SHAREN ALIAH'S POV
NAIHANDA Na Namin Ang Lahat Ng Gamit Na Kakailanganin Para Bukas Sa Mission Namin Sa Crypt Continent.
"So, Ang Target Nating Hanapin Ay Isang Taong Mayroong Precognition Ability, At Ang Garuda Right?" Theos Ask.
"Yeah, Kung Buhay Kapa Nga Lang Kapag Nahanap Natin Ang Garuda Na Iyon." Ani Karen.
"Ang Sabi, Mayroon Daw Village Na Puro Commoner Ang Nakatira, Paniguradong Isa Ding Commoner Ang Hahanapin Natin Doon." Ani Avery.
"You're Right, She's A Commoner, Malaking Advantage Pag Napunta Siya Sa Panig Natin." Cristan Replied.
We Have Prepared Ourselves For Tomorrow, Sana Naman Maging Successful Ang Mga Plano.
Nagpahinga Lang Kami Buong Araw, Excuse Kami Sa Klase Dahil Sa Mission.
I Have Sensed So Many Souls Around The Enchanted Forest Of This Academy, Tingin Ko Kailangan Kong Puntahan.
"Ken, Are You Here?" I Ask.
"Yes, My Lady. What Is It?" Ken Replied.
"Sa Enchanted Forest, We'll Collect Some Souls." Isinakay Niya Ako Sa Likuran Niya't Mabilis Na Tumakbo Patungong Enchanted Forest.
"It Seems, My Dinner Has Been Served Well."
He Hid In The Shadows Of The Forest. I Must Kill Him And Collect The Soul.
"In Your Dreams, Bastard. Come Out, Or Else, I'll Burn The Whole Forest." I Replied.
"Surprise." Nagbato Ng Dagger Ang Cloaked Guy Na Nasa Harapan Ko.
Ngunit, Sa Kasamaang Palad, Ako Mismo Ang Nakapagpatumba Sa Kanya.
"You Came From Crypt Continent, Right? I Should End You Here." I Said Then I Used My Dagger To Kill Him.
"Here's Your Dinner, Ken." I Said.
He Eats The Soul Of That Guy, Sure Akong Isang Spy Ito Mula Sa Kung Saan Village Na Pinaninirahan Ng Mga Commoner.
It Seems, Nakatunog Ang Mga Kasama Kong Wala Ako Sa Dorm.
"What Happened Here?" Cristan Ask.
"May Spy Na Nakapasok, I Already Take Care Of That Guy. Mukhang Galing Sa Isang Village Sa Crypt Continent." I Replied.
"Teleportation Ability Ang Mayroon Sa Taong Yan, Kaya Mabilis Siyang Nakapasok Dito." Ani Sandy.
"Bukas Na Bukas, Hahanapin Natin Ang Mga Kasamahan Ng Taong Yan Sa Crypt Continent." Ani Theos.
Sama Sama Kaming Bumalik Sa Dorm, Hindi Namin Ipinaalam Sa Principal Ang Mga Naganap Ngayong Gabi.
Kinabukasan, Ramdam Kong Halos Silang Lahat Nakapag-Ayos Na, Habang Nakahiga Pa Ako Dito Ngayon.
"Gising Na Sharen, Aalis Na Tayo." Ani Avery.
Bumangon Na Ako At Nag-Ayos Ng Sarili, Daming Ibinaon Na Pagkain, Baka Daw Kasi Magutom Habang Nagbyabyahe Papuntang Crypt Continent Mamaya.
BINABASA MO ANG
SHAREN ALIAH: SOULS & PUPPETS
FantasySi Sharen Aliah Farrel. Simula Pagkabata, Nasa Kanya Na Ang Kakayahang Bumuhay O Bumura Ng Kaluluwa Sa Tulong Ng Mga Puppets. Anong Misteryo Ang Bumabalot Sa Pagkatao Niya? S:10/17/23 E:5/26/24 Genre: Fantasy