Vol 2 - Chương 4: Chuẩn bị

25 6 2
                                    

Vài ngày tiếp theo, mọi người trong đoàn bắt đầu việc chuẩn bị của mình. Để tránh bị nhìn ra manh mối, số Mạo hiểm giả sẽ chia ra hai nhóm. Một nhóm thì gia nhập đoàn hộ vệ tạm thời, nhóm còn lại thì tỏ vẻ khinh thường quý tộc. Lý do cho việc làm này chính là để bọn cướp lơ là trong việc phòng bị.

Số lượng Mạo hiểm giả tham gia là khoảng 15 người. Sẽ có 6 người gia nhập đoàn hộ vệ, và 9 người còn lại sẽ hoạt động như 2 party riêng biệt. Nhóm của Zakuro và 3 người khác sẽ theo đoàn hộ tống.

Grezuna còn nói rằng hãy cố tình tạo ra một vài tình huống mọi người không được đoàn kết khi bước chân vào lãnh thổ Kinh đô. Bọn chúng có khá nhiều kẻ có khả năng trinh sát và ẩn nấp. Chỉ cần để lộ sơ hở, bọn chúng sẽ tấn công bất cứ lúc nào.

Mọi người đều đồng ý với kế hoạch mà cô ấy đưa ra. Dù sao thì Mạo hiểm giả trong mắt người thường chính là những kẻ nguy hiểm và cọc tính. Họ sẵn sàng cho kẻ thù của mình những cú đấm không thương tiếc và luôn tỏ ra khó chịu khi bị làm phiền.

Quãng đường đi ngày càng rút ngắn lại, mọi người cũng bắt đầu đề phòng nhiều hơn. Những người gia nhập đoàn hộ vệ cũng đã thay đổi trang phục của mình cho phù hợp.

_ Nè Zakuro, em hợp với bộ quân phục này lắm đấy. - Mel xoa đầu Zakuro. Cô nhóc này có vóc dáng chẳng khác gì một cậu con trai, nếu khác thì có lẽ là chiều cao mà thôi.

_ Em biết chị đang nghĩ gì đấy nhé Mel, mọi người đang nhìn kìa. - Zakuro khẽ quay mặt đi, mặc dù cô đã quen việc này nhưng cô là con gái cơ mà. Tại sao ngực của cô vẫn chưa phát triễn chứ?

_ Không sao đâu Zakuro, cậu còn phát triển mà. Chắc vậy...

_ Cậu đừng nói, nhìn cậu đi, ít ra nó vẫn nhô lên, còn tôi thì không có nhé!

Những người lính hộ tống khác nghe thấy mấy âm thanh kiểu đó cũng đành tỏ vẻ mình bị điếc. Mấy thứ này có thể đem chỗ nào kín đáo một chút mà thảo luận được không. Ở đây có nam nhân đấy nhá!

_ Mọi người thoải mái thật đấy nhỉ?

Một giọng nói vang lên từ phía sau khiến cho nhóm Zakuro quay lại nhìn. Ba cô gái mặc quân phục đang đứng sau lưng họ. Đây là ba Mạo hiểm giả còn lại cải trang thành lính hộ tống.

_ Xin chào, tôi là Furina đến từ Vinze. Họ là hai người bạn của tôi tên là Yae và Nahida. Hân hạnh làm quen.

_ Tất nhiên rồi. Tôi là Zakuro, đây là Mel và Ayame. Bọn tôi xuất thân ở nhiều thị trấn khác nhau sau đó thì lập đội cùng nhau ở Thị trấn Cảng.

_ Nơi đó đúng là đẹp và thức ăn ngon, một nơi thích hợp để tìm đồng minh đấy vì có nhiều người mà.

_ Mọi người cảm thấy chuyện này thế nào?

_ Sao cậu lại hỏi vậy?

_ Tôi cảm thấy có gì đó kỳ lạ lắm. Tất nhiên không phải tôi nghi ngờ gì quý tộc, nhưng những Mạo hiểm giả tham gia thì tôi không chắc.

_ Cậu nói cũng có lí. Nếu như trong số chúng ta có gián điệp của lũ cướp thì tôi cũng không cảm thấy kì lạ.

_ Đúng chứ? Nhưng chúng tôi không có cách nào kiểm tra bọn họ cả.

Zakuro nghe thấy vậy thì im lặng suy nghĩ một lát. Cô có thể kiểm tra thông tin của mọi người nhờ vào Ma nhãn, thế nhưng quả thật có vài người cô không hề kiểm tra được vì cấp bậc của họ cao hơn cô.

Bất chợt, Mel khẽ vỗ vai cô rồi thì thầm một điều gì đó. Đôi mắt cáo của cô chợt tỏa sáng, đúng vậy, Mel là người đứng đầu ở Quỷ đô trong việc thu thập tình báo mà. Chuyện này đối với cô ấy là một chuyện vô cùng đơn giản thôi.

Zakuro nói với mọi người về kế hoạch kiểm tra của mình, tất nhiên cũng sẽ nói với Grezuna về chuyện này nhưng không phải bây giờ. Để Mel tìm ra những tên gián điệp trước đã.

_ Mọi chuyện sẽ như thế này nhé, sau đó chúng ta sẽ bắt đầu.

_ Bọn tôi hiểu rồi, thật may mắn vì chúng tôi không tìm lầm người. - Furina thở phào nhẹ nhõm. Mắt nhìn người của cô vẫn còn chuẩn lắm.

Zakuro tỏ vẻ không sao cả, việc nghi ngờ người khác thì Mạo hiểm giả nào cũng như vậy cả. Đêm nay mọi chuyện sẽ bắt đầu bằng việc tìm ra tên gián điệp nếu có.

......

_ Đại ca, có tin báo từ người ở thị trấn cảng. Một đoàn thương buôn lớn sẽ xuất phát đến Kinh đô. Có vẻ như do một quý tộc dẫn đầu.

_ Vậy sao? Thật đúng lúc bên trên tạm ngừng cung cấp cho chúng ta rồi. Đúng là những kẻ nhát gan, chỉ giết có vài mạng người mà chúng đã làm ầm lên rồi.

_ Đại ca đúng là anh minh, lũ quý tộc keo kiệt đó chỉ biết lo cho bản thân bọn hắn mà thôi.

_ Biết ăn nói, thưởng cho mày. Kêu tụi nó tập hợp lại, chúng ta chuẩn bị làm một vụ lớn rồi rời khỏi nơi này thôi. Bên kia biên giới có một thành phố tội phạm đấy, chỉ cần đến đó chúng ta sẽ an toàn. Cho dù là lính hoàng gia đến cũng không làm được gì chúng ta.

_ Dạ đại ca, em đi trước đây.

_ Ừ.

Đợi tên đàn em rời khỏi, tên đại ca đứng dậy khỏi ghế. Hắn ta bước lại một chiếc tủ gỗ đã phủ bụi. Mở cánh cửa ra, bên trong là một cuốn sổ da đã cũ. Bên trên cuốn sổ là một ký hiệu dị giáo từ xa xưa. Có vẻ như đây là vật quan trọng đối với hắn.

Hắn ngước đầu nhìn lên cánh cửa sổ để mở trên cao. Bên ngoài là bầu trời đêm đầy rẫy những ánh sao. Hắn khẽ thở dài một tiếng rồi cất cuốn sổ vào chỗ cũ. Có vẻ như mọi chuyện cũng đã đến lúc chấm dứt rồi.

[Hololive] Thế Giới Nơi Tôi Được Chuyển Sinh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ