Sharen Aliah's Point Of View
Since I Was 5 Years Old, Napansin Kong Mayroong Kakaiba Sa Akin.
"Mommy, Why I Have This Ability?" I Ask Mom.
"Pinagpasa-Pasa Na Ang Pagiging Isang Puppet Manipulator Sa Ating Pamilya Anak, Huwag Kang Magalala, Hindi Ka Mapapahamak Dahil Kaya Mong Kontrolin Sila." Mom Replied.
Pangatlong Henerasyon Na Ang Aking Pamilya, Nagsimula Ito Kay Lola Luisa Hanggang Sa Akin, Sa Kasalukuyang Panahon.
"You Need To Enroll To Crimson Academy. It Is An Academy For Some Special Manipulators Like You, Aliah." Ani Dad.
Kailangan Ko Bang Mag-Enroll Pa Talaga Doon?
"Para Ba Malaman Ko Kung Hanggang Saan Ang Kaya Ng Abilidad Na Meron Ako?" I Ask.
"Yes, So You Need To Go." Ani Mom.
If This Is The Only Way For Me To Do Some Research About My Ability, Well Then.
"Next Week, I Already Talked To Mr. Julian Cernero, The Principal Of That Academy." Dad Said.
Ano Naman Kayang Kapalaran Ang Naghihintay Saakin Sa Lugar Na Yun?
"Ate Aliah, Have You Seen Some Souls Around Us Now?" Myrna Asked. She Is My Little Sister.
I Saw Some Of Our Dead Maids, Butler And Guards. Nakatira Kami Sa Medyo Magubat Na Lupain Sa Eria Continent.
"My Lady, Can I Eat Them?" Ken Asks. He Is My Wolf Mate, Or Maybe My Soul Mate.
"Sure Love, But Don't Eat Those Souls Na Inosente." I Replied.
Tumango Siya.
Isa Siyang Soul Eater, Hindi Lang Wolf Sa Normal Na Tao. Isa Naman Akong Soul Catcher At Puppet Manipulator.
"Have You Already Decided About It?" Mom Ask.
"Yeah, I Have Already My Protector. So No Need To Worry." I Replied.
"You Can Visit Us Anytime, If You Need Something Just Come And Go Home Here." Ani Dad.
Ilang Buwan Or Taon Paniguradong Mawawala Ako Sa Bahay Naming Ito.
"My Lady, I Have Sensed Danger." Ani Ken.
"Where?" I Ask.
"Outside." He Replied. Dali Dali Siyang Kumaripas Ng Takbo, Sumunod Agad Ako Sa Kanya.
Bihirang Mayroong Taong Maligaw Dito.
"Tulong!! Tulungan Niyo Ako!!" Sigaw Ng Babae.
Napaliligiran Siya Ngayon.
"Kill Them, Ako Nang Bahala Sa Babae Na Yan." Utos Ko Kay Ken. Sinunggab Niya Ulo Ng Undead Saka Kinain Ito.
There Are Four Continents In This World.
Eria Continent, Continent Ito Kung Saan Naninirahan Ang Mga Taong May Iba't Ibang Abilidad.
Ang Urania Continent Kung Saan May Mga Royalties At Descendants Ang Mga Diyos At Diyosang Namuno Sa Mundo.
Ang Crypt Continent, Pinamugaran Ito Ng Mga Unholy Creatures, Undeads At Mga Dark Manipulator.
Pinakahuli, Ang Brunian Continent, Ito Naman Ang Lupain Ng Mga Normal Na Tao.
BINABASA MO ANG
SHAREN ALIAH: SOULS & PUPPETS
FantasySi Sharen Aliah Farrel. Simula Pagkabata, Nasa Kanya Na Ang Kakayahang Bumuhay O Bumura Ng Kaluluwa Sa Tulong Ng Mga Puppets. Anong Misteryo Ang Bumabalot Sa Pagkatao Niya? S:10/17/23 E:5/26/24 Genre: Fantasy