Chương 13: Gặp Các Quản Sự.

205 20 2
                                    


Cách bình phong, các quản sự trông coi sản nghiệp bên ngoài Vương phủ từng người từng người đi tới trước bình phong nộp các khoản ghi chép tài sản, báo cáo chi tiết về tình hình sản nghiệp mình quản lý, thu chi bao nhiêu, thất thoát bao nhiêu và nguyên nhân gây ra thất thoát.

Sự thật chứng minh năng lực Phác Thái Anh quả thật không tệ, Lạp Lệ Sa vừa uống trà ăn điểm tâm, vừa nhìn nàng tính sổ. Nàng không chỉ không có tính sai mà những chổ Lạp Lệ Sa cố ý để bọn họ làm sai nàng từng chổ từng chổ đều có thể tận tường chỉ ra.

Mà lúc này trong lòng Phác Thái Anh vô cùng kinh ngạc, không nghĩ Vương phủ vậy mà ở bên ngoài cũng có nhiều sản nghiệp như vậy, những sổ sách trước mặt này bên trong không chỉ có đất đai điền trang do Hoàng cung ban cho Lạp Lệ Sa, còn có Tửu lâu, Hiệu ăn số lượng không ít. Nàng nhanh chóng tính toán, chỉ lo sai một điểm sẽ khiến Vương phủ bị tổn thất. Nàng đương nhiên không nghĩ tới, Lạp Lệ Sa vì khảo nghiệm nàng, bên trong sổ sách còn thêm thắt rất nhiều thứ.

Sau khi tiếp xúc qua một lượt các quản sự cũng đã quá trưa. Lạp Lệ Sa cho hạ nhân trực tiếp sắp xếp cơm ở đại sảnh. Thừa dịp tất cả người hầu lui xuống dùng cơm, hai người còn chưa ăn, Lạp Lệ Sa nói với Khởi Tú:

"Ngươi cũng xuống dùng cơm đi, Bản vương không cần ngươi hầu hạ."

Khởi Tú vâng lời lui xuống. Phác Thái Anh thấy lúc này cũng không tiện Miên Niên hầu hạ mình, cũng ra lệnh cho Miên Niên lui xuống.

Đợi đến hai nha hoàn đã đi xa, Lạp Lệ Sa từ trong tay áo lấy ra một quyển sổ cùng một khối ngọc bội đưa cho Phác Thái Anh.

Phác Thái Anh nhận lấy, mở ra nhìn vào thấy xen lẫn bên trong quyển sổ còn cất giấu một tờ ngân phiếu, nghi ngờ hỏi:

"Vương Gia đây là?"

Lạp Lệ Sa cầm bát cơm nói rằng:

"Đây là tài sản riêng của Bản vương, bây giờ giao cho nàng quản. Nếu như nàng cần tiền thì hãy phái người cầm khối ngọc bội kia đến những nơi này nói tên Bản vương, dĩ nhiên là sẽ có người đưa tiền cho nàng. Còn ngân phiếu kia, nàng giữ lại phòng khi khẩn cấp."

Phác Thái Anh cho rằng trong mình giữ hết tài sản riêng của Lạp Lệ Sa rồi thì Vương Gia phải làm sao, nên lo lắng hỏi:

"Thiếp lấy đi, cái kia Vương Gia làm sao bây giờ?"

Vạn nhất ngài ấy đột nhiên cần tiền thì phải làm sao?

Lạp Lệ Sa mỉm cười gian tà nói:

"Nếu như Bản vương cần tiền, Bản vương sẽ có biện pháp, nàng yên tâm."

Nói vậy cũng đúng, mình ở ngay trong Vương phủ, Vương Gia nếu như không có tiền có thể đến tìm mình lấy, mình chỉ thay thế ngài ấy quản lý mà thôi, Phác Thái Anh thản nhiên chấp nhận lời Vương gia vừa nói.

Sau khi dùng bữa trưa xong, Lạp Lệ Sa cất lời:

"Bản vương thấy Miên Niên bên cạnh nàng còn chưa hiểu hết chuyện, Bản vương muốn đưa Khởi Tú theo hầu hạ nàng, nàng nghĩ thế nào? Khởi Tú đến Vương phủ đã lâu, quen thuộc trên dưới Vương phủ. Nàng có Khởi Tú bên cạnh mọi việc sẽ dễ dàng hơn."

[ LICHAENG ] VƯƠNG GIA, ĐI THONG THẢ 《Cover》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ