CHAPTER 7: DARKNESS AND ILLUSION

12 2 0
                                    

LUMINAH LERIE'S POV

BATA PA LAMANG Alam Ko Nang Mayroong Kakaiba At Di Maipaliwanag Na Parte Ng Aking Pagkatao.

[FLASH BACK]

"Luminah!  Nasaan Ka?" Ani Kalaro Kong Bata.

Naglalaro Kasi Kami Ng Taguan, Gumawa Ako Ng Isang Barrier O Kung Ano Man Ang Tawag Dito.

"Nasaan Na Kaya Si Luna?" Ani Isa Pang Batang Kalaro Ko.

Hindi Padin Nila Ako Nahanap Hanggang Sa Kinagabihan, Kaya't Naisip Ko Nang Umuwi At Huwag Na Lamang Lumabas Upang Di Na Nila Ako Hanapin.

[END OF FLASH BACK]


Ngayon,  Mapayapa Akong Namumuhay Magisa, Namatay Ang Mga Magulang Kong Kumupkop Saakin Simula Nang Bata Ako.


Ang Sabi Nila Mayroon Daw Isang Babae Ang Nagdala Sa Kanila Ng Isang Batang Babae, Sinubukan Nilang Hanapin Ang Taong Nagbigay Ng Sanggol Ngunit Hindi Nila Ito Mahanap Kung Saan.

"Bakit Mukhang Malungkot Ka Nanaman?" Alex Ask.

"Nothing." I Replied.

Saan Ba Talaga Ako Nabibilang? Sa Mundo Bang Ito O Sa Isang Mundo Kung Saan May Mga Kapangyarihan Ang Naninirahan.

I Hope Someone Will Come To Get Me In This Place, I Want To Solve The Puzzle Of My Identity.

Nagaaral Ako Ngayon Ngunit Medyo Hirap Lamang Pagdating Sa Paghahanap Ng Pera Pang-Gastos Saking Pang Araw Araw Na Buhay.

"Makakaalis Na Kaya Ako Sa Ganitong Sitwasyon?"

Wala Naman Akong Kaalam-Alam Kung Saan Nga Ba Talaga Ako Nakatira O Kung Sino Ba Talagang Totoo Kong Magulang Hanggang Sa Ngayon.


"Hintayin Mo Lang, May Darating Na Taong Makakasagot Sa Mga Katanungan Mo." Ani Alex.


Ngayong Araw Papasok Nanaman Ako Sa School, Paguwi Naman Magtratrabaho, Sa Dalas Kong Gawin Ito Nasanay Masyado Ako.


I Used My Dark Magic To Easily Move As A Shadow, Para Na Din Iwas Sa Kung Ano Mang Gulo Sa Daan.


"Another Araw Nanaman Para Gawin Ang Mga Dapat Na Gawin Dito."

I Hope Everything's Fine Now.

SHAREN ALIAH'S POV


"NASAAN ANG HINAHANAP NATIN?" I Ask.

Nandito Na Kami Sa Mortal World, Hindi Gaanong Nalalayo Sa Urania. Mas Madami Nga Lang Kakaibang Makikita't Maari Na Puntahan Dito.


"Sa Isang School Malapit Lang Dito." Ani Avery.

Tanaw Ang Isang School, Mukhang Doon Nga Nagaaral Ang Hinahanap Naming Tao.

Hinanap Namin Ang Babaeng Ang Pangalan Ay Luminah Lerie Sa Loob Ng School Na Ito. Mukhang Wala Gaanong Kakilala Ang Isang Iyon Dito.

SHAREN ALIAH: SOULS & PUPPETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon