Chương 12- Nimbus 2001

225 35 1
                                    

Khi Lockhart bắt tay để chụp hình, mặt Harry nóng bừng lên. Lão chụp hình thì bấm máy như điên, xịt khói mù mịt vào mặt những người trong tiệm và gia đình Weasley. Qua kẽ răng sáng bóng của mình, Lockhart bảo: "Cười tươi lên Harry! Cả cậu Malfoy nữa nhỉ? Chúng ta gộp lại thì dư sức lên trang nhất."

Mặt Draco biến sắc thấy rõ, nó cảm thấy mấy ngón tay mình tê rần. Harry đang tìm cách lỉnh về đứng chung với đám trẻ nhà Weasley, Lockhart lại quàng cánh tay qua vai nó và kẹp chặt vào hông gã.

"Thưa quý bà và quý ông, đây là khoảnh khắc tuyệt hảo để tôi gửi đến quý vị một thông báo nhỏ mà tôi đã hằng chờ đợi. Hôm nay, khi cậu Harry Potter này bước vào nhà sách này, cậu ấy chỉ muốn mua quyển tự truyện của tôi – quyển sách mà tôi sẽ sung sướng ký tặng cậu ấy và cậu Malfoy ngay bây giờ, miễn phí…"

Draco cáu kỉnh giữ lại cặp kính của Harry tuột xuống khi Lockhart cứ liên tục lắc nó như điên. Harry chợt nảy ra một đại ý rồi ngước nhìn Lockhart chỉ về phía gia đình Weasley.

"Bên đó... Con đi cùng bọn họ."

Lockhart theo tay nó chỉ nhìn sang rồi hết sức hào phóng tặng cho cả đám trẻ nhà Weasley và Hermione đống sách đã kí miễn phí với tư cách bạn của Harry Potter. Ông bà Weasley mừng dữ lắm, liên tục xoa xuýt cảm ơn nó. Harry cùng Draco ôm chồng sách to tướng, sau một hồi bon chen lẩn qua đám người mới ra được bên ngoài. Mấy đứa nhà Weasley cũng lỉnh ra phía góc đường trước cửa tiệm trong khi bà Weasley vẫn chen chúc trong đám đông. Draco liếc nhìn Ron, nó nói với giọng khinh khỉnh:

"Mày nên cảm thấy biết ơn đi. Ba má mày chắc phải nhịn đói cả tháng để dành dụm đủ tiền mua sách cho tụi mày mà giờ không phải tốn lấy một cắc."

Ron liếc xéo Draco như nhìn một thứ gì gớm lắm dưới đế giày nó: "Không cần mày phải dạy! Việc đó thì liên quan gì đến mày, dựa hơi Harry lên trang nhất hả?"

"Ít ra cũng không phải loại ăn xin như mày."

Mặt Ron đỏ lên rồi ném cả đống sách vào vạc của Ginny, xấn xổ tới chỗ Draco nhưng bị Harry và Hermione túm áo kéo lại. Harry đẩy Ron về phía sau, nạt: "Im đi, Malfoy."

"Tôi nói gì sai à?"

Ông Lucius và ông Weasley bước ra cùng lúc, trùng hợp chạm mặt nhau ở ngưỡng cửa, cái linh cảm sắp có biến của Harry bắt đầu bùng nổ, khi cả hai bắt đầu đấu võ mồm và cái vạc của Ginny bay đến vèo một cái vào đầu ông Lucius. Cả hai ông bố lao vào đánh nhau làm cả đổ cả đống kệ sách bùa chú phía sau, Fred và George đứng cổ vũ, Draco thì tái cả mặt, còn Harry lúng túng, với cái cơ thể này nó có thể làm được cái gì. Thật may, bác Hagrid đến kịp lúc và tách bọn họ ra, Harry vội kéo cả hai bố con Malfoy ra góc đường đối diện.

"Đám bê bối!" Draco lẩm bẩm trong khi ông Lucius còn đang bận chỉnh trang lại vẻ ngoài.

Harry quắc mắt nhìn thằng nhóc rồi ngó sang ông Lucius. Bấy giờ nó mới nhớ ra, vội quay lại thì cả nhà Weasley đã biến đâu mất. Cuốn nhật kí của Tom Riddle, nó quên mất và giờ thì... Đột nhiên một con cú lông xám bự chảng sà xuống mổ chóc cái vào đỉnh đầu Harry, làm nó ôm đầu kêu lên một tiếng. Draco tóm lấy con cú: "Yên nào, Quora."

[Đồng nhân Drarry/DraHar] Vòng LặpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ