Vol 2 - Chương 3: Chuyến đi nguy hiểm

47 6 2
                                    

_ Xin chào mọi người, cảm ơn vì đã nhận lời tham gia hộ tống chúng tôi đến Kinh đô. Tôi là Grezuna, con gái lớn của nhà Tryean. Nhiệm vụ hộ tống tôi thật ra chỉ là một cái cớ mà thôi. Chúng tôi dự định sẽ quét sạch hang ổ của một nhóm cướp có vũ khí vô cùng nguy hiểm. Bởi vì sự nguy hiểm tiềm tàng của nó nên số tiền thưởng sau khi việc này kết thúc sẽ là 50 đồng vàng mỗi người. Vì thế nên hãy cố gắng sống sót.

Lời nói của cô gái kia vừa dứt, những Mạo hiểm giả có mặt trong chuyến đi không khỏi tỏ ra bất ngờ. Nhưng nghĩ lại thì cũng đúng, nếu như đây chỉ là một chuyến đi bình thường thì làm gì phải thuê các Mạo hiểm giả có mức Rank từ C trở lên chứ.

Tất nhiên ai cũng sẽ tỏ ra phân vân, thế nhưng tất cả chúng đã bị lắng xuống bởi khoản tiền thưởng lớn đến từ nhà Tryean. Họ là một trong những gia tộc lớn có quyền hạng gần như chỉ đứng sau đức vua. Do đó, những gì mà họ nói chắc chắn họ sẽ làm được.

Zakuro nhìn Mel và Ayame, hai người họ khẽ gật đâu rồi bước đến trước mặt Grezuna. Bọn họ có chuyện cần làm rõ trước khi chính thức lên kế hoạch tấn công đám cướp nguy hiểm vừa được nhắc đến.

Những người lính hộ vệ nhìn thấy ba người bước đến thì lặng lẽ đưa tay đặt lên kiếm để đề phòng chuyện bất trắc. Grezuna thì khẽ vẫy tay, bảo rằng mọi chuyện không sao cả, cứ để cô ấy lo mọi chuyện.

_ Chào cô Grezuna, tôi là Zakuro, còn họ là bạn đồng hành của tôi. Tôi có thể hỏi cô một vài chuyện được chứ?

_ Tất nhiên là được rồi, tôi sẽ giải đáp hết thắc mắc của mọi người nên cứ tự nhiên nhé.

_ Cảm ơn. Vậy giờ thì chúng ta nên bắt đầu một cuộc nói chuyện rồi.

Zakuro cúi đầu trước Grezuna, dù sao thì người này vẫn là một quý tộc thật sự nên lễ nghi chính là thứ quan trọng nhất. Sau đó cô bắt đầu những câu hỏi của mình về những thông tin liên quan đến bọn cướp cần tiêu diệt.

Đó cũng chính là những thông tin quan trọng dành cho những Mạo hiểm giả ở đây. Tất nhiên cũng có người muốn hỏi trước Zakuro, nhưng vì thân phận đặc thù của cô ấy nên vẫn chưa ai lên tiếng.

_ Cô có thể cho chúng tôi biết bọn chúng đến từ đâu và đã gây ra những việc gì không?

_ Tất nhiên rồi, nhưng mà tội ác của chúng thì tôi khó mà một lời nói hết được. Nhưng nếu nói về những tội đáng chết thì có thể gói vào những việc như giết người, cướp bóc, buôn bán người trái phép và cả việc tàn sát các gia tộc nhỏ nếu muốn chống lại chúng.

Mọi người nghe xong thì không khỏi lắc đầu, đám người này đúng là chuyện xấu gì cũng có thể làm. Nhóm Zakuro cũng gật đầu đồng ý trước cảm nhận của mọi người. Thế nhưng chuyện này cũng không phải là do một người nói lên được. Cần phải có bằng chứng cụ thể rõ ràng nữa.

_ Tôi có thể hiểu, nhưng cô có bằng chứng không. Dù sao thì quý tộc cũng có nhiều kẻ không đáng tin mà.

Câu nói của Zakuro làm mọi người giật mình. Trước mặt cô ấy là một quý tộc đấy, nói như vậy không sợ bị khép vào tội phỉ báng quý tộc sao? Mà những người lính đi theo bảo vệ cũng tỏ ra nóng nảy. Vài người còn rút kiếm như thể chỉ cần một câu nói của chủ nhân sẽ lao vào chém chết kẻ vô lễ trước mặt vậy.

Thế nhưng Grezuna chỉ khẽ cười, sau đó cô ấy lấy ra một xấp giấy, bên trên còn có những vết nâu sẫm. Với khứu giác của mình, Zakuro dễ dàng nhận ra chúng là những vết máu đã khô.

Nhận lấy xấp giấy từ tay người trước mặt, cô chậm rãi đọc nội dung bên trong chúng. Càng đọc, sát khí của cô càng lộ rõ. Nếu như không có Mel vỗ vai trấn an thì cô có thể không kiểm soát được tâm trạng của mình.

_ Xin lỗi nhé.

_ Không sao, tôi hiểu được. Lúc nhận được mấy tờ giấy này thì vết máu vẫn chưa khô hoàn toàn, lúc đó tôi cũng có cảm xúc giống như nhóc vậy.

Zakuro đưa những tờ giấy cho những Mạo hiểm giả còn lại. Tâm trạng của họ dần trở nên kích động, thậm chí còn có thể nghe được vài tiếng chửi thề. Những Mạo hiểm giả tham gia phần lớn là người đã có gia đình, do đó họ càng dễ tỏ ra đồng cảm với những sự việc ở trên giấy.

_ Vậy, mọi người sẽ giúp đỡ tôi chứ?

_ Tất nhiên rồi, chúng ta nên bắt đầu bàn kế hoạch tấn công thôi.

Grezuna sau đó vừa cùng mọi người bắt đầu chuyến đi đến kinh đô, vừa chậm rãi nói rõ kế hoạch của mình. Đám cướp đó có địa bàn hoạt động gần Kinh đô. Do đó, mọi người sẽ giả dạng làm đoàn thương nhân giàu có đến Kinh đô để buôn bán, dụ chúng lộ mặt.

Mọi người chỉ cần để thoát vài tên, những tên đó sẽ là kẻ dẫn đường đến sào huyệt, còn lại thì giết cũng được, bắt sống cũng không sao. Nhưng họ cần bắt sống được tên cầm đầu, hắn có những manh mối quan trọng họ cần có.

Mọi người gật đầu đồng ý, chỉ cần tiêu diệt được đám người gây hại cho người dân thì những thứ khác không quá qua trọng. Nhưng mà những tên này rất nguy hiểm, chúng có thể là những Mạo hiểm giả cấp E trở lên.

Hơn nữa, tên thủ lĩnh có vẻ là một Mạo hiểm giả Rank B. Nghe nói hắn ta từng là một hộ vệ cho một nhà quý tộc có sở thích biến thái, hành hạ tất cả chủng tộc kể cả con người. Tên quý tộc đó cách đây không lâu đã phải trả giá cho hành vi mất nhân tính của mình và tên Mạo hiểm giả kia đã bị mất việc.

Hẳn là do việc lúc nào cũng nhìn thấy chủ nhân của mình hành hạ kẻ khác nên hắn đã trở thành như vậy. Thế nhưng cũng không loại trừ trường hợp hắn đã được thu nhận và làm việc cho một tên quý tộc có bản tính thối nát khác.

Đó cũng là lý do mà mọi người được lệnh phải để cho hắn sống sót. Những nếu hắn quá chống cự và lỡ tay giết hắn thì cũng sẽ không có chuyện gì xảy ra cả. Bởi vì hắn thực sự là một kẻ vô cùng đáng phải chết.

[Hololive] Thế Giới Nơi Tôi Được Chuyển Sinh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ