CHAPTER 9: PALADIN'S AID

11 1 0
                                    

SHAREN ALIAH'S POV

WE DID ENCOUNTER Enemies, Madami Na Kaming Nalagas Sa Bilang Nila Ngunit Hindi Padin Nauubos Ang Dumadating.

"Parang Gusto Na Nila Tayong Mawala." Ani Cristan.

Patuloy Ang Labanan, Halos 3-5 Set Na Ng Mga Knights Nila Ang Dumating.

"You Can't Win Against This Many, Sumuko Nalang Kayo."

Isang Dark Paladin At Isang Sorcerer. Sila Ang Namumuno Sa Hukbong Sumasalakay Saamin Ngayon.

"Let's Go Back, Kaiser. Hindi Nila Mauubos Ang Mga Tauhan Natin." Sabi Nung Babaeng Sorcerer.

So That Dark Paladin's Name Is Kaiser, And The Sorcerer's Name Is Aina.

"Be Awake, Lightning Hydra!" Pagsummon Ni Cristan.

Mukhang Mas Madalian Nalang Ang Ganito Na Laban, Madaming Souls Mas Lumalakas Ang Abilities Ko.

"Destroy"

Isang Malakas Na Explosion. Mula Sa Kung Saan, Mayroong Kalaban Si Kaiser At Aina Na Hindi Namin Kakilala.

Her Weapon Is A Nagamaki, Halos Kasing Haba Na Ng Katawan Niya Ang Weapon Niyang Iyon.

"Looks Like We Can Kill All Of Them Within Some Hours Or A Whole Day." Ani Avery.

Dahil Sa Malakas Na Explosion, Halos Onti Nalang Ang Natitira, Hanggang Sa Maubos Namin Ang Mga Sundalong Nalaban Samin.

"Paladin, Interesting." Ani Kaiser.

A Battle Among Dark And Holy Paladin, Isn't It Interesting?

"We Should Help Her." Ani Cristan.

"Don't. Let Me Handle This Bastard Friend Of Mine, He Become Undead." Ani Cathlynn

Cathlynn, It Is Her Name. And Was Known For Her Explosion Manipulation, Healing Abilities And Swordsmanship.

"It's Been A While, You Look The Same As Before, The Last Time I Saw You, Nasa Isang Mission Tayo." Ani Kaiser.

They're Friends.

"You Should Become Ash By Now, Kung Sakaling Tapusin Kita." Ani Cathlynn.

Naglaban Ang Dalawa, Parehas Malakas Ang Paladin Aura's Nila, Light And Dark Paladins Na Magkasing Lakas Lang Kung Tutuusin.

"How About Ikaw Lang Magisa, Aina?" I Ask Aina.

Mukhang Nagdadalawang Isip Siya Kung Gagawa Ba Siya Ng Sunod Sunod Na Magic Attacks O Tatakas Nalang Siyang Magisa Dito.

She Used Her Necromancy, Kagaya Ni Kate, Pero Mas Malakas Naman Si Kate Kaysa Kay Aina In Terms Of Mastery Ng Necromancy Magic.

"Summon: Aizenfald"

Lumitaw Ang Magic Summoning Circle, Agad Na Lumabas Doon Ang Kahiganteng Dragon Na Si Aizenfald.

"Destroy Them, Aizenfald." Utos Ni Kate.

"Yes, Mother." Aizenfald Replied.

Ang Skeletal Army Ni Aina Ay Nawipe-Out Kaagad Bigla. Hindi Pala Biro Ang Summon Ni Kate, Ganito Kalakas. Seguradong Mas Malakas Pa Ang Ibang Summons Ni Kate.

"Die."

Kamuntikan Nang Manalo Si Kaiser, Ngunit Ginamit Ni Cathlynn Ang Holy Aura Niya. Sa Ganoon Paraan Nakaiwas Siya Sa Gagawing Pagatake.

"Looks Like You Are Weaker Now. I Need To Finish You Already." Ani Cathlynn.

Meanwhile, Aina, Sugatan Na Din Siya, At Mukhang Nagplaplano Ng Escape Plan Kung Sakaling Makakalusot Siya.

SHAREN ALIAH: SOULS & PUPPETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon