Chương 24- Ngủ ngon nhé, đồ ngốc

124 17 1
                                    

Mấy tiết học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của tụi nó sau đó diễn ra y như vậy. Sau ông Kẹ là tới Chỏm Đỏ- thứ sinh vật như quỷ lùn trông rất gớm, luôn rình rập ở nơi đổ máu hay chiến trường hay hầm ngục, tiếp đó là Kappa- loài bò sát sống dưới nước cứ chực chờ ai đó lội xuống mà xoè cái bàn tay như chân vịt ra bóp cổ. Chả mấy chốc, đứa nào cũng khoái tiết của giáo sư Lupin, Harry vẫn vậy, ít ra thì vẫn tốt hơn việc nó bị giáo sư Snape bắt bẻ suốt trong tiết Độc dược. Nhưng vài bữa nay, bắt đầu từ vụ Neville biến nỗi sợ của nó thành thầy Snape trong bộ đồ diêm dúa của bà nội lan ra khắp trường, ổng quay sang dí Neville làm thằng bé khổ hết sức. Trò này chỉ làm trò đùa cho đám phù sinh chứ với ông thầy cứng nhắc, khó ở này thì chả thấy vui nhộn ở chỗ nào.

Harry còn oải những giờ học căng thẳng trong căn phòng ngột ngạt tuốt trên đỉnh tháp của giáo sư Trelawney hơn. Tụi nó phải giải mã những hình thù, biểu tượng méo mó, nó luôn phải lờ đi cái cách mà giáo sư nhìn nó với Draco là lại bắt đầu trào nước mắt rồi nói cái giọng thì thầm như thể nó đang nằm chờ chết vậy. Niên học này Slytherin được xếp lịch học chung với Gryffindor nhiều thấy rõ, đến mức thái độ của giáo sư Snape cũng trở nên bất bình thường.

Parvati và Lavender là hai con bé tin tưởng và kính trọng cô Trelawney nhất, tụi nó lui tới thường xuyên trên văn phòng cô và cả giờ nghỉ trưa. Hermione lại là đứa coi lời nói của giáo sư là nhảm nhí nhất nên cô bé mới dừng học lớp này.

Dẹp mấy cái vụ học hành này qua một bên thì có một việc khác khiến Harry quan tâm hơn, là Quidditch. Năm học này có lẽ sẽ chẳng có vấn đề gì quá lớn khiến nó nhức đầu như vụ "Sirius Black thoát khỏi Azkaban", vậy nên điều đầu tiên nó nghĩ tới đó chính là tận hưởng. Mùa thi đấu Quidditch sắp tới, các đội trưởng từng nhà lại triệu tập cả đội để thảo luận chiến lược thi đấu mùa tới, Slytherin cũng không ngoại lệ. Tính ra thì năm học nào nó cũng có trận Quidditch bất ổn, hi vọng là năm nay sẽ thiệt là yên ổn và hoành tráng.

Harry ngồi xếp bằng trên giường, nó rải ra giường mấy tờ giấy da đã chi chít mực bằng những kí hiệu kì quái mà chỉ mình nó hiểu. Nó bắt đầu có cái thói quen ghi lại những gì nó nhớ ở đời trước lại, phòng trường hợp dùng tới, vì suy cho cùng thì nó cảm thấy bộ nhớ của nó sắp hư rồi. Xấp thư vẫn còn trong ngăn kéo, mấy bức thư mà nó chả thể hồi đáp được nhưng lại thấy phần nào an ủi, chữ viết không tử tế nhưng lời lẽ trong thư lại rất đáng yêu, rất ấm áp. Đứa trẻ này chắc hẳn phải mến nó lắm mới viết ra những dòng đó được.

...

Cả bốn đội Quidditch của bốn nhà bắt đầu luyện tập với lòng tràn đầy quyết tâm. Thời tiết ngày càng lạnh và ẩm ướt hơn, nhưng bất kể bùn lầy, gió mưa, đều không thể làm mờ mịt đi hình ảnh tuyệt vời của chiến thắng cuối cùng giành được chiếc cúp Quidditch bằng bạc khổng lồ trong lòng Harry. Một buổi tối sau khi luyện tập Quidditch xong, Harry cùng đội Slytherin trở về Đại sảnh đường ăn tối, vừa lạnh cóng vừa tê cứng, nhưng rất hài lòng với diễn biến buổi tập. Draco đang luyên thuyên với mấy đứa bạn về chuyến đi tham quan sắp tới ở làng Hogsmeade, đúng dịp Halloween. Thiệt là may là lần này nó không phải suy nghĩ làm sao để tới đó mà không được kí giấy phép, chả phải lén lút dưới tấm áo choàng tàng hình, mà sẽ đường đường chính chính tới đó với tụi nhỏ. Chú Sirius với cương vị là cha đỡ đầu đã kí cho nó từ lâu lắm rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 21 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đồng nhân Drarry/DraHar] Vòng LặpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ