Vol 1 - Chương 10: Hầm ngục đầu tiên

47 13 0
                                    

_ Vậy ra đây là Hầm ngục à? - Zakuro đang đứng trước cánh cổng đen ở một khu di tích cũ. Bên ngoài có hai người lính đang canh giữ.

Để vào được bên trong cần xác minh thân phận Mạo hiểm giả hoặc Lính đánh thuê. Bởi vì chỉ có những người như vậy mới đủ sức chiến đấu và sống sót trong đó.

Chỉ cần đưa cho bọn họ xem thẻ Guild, nhóm của Zakuro đã được cho qua. Thời gian không giới hạn, nhưng càng ở lâu thì càng nguy hiểm. Quái bên trong càng đi xuống phía dưới sẽ càng mạnh. Do đó, không ai ở trong Hầm ngục quá 2 ngày cả.

Tuy nhiên, mục tiêu của nhóm Zakuro hôm nay là chinh phục Hầm ngục. Do đó, bọn họ sẽ ở lại bên trong đó khá lâu đấy. Để đề phòng, họ cũng đã mang theo nước uống cùng vật dụng cắm trại. Tất cả chúng đều được đặt vào kho đồ cá nhân.

Mà đó cũng là lý do tại sao, trên người bọn họ chỉ có vũ khí và một vài thứ cần thiết thôi. Cái kho đồ cá nhân này quả thật vô cùng tiện lợi cho các chuyến hành trình. Tuy nhiên, tùy theo mỗi người mà sức chứa của kho đồ nhiều hoặc ít.

Ví dụ như trong nhóm, người chỉ có thể mang theo một ít đồ cá nhân cùng nước uống thì có Noel và Rushia. Flare thì có thể mang thêm lều trại, còn Coco có thể mang theo rất nhiều thịt cùng nguyên liệu sau khi săn bắn.

Còn kho đồ của Zakuro, nó giống như không có giới hạn vậy. Cô có thể bỏ vào trong đó bao nhiêu món tùy thích. Và tất nhiên chúng đều không phải là vật sống rồi. Bên trong đó không hề có không khí, nên không thể nào cho vật sống vào được.

Tất nhiên đây là một bí mật, nếu như để kẻ khác biết cô có thể lưu trữ được nhiều thứ. Những kẻ xấu có thể tìm đến cô và lợi dụng. Hoặc là bắt cóc, tẩy não, thậm chí là biến cô trở thành nô lệ một lần nữa.

Mà kể ra, dấu ấn nô lệ trên người cô đã biến mất. Kể từ sau khi cô được Ina cứu trên đảo hoang. Thường thì dấu ấn nô lệ sẽ không thể biến mất trừ khi được giải trừ. Hoặc là nô lệ đó đã chết và bản khế ước mất đi hiệu lực.

Nói cũng phải, dù sao thì linh hồn của cơ thể này thật sự đã rời đi. Cơ thể này quả thật đã chết, và cô là một linh hồn thay thế. Có lẽ vì lí do đó mà dấu ấn nô lệ cũng đã biến mất cùng lúc đó.

Nhưng vậy cũng tốt, sau này nếu có đụng mặt những kẻ bắt cóc và những tay buôn nô lệ từng xuất hiện ở trên con tàu đó thì chưa chắc gì chúng có thể nhận ra cô. Zakuro bây giờ cũng không còn giống như lúc đó nữa, nếu vẫn còn thì có chăng là vết rách trên tai cô. Minh chứng cho việc ở quá khứ cô đã phải trải qua những gì.

Hoặc khi gặp lại, có lẽ cô sẽ trả thù từng tên một. Vì chúng đã gây ra rất nhiều vết thương cho cơ thể nhỏ bé này. Vết sẹo trên người cùng vết rách trên tai sẽ luôn gợi cho cô nhớ mối thù đó. Và rồi một lúc nào đó, cô chắc chắn sẽ tiêu diệt hết những kẻ bắt cóc lẫn buôn người ở thế giới này.

Cứ mãi suy nghĩ, Zakuro không hề để ý rằng sát khí của mình đã trở nên quá mạnh. Ngay cả những người đi cùng cô cũng đã cảm thấy rất nhiều sự bất thường. Tuy rằng rất muốn hỏi nhưng họ biết, ai cũng có bí mật riêng của mình. Tò mò quá cũng không tốt đâu.

Lúc này, một nhóm khoảng 5 con Goblin đã xuất hiện ở hành lang dài trước mặt. Nhìn thấy mục tiêu của mình, chúng kêu bằng thứ âm thâm không hề dễ chịu. Rồi sau đó lao vào tấn công cả nhóm.

Tuy bất ngờ, nhưng cũng đã cắt ngang mạch suy nghĩ của Zakuro. Cô lúc này đã bắt đầu tập trung vào trận chiến trước mắt. Việc đó khiến cho những người đồng hành không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

Sát khí mà Zakuro toả ra giống như sự âm trầm của bóng đêm. Nó rất khó chịu và đáng sợ, như cái cách người ta sợ hãi màn đêm cùng với những con quái vật không tên đang ẩn mình trong đó vậy.

_ Zakuro, cẩn thận đấy. Goblin đi theo nhóm thường sẽ có một con chỉ huy. Con đó khá thông minh đó. - Noel hét lên khi thấy Zakuro nhanh chóng lướt qua những con Goblin tiên phong.

_ Tôi biết rồi, mọi người cẩn thận đấy. - Đáp lại lời cảnh báo của Noel, Zakuro lập tức sử dụng Ma nhãn để tìm kiếm Goblin chỉ huy.

Bất chợt, một quả cầu lửa bay về phía cô khiến cô lập tức nghiêng người tránh né. Sau đó, ánh mắt của cô lập tức khoá chặt con Goblin ở sau cùng. Tay nó đang cầm trượng và một quả cầu lửa khác đang được hình thành.

_ Goblin pháp sư sao? - Vừa nói nhỏ, cô vừa né một đường kiếm từ còn Goblin tiên phong bên cạnh. Xem ra là chúng muốn bảo vệ con Goblin pháp sư kia.

Đôi môi khẽ nhếch lên một nụ cười. Cô vung kiếm đỡ lại cú chém của con Goblin, trong khi khéo léo làm cho nó ở ngay tấm bắn của Goblin pháp sư. Và rồi ngay lập tức, một quả cầu lửa lao tới. Bao trọn lấy con Goblin trước mặt cô.

_ Bắt được mày rồi.

Hất mạnh con Goblin đã bị lửa đốt sang một bên, Zakuro lao về phía con Goblin pháp sư với một tốc độ khá nhanh. Nghiêng người để né quả cầu lửa thêm một lần nữa, để rồi thanh kiếm của cô đã cắm sâu vào cơ thể xanh dương gầy gò của con Goblin trước mặt.

Mất đi con chỉ huy, đám Goblin còn lại nhanh chóng bị nhóm Noel tiêu diệt sạch sẽ. Họ không ngờ cô gái mới gia nhập lại có kỹ thuật và sức quan sát cao như vậy. Xem ra việc chinh phục Hầm ngục này hoàn toàn có thể được.

Flare tiến đến chỗ Zakuro sau khi trận chiến kết thúc. Người khác không thấy nhưng với đôi mắt của một thợ săn rừng rậm, cô nhìn thấy rất rõ ràng. Vừa nãy vai phải của cô cáo kia đã bị thương do một vết kiếm từ một con Goblin đánh lén. Tuy nó không đủ gây ra sát thương cao nhưng nếu không được cầm máu thì cũng sẽ nguy hiểm.

_ Vết thương của cậu không sao chứ?

Zakuro ngạc nhiên nhìn cô gái vừa đến gần mình. Không nghĩ tới là nhanh như vậy đã có người nhận ra mình bị thương rồi.

_ Không sao đâu Flare, vết thương nhỏ thôi. Không đáng ngại cho việc chinh phục đâu.

_ Như vậy cũng không được, băng bó lại trước đã. - Flare không cho là đúng và kiên quyết muốn giúp Zakuro băng bó vết thương.

_ Ah.. được rồi. Làm phiền cậu vậy. - Zakuro đành phải nghe lời và để yên cho cô gái kia băng bó vết thương. Đây là lần đầu cô nhận quan tâm của người khác ngoài Ina và Matsuri.

Bởi vì vết thương không quá sâu và nhóm có mang theo thuốc cầm máu nên rất nhanh, máu của cô đã không còn chảy nữa. Nhưng trận chiến này chỉ vừa mới bắt đầu nên dưỡng sức là điều hoàn toàn cần thiết.

[Hololive] Thế Giới Nơi Tôi Được Chuyển Sinh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ