Ủa?
Có cái gì không được đúng lắm?
Đây là ngày tập đầu tiên của đội Quidditch Slytherin với tư cách là Tầm Thủ, và Harry vẫn chưa thể tin được, chỉ có duy nhất hai đứa nó sở hữu chổi thần hiệu Nimbus 2001. Và chấn động hơn nữa, Draco đang cầm chày! Thằng bé là TẤN THỦ???
Thằng này là thằng nào?
Harry suy đoán có lẽ Draco bị dính bùa, nó nghĩ nên nói chuyện này cho cụ Dumbledore hoặc cô McGonagall biết, cùng lắm là thầy Snape. Chứ đời nào một thằng nhóc vừa bố láo vừa vênh váo hách dịch (theo dòng kí ức của Harry) như Draco Malfoy lại vào cái vị trí như làm "lá chắn" cho người khác như vậy. Đã vậy còn phán câu xanh rờn "cậu yên tâm". (???)
"Harry! Lên nào? Sao vậy em?"
Harry sực tỉnh, Marcus Flint cưỡi trên chổi của mình bay cách trên đầu nó vài thước đang ra sức vẫy tay gọi. Nó lơ đễnh ngồi lên chổi đạp nhẹ xuống nền đất, cây chổi nhẹ nhàng bay lên với một gia tốc phải nói là "mềm mại" kinh khủng. Dù sao thì cảm giác được bay trên chổi xịn đúng là đã không gì bằng. Cả đội đã thay một bộ áo chùng màu xanh lá nổi bật, Harry lượn một vòng lên cao vút rồi bay về phía bên cạnh Draco, người mà Harry vẫn còn chưa dám tin là thật.
Cuối buổi tập, cả đội tập trung lại tại phòng thay đồ, Marcus vẽ một sơ đồ dài loằng ngoằng trên bảng tên của những cầu thủ của đội trong năm.
Cụ thể, đội trưởng vẫn là Marcus Flint năm thứ 6 kiêm Truy thủ cùng với hai phù sinh năm 5 là Adrian Pucey và Graham Montague. Thủ quân là anh chàng cao lớn vạm vỡ năm 6- Miles Bletchley. Hai Tấn thủ là Lucian Bole năm 6 và Draco Malfoy (kiêm Tầm Thủ- thông tin mà Harry chỉ mới biết cách đây vài giây). Và dĩ nhiên, Tầm thủ- Harry Potter. Đó là đội hình thi đấu chính. Ngoài ra, trong trường hợp bất khả kháng, sẽ có cầu thủ khác thế chỗ, ví như hai Tấn thủ năm thứ 6 Peregrin Derrick và Cassius Warrington hay Tầm Thủ đội hình cũ là Terence Higgs.
Harry đọc mẩu giấy mà Draco đã ghi lại cẩn thận tên từng người trong đội cho nó, phải mất đến nửa ngày nó mới nhận diện được và nhớ tên được cả đội vì trong buổi tập thứ 2, không ai chịu đáp đất đến nửa giây. Bởi lẽ, đây là buổi đấu tập với Gryffindor, đây là một vấn đề nan giải khiến Harry khổ tâm vô cùng. Nó không nhận diện được đồng đội. Nếu không phải có Draco cứ bay vòng vòng quanh nó thì có lẽ Harry tự bán đứng đội mình rồi. Hơn nữa, đối đầu với Oliver Wood và cặp song sinh nhà Weasley khiến nó rất khó xử, dù sao cũng từng là đồng đội, ít nhất là trong Quidditch.
Buổi tập kết thúc thì trời cũng đã gần tối, cả hai đội xúng xính thay đồ rồi đi từ sân sau về phía Đại Sảnh đường ăn tối. Harry cùng Draco đi tuốt ở phía sau, nó cứ cảm thấy mình bị theo dõi. Nó giữ lấy Draco và quay ngoắt lại bắt gặp một thằng nhóc tóc xám như lông chuột đang tròn mắt nhìn Harry như thể bị thôi miên. Thằng nhóc nắm chặt một cái máy chụp hình thông thường của dân Muggle đang núp sau góc tường. Colin Ceevey. Từ cái hôm bắt gặp nó tới Đại Sảnh đường, thằng bé chẳng kiêng dè Gryffindor hay Slytherin, mà xấn xổ đòi chụp hình chung với nó, Harry còn có cảm tưởng miệng Colin có gắn kèm động cơ khi nó cứ liên tục hoạt động không ngừng nghỉ. Đến khi Colin kêu để BẠN của Harry chụp ảnh cho hai đứa thì Draco nổi quạu, nó gắt gỏng lớn tiếng thu hút sự chú ý của cả Đại Sảnh đường. Thật là quê hết chỗ nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Drarry/DraHar] Vòng Lặp
Ficción GeneralNhưng làm sao nói cho một đứa trẻ việc mình biết trước tương lai và muốn chừa đường lui cho nó được. "Tôi đâu có sự lựa chọn, có thể lựa chọn duy nhất là được bên em." Cho tôi một lời hứa. Đến khi đó tôi nghĩ mình sẽ đủ dũng khí nắm tay cậu đi hết...