Chương 20 : Ngày giỗ

153 24 2
                                    


Bà cả nói là làm, nên vừa đến chợ đã nắm tay Kim Trân Ni dắt vào một tiệm vàng, không quá lớn nhưng duy nhất ở cái chợ này. Dắt vô thì kêu nàng lựa xem thích cái nào là bà mua cho cái đó, bà không đây không có thiếu gì tiền đã nói cho lựa thì phải chịu giá tiền dù cho nhiều hay ít.

" Chọn đi con, cái nào thích thì má cả mua cho " bà cả vỗ vỗ vai nàng nói

" Dạ "

Kim Trân Ni cũng gật đầu nhìn hết tất cả số trang sức hiện có trong tiệm, đắng đo một lúc thì cũng chọn được rồi. Chỉ người bán thì họ cũng cười cười lấy ra cho nàng xem thử, Kim Trân Ni xem thì thấy cũng thích, đây là một sợi dậy chuyền bằng vàng hoa văn rất đẹp bà cả nhìn cũng ưng đó chứ, nói chi là nàng.

" Sợi này bao nhiêu ạ? "

" Tương đương 1 chỉ vàng đó cô gái "

" Sao mắc vậy.. "

" Mắc cái gì, tính tiền cho tôi đi chị chủ "

Bà cả đã móc tiền ra trực sẵn rồi nghe vậy liền la, bà chủ cũng biết đây là vợ cả và vợ ba của ông Phác nên cũng nhanh chóng lấy sợi dây gối lại kĩ càng rồi đưa cho nàng.

" Đây là ai thế bà cả? "

" À, con dâu sắp cưới về cho Thái Anh đó chị chủ " bà cười tự hào nói

" Chà, đẹp gái quá đó "

" Con dâu tôi mà " bà Hương cũng cười tự hào đáp

Thế là ba bà ngồi cười giả lả chỉ có Kim Trân Ni thì hơi ngại nhưng mà cũng vui lắm, được một lát thì cả ba lại ra chợ mua đồ để chuẩn bị cho đám giỗ. Kim Trân Ni cũng còn trẻ tuổi cũng chưa bao giờ ăn giỗ hay phụ gì nên cũng không biết chỉ đi theo nghe bà cả cùng bà Hương chỉ dạy, đợi sau này về làm dâu rồi sẽ được dạy nhiều hơn, hai bà không hề khắc khe gì sẽ không như những bà má chồng khác.


Họ hết mua thịt heo thì qua thịt bò, rồi cá, và một số loại rau, trái cây để cúng rồi mấy gia vị cho buổi nấu ăn. Thường thường mấy thứ này sẽ có gia đinh đi mua, dặn gì thì chúng nó sẽ mua hết nhưng mà hôm nay hai bà có hứng, thêm là cũng muốn cho Kim Trân Ni học hỏi. Dân học múa diễn kịch như nàng sẽ chẳng bao giờ trãi qua những việc như này, nên hai bà muốn cho nàng mở mang tầm mắt một chút.

Mua đồ cũng nhiều nhưng tốn khá nhiều thời gian, bọn họ đi chợ đến gần trưa mới về đến nhà. Vừa tới thì có vài đứa hầu ra đem mấy đồ vô nhà để chuẩn nấu nướng gì đó.

" Trân Ni, con vào nghỉ ngơi chút đi con " bà Hương kêu

" Thôi, để con ra phụ coi làm gì được thì con làm " nàng lắc đầu nói

" Không cần đâu con, đây thiếu gì người làm " bà Hương bảo

Kim Trân Ni nghe vậy cũng đành nghe lời, đi về phòng Phác Thái Anh. Giờ này thì cô đang nằm trong phòng, do đợi nàng về hơi lâu nên đâm ra cho chút buồn ngủ dữ lắm.

" Thái Anh, em về rồi nè "

Kim Trân Ni đi đến bên giường ngồi xuống vỗ tay lên vai cô mà kêu, Phác Thái Anh cũng quay lại mặt có chút không tỉnh táo vì đã buồn ngủ.

[ Chaennie ] Cô Ba Và Cô Đào Chính Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ