thể ngờ nó lại biến thành hai nhát dao đâm thẳng vào vương triều của Hong Jinho.
Một, bào thai trong bụng Hoàng hậu không mang dòng máu của ông. Nhưng ngai vàng chấp thuận đứa trẻ nhờ phán quyết của thần linh.
Hai, nhà họ Yoon cùng vị tư tế đã chịu trách nhiệm cho tế đàn năm ấy đều bị tước quyền và đuổi khỏi cung điện.Nhà họ Yoon thất thế, họ Lee thừa cơ thịnh thế.
Vương triều trở nên hỗn loạn vì Hoàng đế không ngừng chửi bới quan thần lẫn vợ mình, ông ta càng nghi hoặc người khác sẽ biến thành phản đồ. Nạn nhân tội nghiệp nhất chính là Đại công tước Choi, cai quản Công quốc Dawon. Sau đó là Bá tước Yoon Jeongshin ngã ngựa, kéo theo phe phái của ông ấy rã đám. Người ở lại không nhiều, kẻ rời đi cũng không ít.
Mười năm ròng rã nhà họ Lee bước chân vào cung điện, chứng kiến Công quốc Dawon và gia tộc Yoon dần dần sụp đổ, cũng đóng góp không ít công sức vào đó. Cuối cùng thì, cha của Lee Jihoon lui về dưỡng già và truyền lại chức tước cho con trai mình.
Trở thành Hầu tước ở độ tuổi đôi mươi khiến cho Lee Jihoon mắc không ít sai lầm cũng như bị khinh thường. Họ nói, tại sao phải trọng dụng Lee Jihoon khi còn có Yoon Jeonghan. Bởi chỉ có Hoàng đế mới phẫn nộ trước sự ra đời của Joshua, còn ai nấy đều cho rằng đó là ân điển.
Lee Jihoon không hề đánh giá thấp Yoon Jeonghan và tham vọng của anh ấy, thậm chí ngài hầu tước đánh giá cao nghị lực vượt trội của gia tộc Yoon. Vì vậy, Lee Jihoon sẽ dùng hết tâm sức để giữ lấy vị trí cố vấn Hoàng gia cũng như bảo vệ Hong Jinho. Chung quy, hầu tước Lee chỉ muốn bảo vệ bản thân và gia tộc của anh.
Điều đó đáng nhẽ không hề khó, nếu Hoàng đế Hong Jinho không tốn công sức bài trừ Công quốc Dawon thay vì biến họ thành đồng minh, gây ra làn sóng phẫn nộ trong vương triều. Nó khiến cho lượng quý tộc ủng hộ Joshua càng tăng cao.
Tuy vậy, Lee Jihoon chưa từng coi Joshua là cái gai trong mắt vì Hoàng tử luôn ở trong phạm vi an toàn, không vượt qua giới hạn. Cậu ấy không tham gia chuyện triều chính và chưa từng phá hỏng kế hoạch của ngài hầu tước. Vấn đề nan giải của Lee Jihoon là Hoàng hậu Mary.
Đương lúc Hầu tước Lee đang muốn nói đến vấn đề sinh thần của Hoàng tử với những vị còn lại trong ban cố vấn, cửa phòng họp bất ngờ mở ra kèm theo giọng nói dõng dạc của lính canh:
"Hoàng hậu điện hạ tới!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cheolsoo/Seventeen • the greatest victory 👑
FanficChoi SeungCheol trở về từ cái chết, mang chiến thắng trở lại Đế quốc. Nhưng món quà vinh danh của nhà Vua hoá ra lại là cái bẫy săn đầu người. Joshua, người thừa kế ngôi vị, đẹp tuyệt trần nhưng tàn nhẫn. Hắn được mệnh danh là vị hoàng tử điên loạn...