Chương 13. Cậu nghĩ sao về đồng tính luyến ái?

74 17 1
                                    


Zata tự hỏi rằng có phải hắn điên rồi không? Chuyện của người khác hắn quan tâm làm cái quái gì? Tuy vậy, nếu được trở lại khoảng khắc đó một lần nữa hắn không dám chắc mình sẽ kiềm chế được. Hắn đã quá quen với việc bị sỉ vã, vậy tại sao không thể chịu được lần này?

Zata ngẫm nghĩ một lúc rồi lại cười bản thân mình, hắn từ bao giờ lại xem thân xác này là của mình rồi?

Vì không muốn xen vào chuyện riêng của người khác nên hắn không hỏi, mà nhìn tình hình như thế nếu hắn có hỏi cũng chưa chắc đã có câu trả lời. Zata gọi một chiếc taxi đến một cách thành thạo, hắn đưa Laville lên xe, khi thấy chiếc xe khuất bóng Zata mới quay về lớp.

Trong lớp hiện rất nhốn nháo về việc một anh đẹp trai tới lớp tìm Laville gây sự. Khoan... gây sự? Zata đang rất cố gắng để lọc thông tin trong mớ âm thanh hỗn độn bên tai và hắn chắc chắn rằng mình không nghe nhầm.

- Không... không gây sự, là người quen lâu ngày đến thăm thôi.

Lời giải thích qua loa ấy lại được tăng thêm vạn phần uy tín khi đám bạn trong lẫn ngoài lớp thấy những vết thương lúc trước đã được bôi thuốc. Thế là hắn tạm thời dẹp được đống ồn ào này.

Nhưng con mẹ nó cuộc sống thật biết trêu ngươi, tiết sau vậy mà phát bài kiểm tra tiếng anh. Nhìn bài kiểm tra đạt điểm tuyệt đối được đặt ngay ngắn trên bàn của Laville mà đám người trong lớp bắt đầu một trận náo động mới.

Laville cậu ta... điểm tiếng anh năm ngoái vừa đủ lên lớp a.

Hôm nay quả là một ngày tồi tệ. Zata thầm cảm thán khi vừa ngã người lên giường. Hắn thật chẳng biết mình kiếp trước đã gây tội gì mà kiếp này phải đền nhiều như vậy, những suy nghĩ ấy cứ chạy loạn trong đầu hắn đến khi một tiếng chuông vang lên. 

Là Laville.

Zata do dự một hồi rồi bắt máy.

- Về rồi chứ?

Thứ va phải tầm mắt hắn là khuôn mặt lấm tấm vài giọt nước của chính mình, có vẻ Laville vừa tắm xong. Vừa video call vừa nhìn bản thân mình nói chuyện Zata cảm thấy khá kì hoặc và dường như Laville cũng cảm thấy vậy nên tiếp sau đó là một khoảng im lặng.

- Hay là tắt video call?

Laville chưa kịp nghe câu trả lời đã thấy màn hình tối thui. Cậu hơi phồng má giận dỗi rồi cũng tắt video.

Zata nhìn khuôn mặt vừa nãy của cậu mà cảm thấy thật vi diệu.

Hai người nói chuyện rất lâu nhưng hầu như là Laville nói Zata nghe, thỉnh thoảng hắn có thêm vài câu nói ngắn coi như tiếp lời. Kỳ thật điều ấy chẳng khác lúc họ nhắn tin là bao nhưng Laville nói rằng nó khác nhau nên đành vậy.

Kết thúc cuộc gọi, Zata quên sạch những lời than trách số phận trước đó. Hắn nhìn màn hình điện thoại một lúc rồi mới để xuống. Tiếp đó hắn lật một cuốn vở ra bắt đầu giải đề, nhưng được một lúc hắn lại ngẩn người nhìn điện thoại.

Thôi được rồi, gọi điện hoàn toàn khác nhắn tin.

.

Ngày hôm sau khi hắn đi học, vậy mà người bắt chuyện đầu tiên khi đến lớp lại là Nakroth. Zata cuối cùng cũng quen được một ít với việc bị bắt chuyện liên tục trên trường nhưng đây vẫn là lần đầu hắn được Nakroth bắt chuyện.

Từ lúc Nakroth nhận ra hắn không phải Laville, hai người cũng không thường nói chuyện. Nếu có thì chình là Nakroth giúp hắn giải vây khi đám người kia hỏi sâu về cuộc sống của Laville. Thế nên ngay lúc này Zata khá bối rối.

- Cậu... ờm... Zephys cậu ta là người thế nào?

Zata lại lần nữa bất ngờ. Không giống như đám người tại các bữa tiệc mà cha hắn thường dẫn hắn đến, Nakroth cậu ta không có màn mở đầu hay chào hỏi, vậy mà trực tiếp vào thẳng chủ đề. Nhưng dù thế thì Zata cũng không cảm thấy khó chịu, thậm chí còn cảm thấy thoải mái. Hắn trả lời câu hỏi của Nakroth rất thành thật.

- Cậu ta sao...? Zephys là một người biết cách nói chuyện, dễ làm quen nhưng không dễ làm thân cho lắm. Hắn ta rất biết cách giữ người khác trong vòng xã giao.

Nhìn lướt qua Nakroth một chút Zata tiếp tục.

- Tôi cho cậu một lời khuyên, hắn không phải loại người tốt đẹp đâu.

- Là vậy sao... cảm ơn.

Nakroth đáp lời một cách bân khuân như thể cậu vẫn còn đang luẩn quẩn trong mớ suy nghĩ của mình.

- Hai người... là mối quan hệ đó à?

Zata nhìn phản ứng của Nakroth rồi hỏi. Hắn thật ra chẳng có ẩn ý gì cả, hắn thậm chí còn không biết tại sao mình lại hỏi như thế nhưng câu hỏi này khá giống mẹ hắn lúc tư vấn - kiểu câu hỏi mơ hồ không rõ nhưng cũng như thể là rất rõ rồi ấy.

Vậy mà hắn lại thấy khuôn mặt Nakroth lại ửng hồng. Bây giờ hắn thật sự hối hận vì khi xưa lẽo đẽo theo mẹ đến phòng khám rồi.

Zephys tên khốn này nhanh thật.

Đến khi vào lớp Zata vẫn thấy mọi chuyện rất lạ, hai người họ hẳn là có quen biết nhưng đã đến mức này rồi sao? Hắn nghĩ đến tính cách của Nakroth rồi lại nghĩ đến tính cách đứa bạn của mình. 

Làm sao mà họ quen nhau được vậy?

Zata không phải lần đầu gặp người như vậy. Dạo trước tư tưởng của người dân còn cổ hủ mẹ hắn cũng nhận không ít ca như thế nên đối với việc này suy nghĩ của Zata khá phóng khoáng. Nhưng dù thế hắn vẫn không hiểu nổi làm sao cả hai có thể đến với nhau. 

Đêm hôm đó, Zata có nói chuyện này với Laville, cậu nhóc như nghẹn trong họng đã lâu liền tuông ra một tràng. Zata không bất ngờ với việc Zephys nói cho người khác về mối quan hệ của họ điều làm hắn bất ngờ là Zephys thật sự nghiêm túc với việc này.

Sau gần 1 tiếng luyên tha luyên thuyên về chuyện đó, Laville chợt hỏi.

- Cậu nghĩ sao về vấn đề này?

Bị hỏi bất ngờ Zata giật mình, hắn ngẫm một chút rồi hỏi ngược lại.

- Chuyện của Nakroth hay đồng tính luyến ái.

- Cái sau!

Laville nhanh chóng trả lời.

- Đối với tôi, chuyện tình yêu đồng giới không phải quá lạ lẫm, tôi cảm thấy dù giới tính nào thì vẫn là tính cách có hợp nhau hay không. Tôi cũng không quá quan trọng vấn đề này vì nếu đã là người tôi thích thì dù có là nam tôi cũng theo đuổi.

Nếu đã là người tôi thích thì dù có là nam tôi vẫn theo đuổi.

Những tiêu chuẩn tôi đặt ra sẽ trở nên vô nghĩa.

Chỉ cần người đó là người tôi thích.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 19, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Zata x Laville) - Trao đổi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ