CHAPTER 22 [GOOD VS EVIL ARC]: AMIDST OF WAR

4 0 0
                                    

SHAREN ALIAH'S POV

We Decided To Bring Them Chaos Too. Masyado Nilang Ginulo Ang Bawat Kingdoms At Towns.

"We Will Do An Counter Attack This Time. Can You Guys Win Against His Minions And Dark Lord's Forces?" I Ask Them.

I Have Gathered All Of My Men, And Also Ito Na Ang Pinakahuling War Na Magaganap, Against The Evil Forces.

"Yes, We're Prepared, We Just Need To Know Your Orders." Ani Cristan.

I Instructed Them, By Group. Hindi Kami Pwedeng Mag-All Out Kaagad. May Mga Karagdagang Tauhan Pa Ang Dark Lord Na Hindi Pa Niya Nilalabas Sa Ganitong Sitwasyon.

My Men Will Be The Frontline, Avery's Team Will Assist Them. The Order Of Knights Under Cristan Will Assists The Mage Unit, Na Assigned Kina Theos At Lloyd.

Kate Will Summon Her Own Army Of Undead Creatures. She Will Assist Luminah And Sandy. Mabuti Nalang Useful Ang Black Mist Ni Luna Sa Mga Gantong Ganap.

"Can You Win?" King Wilson Ask.

"We Will, Your Highness. Malaki Ang Naging Pinsala Nila." Ani Cristan. Sobrang Daming Nawasak Na Mga Kabahayan At Stalls.


"Forward Men." I Commanded. Ito Na Panigurado Ang Pinaghahandaan Nila Na Laban, Seguro Nainip Din Si Chivo Kaya Nagfirst Move.

We Used Sandy's Teleportation Ability To Transfer Our Men To Our Enemies camp. Ang Dark Palace, Kung Saan Na Tumutuloy Ang God Of Destruction.

"Are You Sure About It?" I Ask. Wala Na Akong Magagawa Kung Gustong Gawin Ito Ni Sandy, Mas Malaking Role Niya Kaysa Sa Ibang Mga Groups.

Iniluwa Kami Ng Portals Sa Gubat Na Malapit Sa Dark Palace. As Expected, May Mga Bantay. Minions Ng God Of Destruction Ang Inassigned Nilang Magbantay Sa Area Na Sakop Nila.


"Earth Ball Projectile" Unang Umatake Ang Mga Mages. Ito Ang Alarm Para Lumabas Ang Mga Tauhan Nilang Nasa Dark Palace.

"Go! Bring Me Victory! This Is Your Last Time To Fight." I Commanded.

They Really Know How To Do It Well. Hindi Naman Lahat Sa Kanila Nasa Under Ng Penumbra. I Just Tell Them What They Will Do And What Is Their Position In This Battle.

"Let's Find Them." Sumunod Naman Sa Akin Sina Kairus At Iba Pang Mga Deities.

Madaming Naharang Samin Bago Pa Kami Makapasok Sa Loob Ng Dark Palace. May Mga Hybrid Na Creatures Ngunit Hindi Umubra.

"These Piece Of Cake. Wala Na Bang Ilalakas To Chivo?" Reklamo Naman Ni Kairus. Binabali Niya Lang Mga Katawan Nila.


KING EREBUS'S POV

Nagsisimula Na Silang Gumanti. Alam Kong Nadadaig Nila Ang Mga Tauhan Namin, Nasa 50-50 Ang Sitwasyong Ito Na Maaring Ikapanalo O Ikatalo.

"I'll Surprise Them. You Should Do Protecting Your Throne And Yourself." Ani Lord Chivo.

He Summoned Some Greater Demons And Undead Knights To Guard. Hindi Padin Ako Magtataka Kung Kaya Nila Gawin Silang Alabok.

SHAREN ALIAH: SOULS & PUPPETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon