SHAREN ALIAH'S POV
MAKALIPAS Ang Isang Linggo, Dumating Na Ang Araw, Kung Kailan Ako Lilipat Sa Crimson Academy.
"Magiingat Ka Doon, Anak. Maari Kang Bumisita Anumang Oras" ani Mom.
"We'll Wait Until You Returned Home, So Takecare." Ani Dad.
"Magiingat Naman Ako, Makakabalik Pa Ako Dito After Ilang Buwan O Taon." I Replied.
Nandito Na Sa Labas Ng Mansion Ang Sundo Ko, Mayroong 7 Knights, Kasama Ang Karwaheng Sundo Ko.
"It's Been A While, So You Are That Lady Na Naencounter Ko Before." Ani Avery.
"So You Have Remembered, I'm Sharen Aliah Farrel. In Our Clan, I Was Known As Sharen The Souls And Puppet." I Replied.
"So It Is You Na Tumulong Kay Avery?" Cristan Asked."Yeah, Who Are You?" I Replied.
"Cristan Jacob Vertouso, Captain Of The Elite 7" Ani Cristan.
"Malayo Layo Pa Ang Magiging Byahe Natin, So We Need To Use A Gate, To Make Our Journey Easy."
"Sino Naman Ang Makakagawa Ng Gate?" I Ask.
"Si Sandy, She's Part Of The Crimson Knights Order. She's Also A Mage, A Space And Time Manipulator." Ani Avery.
Time And Space Manipulation, It's Also One Of The Forbidden Magic.
"Was It One Of The Forbidden Magics?" I Ask.
"Yeah, But No One Knows About It, So It Means, Sandy Is Safe From Any Kind Of Harms." Cristan Replied.
"Let's Go Now, Mukhang Kailangan Na Nating Umalis, Nagaantay Ang Principal Ng Academy." Ani Theos.
Cristan Commanded Sandy To Open A Gate Infront Of Us.
"The Gate Is Already Opened, Captain." Ani Sandy.
Pumasok Kami Sa Portal At Iniluwa Kami Nito Sa Mismong Capital Ng Urania Continent, It Is The Empire Of Lais.
"It Seems First Time Mong Maglakbay Sa Mga Kingdoms Kagaya Nito." Ani Avery.
"Di Naman, Nakailang Beses Na Akong Nagtungo Ng Magisa Sa Ibang Continents." I Replied.
"So It Means, You Have Traveled To Other Continents Too?" Theos Ask.
"Yeah, Except For That One Continent Of Those Necromancers And Undeads." I Replied.
"It Seems, You Have Traveled Many Times, Was It?" Ani Lloyd.
"Yeah, Kaya Nga Di Ako Natatakot Na Magtungo Kung Saang Continent, Wag Lang Sa Isa." I Replied.
Tumigil Ang Karwahe Namin Mismo Sa Labas Ng Akademya, It Looks Like Same Sa Dating Akademya Na Pinasok Ko, But It's Bigger Than.
"Welcome To Crimson Academy, Miss Farrel, Let's Go To Principal's Office." Ani Cristan.
Napakalawak Ng Field, Mayroong Iba Ibang Building For Different Rank level.
"Have A Seat, I Hope You'll Be Fine Staying In This Academy, I'm Julian Cernero, The Principal Of Crimson Academy." Pakilala Niya.
"You Will Be Part Of Crimson Knights Order. Because Their Mission Is To Protect You." Ani Principal Julian.
Napasali Kaagad Ako Sa Isang Organization, They Give Me Title, "The Marionette Master" At Isa Ding High Ranked.
"Marionette Master, Was It? I Hope You'll Doing Great In Our Difficult Missions, Don't Worry, We'll Protect You." Ani Cristan.
"Don't Worry About Me, I Have The Most Loyal Servant Of Mine." I Replied.
"Royal Servant? Who? Your Referring To?" Kate Ask.
"Come Forth, Shadow Wolf, Ken." I Call Upon Ken Inside My Shadow.
A Huge Shadow Wolf Has Been Summoned Infront Of Them.
"So The Legend Was True, That There Was A Shadow Wolf, He's Also A Soul Eater." Ani Karen.
"Can You Transform Into A Human?" I Ask.
"Yes My Lady, I'll Transform Into A Human." Ken Replied.
Mabilis Na Nagtransform Sa Kanyang Human Form Si Ken.
"How's It, My Lady? I Haven't Do It Years Ago." Ken Ask.
"You Haven't Changed, You Look More Powerful In Your Human Form." I Replied.
"Guys, Tara Na Sa Dormitory Natin." Ani Reichelle.
Malawak Ang Dorm Namin, Kumpara Sa Kwarto Ko, Mayroong 8 Bed Dito, Sakto Lamang Saamin.
"So, We Need To Go To The Castle, There's A Request From The King. We Should Go." Ani Cristan.
We Use Horses, Dahil Hindi Naman Gaano Kalayo Ang Pupuntahan Namin, At Saka Para Nadin Mailibot Nila Ako Sa Buong Capital.
Nang Makarating Kami Sa Castle, Di Muna Kami Pinapasok Upang Ipaalam Sa King And Queen Na Nandito Na Kami.
"Crimson Knights Order, Has Been Arrived." Ani Imperial Knight.
"Oh, You Have A New Member, It's Nice To See You Again, Royalties." Ani King Wilson Baroque.
Ang Baroque Royal Family Ay Isa Sa Mga Royal Family Na Nainherit Ang Ability Upang Makita Ang Nakaraan, Kasalukuyan At Hinaharap.
Precognition Ability.
"It's Been A While Your Majesty, Ano Bang Mission Namin? It Seems It's Top Dangerous Para Magsama Ng Mga Low/Mid Ranked Knights Sa Mission." Ani Cristan.
"You Need To Rescue Someone From Crypt Continent, She Does Have Precognition Ability Since Childhood." Ani King Wilson.
"Only High Ranked Knights Can Go Into A Such Dangerous Place Like That." Ani Queen Theia.
"Kailan Namin Sisimulan Ang Mission?" Avery Ask.
"And Your Mission Will Start Tomorrow." Ani King Wilson.
"I See, We Will Prepare Everything We Need Today, Para Naman Prepared Na Prepared Kami." Ani Cristan.
"Introduce Yourself, Young Lady." Ani King Wilson, It Seems He Wants To Know What I Can Do.
"I'm Sharen Aliah Farrel, They Given Me That Title, Marionette Master." I Replied.
"Can You Use Shadow And Normal Puppets? Show Us, To Know What's The Difference Between A Normal And Shadow." Ani Queen Theia.
I Summoned A Shadow And A Normal Puppet, May Shadow Aura Ang Isa, Habang Normal Aura Ang Isa.
"It's Useful For Spying Enemies Without Their Notice." Ani King Wilson.
That's Right.
Nang Makabalik Kami, Naghanda Kami Ng Ilang Gamit, It Seems, There's So Many Dangerous Creatures In That Continent So Far.
"Ayon Sa Nabasa Kong Libro Before, May Isang Legendary Monster Na Di Pa Nalabas Ni Nagpapakita Sa Continent Na Iyan." Ani Sandy.
"What Is It? Do You Know?" I Ask.
"It Was The Garuda, A Giant Human-Bird. The Garuda Was Also Known As God Of Strength And Vigilance." Ani Sandy.
"I Must Acquire It As One Of My Pet, Para Naman Makafocus Sa Human Form Si Ken." I Replied.
"Well, It Depends If You're Intention Is Good." Ani Avery.
BINABASA MO ANG
SHAREN ALIAH: SOULS & PUPPETS
FantasySi Sharen Aliah Farrel. Simula Pagkabata, Nasa Kanya Na Ang Kakayahang Bumuhay O Bumura Ng Kaluluwa Sa Tulong Ng Mga Puppets. Anong Misteryo Ang Bumabalot Sa Pagkatao Niya? S:10/17/23 E:5/26/24 Genre: Fantasy