Mưu hèn kế bẩn

358 22 0
                                    

P'Freen quyết định sẽ chuyển nhà. Chị nói dạo này có cảm giác bị ai đó theo dõi. Chị thấy nơi ở hiện tại không còn an toàn nữa. "Chị dọn qua nhà em đi. Đảm bảo an toàn" Tôi đề nghị. Dù gì thì lịch trình của chúng tôi đa số là làm chung, ở chung 1 chỗ thì càng tiện.
-"Không được. Lỡ có người theo dõi thật thì phiền phức lắm."
-"Trước sau cũng về chung nhà mà. Em đã nói là sẽ chịu trách nhiệm rồi. Hay chị định quất ngựa truy phong?"
-"Bec... đã nói không được nhắc chuyện này rồi." Mặt chị ửng đỏ. Tôi thì tủm tỉm cười khi nhớ lại chuyện hôm ấy. "Em đã không giỏi tiếng Thái thì đừng học đòi nói chữ. Người ta cười cho á" P'Freen đánh trống lảng qua chuyện khác.
-"Ai cười thì kệ. Em chỉ biết We did it, Baby thôi" Tôi le lưỡi trêu chị. P'Freen đưa tay nhéo yêu tôi 1 cái. Thấy tâm trạng chị bớt căng thẳng, tôi nói: "Em sẽ xây sửa lại căn hộ cũ. Khi nào xong, mình về sống chung nha. Này là em nghiêm túc đó".
-"Em là đang cầu hôn chị đó hả?"
-"Chỉ cần chị đồng ý, em sẽ cưới chị ngay lập tức"
-"Dễ thương ghê. Trước tiên em phải tốt nghiệp cái đã" Chị mỉm cười rồi đưa tay nhéo nhẹ cái mũi tôi.
...
-"Bae, hôm nay chị sao vậy? Cứ như người mất hồn" Tôi kéo chị vào nhà vệ sinh để tiện hỏi han. Suốt buổi ghi hình hôm nay, dù chị cố tỏ ra bình thường nhưng nhìn vào mắt chị, tôi biết đã có chuyện gì đó xảy ra.
-"Bec..." nước mắt chị lăn dài trên má. Việc này khiến tôi có chút hoảng. Dù không biết đã xảy ra chuyện gì nhưng tôi vẫn vội vàng ôm lấy chị "Có em đây...Có em đây". Chị siết tay ôm chặt lấy tôi. Nước mắt chị thấm đẫm trên vai áo tôi.
Khi cảm xúc đã lắng xuống, chị kể với tôi rằng sáng nay, chị nhận được tin nhắn nặc danh, người đó nói đang giữ 1 số hình ảnh, video nhạy cảm của chị. Nếu không muốn bị phát tán trên mạng thì phải trả hắn 1 số tiền.
-"Hắn có cho chị xem những hình ảnh mà hắn có không?"
Chị đưa tôi xem một số hình ảnh bị chụp lén khi chị đi mua sắm. Chứng rối loạn lo âu của chị chỉ vừa mới thuyên giảm mà giờ lại bị thêm vụ đe dọa này. Bọn khốn đó đúng là biết cách hại người khác mà.
"Chuyện này chúng ta không thể tự giải quyết được. Mình phải nói với công ty thôi" Tôi ôm lấy chị an ủi. Nước mắt tôi cũng tự nhiên chảy ra. Tim tôi như thắt lại. Tôi không hiểu tại sao 1 người tốt như chị lại gặp toàn chuyện không hay.
...
Có vẻ như kẻ nặc danh kia không chỉ nhắm vào 1 mình chị. Hắn còn gửi tin tống tiền cho fandom lớn nhất của chị ở bên Trung. Hắn điên rồi.
-"P'Freen, hắn lại gửi tin nhắn nữa hả?"
-"Uhm... vẫn là những hình chị đi chơi cùng bạn bè. Có vẻ hắn theo dõi chị từ lâu rồi"
-"Bên phía boss Saint có nói gì không?"
-"Anh ấy nói vẫn chưa đủ bằng chứng để kiện hắn. Vì hắn dùng nhiều acc khác nhau để nhắn tin và những lời hắn nói chỉ như 1 fan cuồng nói lời bông đùa. Hắn không hề đề cập đến số tiền. Mọi thứ còn rất mơ hồ"
-"Nhưng đây là xâm phạm quyền riêng tư mà?"
-"Uhm. Phía công ty sẽ ra văn bản thông báo. Nếu hắn còn tiếp tục đe doạ thì chắc sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp. Nhưng có vẻ sẽ không khả quan cho lắm"
...
1 đoạn clip được cho là cảnh P'Freen hôn bạn trai được phát tán trên mạng. Người đăng clip cố tình chọn ngay thời điểm chúng tôi chuẩn bị tổ chức fanboom để phát tán. Mục đích hắn rất rõ ràng: Hạ bệ P'Freen. Cộng đồng mạng 1 lần nữa dậy sóng. Rất nhanh, các fan đã đưa ra bằng chứng đây là clip cắt ghép. Người tin, kẻ không chiến nhau nảy lửa trên không gian mạng. Công ty cũng yêu cầu chúng tôi không đưa ra bất kì phản hồi nào liên quan đến việc này. Mọi việc sẽ được thông báo chính thức vào ngày 1/8. Trận chiến tạm thời ngưng lại. Cả fan, anti, toxic đều chờ đợi buổi họp báo ấy.
...
-"Úi xời... Làm hết cả hồn. Thì ra là ba cái clip giả. Quẩy lên đi chị em ơi" Mami Beer khởi xướng màn ăn mừng.
-"Mà cái mặt thằng kia giống thằng S thiệt chớ. Mắc gì cứ dính tới thằng này hoài không biết" P'Nam vừa gắp miếng thịt bò nhúng lẩu vừa bình luận.
-"Thằng chó phản bội ấy nhắc làm gì cho mất vui. Quan trọng là P'Freen nhà ta trong sạch" Mami Heng thêm vào. "Thôi không nói mấy chuyện không vui nữa. Quẩy đeeeeeee"
...
Ngày 1/8: ngày đen tối nhất của cả fandom. Tất cả mọi người đều sốc trước sự thừa nhận của S và P'Freen. Dù 2 người đang nói 2 việc khác nhau nhưng vào thời điểm đó, ai cũng tin rằng nó là 1. Hàng loạt người âm thầm thoát fan. Hàng loạt fan quay lưng thành anti ra sức chửi bới. Hàng loạt anti, toxic hả hê trong chiến thắng. Hàng loạt giọt nước mắt ấm ức tuôn rơi.
Tôi không kiềm chế được sự tức giận mà kéo tay chị hỏi cho ra lẽ: "P'Freen, chị đang làm cái gì vậy hả? Sao chị lại chấp nhận chịu nỗi oan ức này? Có ai ép chị đúng không? Em sẽ giúp chị làm cho ra lẽ"
"Bec..." P'Freen nghẹn ngào. Chị ấy ôm lấy tôi, khóc nức nở. Cơn nóng giận của tôi lắng xuống. Ưu tiên hàng đầu bây giờ là ôm lấy chị, an ủi chị. Hơn ai hết, chị là người chịu tổn thương nhất trong chuyện này.
...
[Văn phòng Boss Saint]
-"Freen, Becky... Anh xin lỗi 2 em. Anh sẽ không bao giờ quên ơn này của 2 em"
-"Rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Hai người có thể nói rõ cho em biết được không? Nếu không, em và gia đình sẽ không để yên việc P'Freen chịu uất ức đâu."
P'Freen và boss Saint tường thuật lại toàn bộ sự việc: Hôm nay, theo kế hoạch thì P'Freen sẽ live để nói rõ đoạn clip không liên quan đến chị ấy. Nhưng S đã liên hệ với Saint trước khi việc đó xảy ra. Hắn nói hắn biết có 1 thế lực phía sau muốn phá couple FB và mục tiêu hướng đến là F. Việc F bị theo dõi, việc clip được chỉnh sửa rồi tung lên mạng, cả việc F và B bị bạo lực mạng bấy lâu nay đều là do thế lực đó thao túng. Hắn cũng là người bị hại. Hắn không muốn đời sống riêng tư của bản thân bị phơi bày ra trước thiên hạ. Hắn cần sự hợp tác của P'Freen.
-"Hợp tác gì chứ. Rõ ràng mọi chuyện là do hắn bày ra. Từ đầu năm tới giờ hắn toàn tạo hint hẹn hò nên P'Freen mới bị chửi đó. Mọi chuyện xảy ra đều có lợi cho hắn mà" Tôi bức xúc lên tiếng.
-"Bọn anh cũng biết vậy. Nhưng hắn có át chủ bài trong tay, không hợp tác là không được"
-"Át chủ bài gì?"
-"Clip quay lén ở nhà chị" P'Freen nói xong, đưa điện thoại cho tôi xem. 1 số clip được gửi bởi kẻ nặc danh vào sáng 1/8, trong đó có cả cảnh chúng tôi hôn nhau trên sofa.
-"Khốn kiếp. Nhưng cái này thì sao? Bất quá em với chị công khai quan hệ. Em cũng đâu có sợ. Mình công khai rồi kiện chết tên khốn nạn này". Nhưng đáp lại tôi là tiếng thở dài của chị ấy.
-"Em cũng biết trước đây hắn từng là thành viên công ty đúng chứ. Lúc còn ở đây, hắn lấy danh nghĩa công ty mà làm 1 số việc phi pháp. Anh và Chen bắt được nên mới đuổi ra khỏi công ty. Lúc đó vì nể tình bạn bè nên bọn anh không truy cứu trách nhiệm. Giờ hắn lấy cái đó ra uy hiếp." Boss Saint tiếp lời.
-"Cho nên anh quyết định hy sinh P'Freen?"
-"Là do chị đề nghị giúp anh ấy." P'Freen chen vào. "Bec, không có P'Saint và công ty thì không có chúng ta của ngày hôm nay. Nếu giúp được thì vẫn là nên giúp. Với lại chị cũng không muốn chuyện riêng tư của chúng ta bị công khai trên mạng."
-"Anh đã nghĩ tất cả các cách rồi. Đây là giải pháp gây ít thiệt hại nhất cho Freen. Anh hứa, vào thời điểm thích hợp, anh sẽ minh oan cho em ấy. Xin 2 em hãy tin anh."
-"Nhưng nếu hắn vẫn tiếp tục uy hiếp thì sao?"
-"Không đâu. Những thứ hắn có trong tay chỉ có thể uy hiếp chúng ta lần này thôi. Với lại anh sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp. "Cá chết thì lưới cũng rách" hắn không dám liều đến mức đó đâu."
...
-"Chị nghĩ tạm thời chúng ta nên hạn chế tiếp xúc"
-"Tại sao?"
-"Thời điểm này không thích hợp. Sẽ ảnh hưởng đến em"
-"Nhưng em không sợ"
-"Nhưng chị sợ. Em thấy đó, giờ chị có thở cũng sẽ bị chửi nói chi đến việc đụng chạm em. Mà chửi chị thì thế nào cũng có người chửi cả em. Không đáng đâu Bec. Mình cứ lowkey thôi em. Giờ chị là người của em rồi còn gì. Show hay không show cho người khác xem cũng đâu còn quan trọng nữa."
-"Nhưng em không quen. Em vẫn thích được bám chị mọi lúc mọi nơi"
-"Chịu khó 1 thời gian thôi. Khi mọi chuyện lắng xuống. Chúng ta sẽ lại như xưa. Chị hứa đó"

Chuyện của Gấu và ThỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ