Chương 5:
Người phụ nữ trong gương.
Rất nhiều người tụ tập trước nhà Trần Bình Xuyên để xem náo nhiệt. Mạnh Chu Sơn liếc nhìn những gương mặt xa lạ hay quen thuộc, cuối cùng chậm rãi ngừng lại ở gần góc cầu thang——
Ở đó có một người đàn ông đội mũ lưỡi trai. Cổ áo đối phương được nâng lên rất cao, che mất nửa dưới khuôn mặt. Chỉ lộ ra một đôi mắt, lén lút như chuột chui vào hang. Không giống như những người khác, hắn cũng không đến gần xem náo nhiệt mà đứng xa xa đám người nhìn xem, phát hiện Mạnh Chu Sơn đang nhìn mình chằm chằm, hắn lập tức xoay người đi lên lầu.
Mạnh Chu Sơn thấy vậy, chậm rãi đút hai tay vào túi quần, dùng mũi giày da đá đá Nghiêm Việt Chiêu, thấp giọng ra hiệu hắn nhìn lên: "Có cá."
Nghiêm Việt Chiêu nghe thế liếc nhìn lên trên lầu, đứng dậy từ bậc thang, vỗ vỗ bụi bẩn sau mông: "Để tôi đi theo thì được thôi, nhưng cậu phải nói trước cho tôi, vì sao lại muốn đi điều tra người có vết bớt màu đỏ ở hổ khẩu."
Chuyện kiếp trước đương nhiên là không có cách nào giải thích.
Mạnh Chu Sơn chỉ có thể bịa một lí do để lừa cho qua: "Lúc xảy ra vụ án tôi thấy có một người lảng vảng gần đó, trên hổ khẩu có một vết bớt màu đỏ."
"Không nói sớm."
Nghiêm Việt Chiêu lầm bà lẩm bẩm, lập tức xoay người đi theo người đàn ông đội mũ lưỡi trai. Hắn mắc một bộ đồ bình thường, cả một buổi sáng đều nấp ở mấy nơi tối, cũng không bại lộ thân phận cảnh sát, không sợ bị phát hiện.
Mà cuộc cãi vã trước cửa nhà Trần Bình Xuyên cuối cùng cũng dừng lại trước sự thuyết phục của hàng xóm. Cô gái trẻ bán bảo hiểm ở tầng trên kéo Trần Bình Xuyên đang định đánh nhau với cảnh sát ra, ra sức thuyết phục : "Anh Trần, cảnh sát cũng là vì nhân dân phục vụ, anh bình tĩnh đi, nhìn anh kìa, uống nhiều rượu như vậy, nếu để chị dâu thấy sẽ tức giận đó."
Xa cụ bà ở tầng sáu đã góa bụa nhiều năm, tính tình cổ quái, độc miệng nhất, rảnh rốt quá sẽ thích gây chuyện, người con dâu bị bà tra tấn đến muốn phát điên. Bà thấy không còn chuyện vui nữa thì một bên cắn hạt dưa, một bên châm ngòi nói: "Trần Bình Xuyên, hôm nay đừng có nhượng bộ, cảnh sát ức hiếp anh như vậy, anh còn nuốt cơn giận như vậy à?"
Một cảnh sát trẻ tuổi đứng một bên nghe thể thì giận đến đỏ mặt, không để ý đến người đồng nghiệp ra sức ngăn cản, một hai phải muốn tranh luận: "Ức hiếp cái gì, bà nói rõ ràng cho tôi!"
Xa cụ bà thấy thế lập tức nâng cao âm lượng, dùng sức vỗ đùi nói: "Ai da! Ai u! Mọi người mau đến xem xem, cảnh sát muốn đánh bà già là tôi, mọi người mau đến xem đi, có còn thiên lý hay không!"
Bà ta không có việc gì làm sẽ thích tạo rắc rối, điều này đã trở thành một hành vi bệnh hoạn rồi. Lúc đầu hàng xóm thấy rất thú vị nhưng giờ thấy chán rồi. Bà lão có giọng nói the thé khiến người ta đau tai, càng có nhiều người vây quanh để xem, bà càng hét to hơn, thấy vậy, tất cả đều giải tán về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] TIẾN HÀNH CỨU VỚT VAI PHẢN DIỆN BUỒN TÌNH ( THẾ GIỚI 4 ) - ĐIÊU BẢO RGHH
RomanceTiến hành cứu vớt vai phản diện buồn tình Hán Việt: Chửng cứu bi tình phản phái tiến hành thời Tác giả: Điêu Bảo Bảo ( Điêu Bảo Rghh ) Nguồn chính: Tấn Giang Nguồn QT: Wikidich Tình trạng bản gốc: Hoàn (285 chương) (nhưng edit thế giới 4 thôi ạ) Tìn...