Khánh Vân trầm mặt, đứng im nhìn Lương Thùy Linh đem balo đặt lên tấm kính. Cô nhìn Lương Thùy Linh xong cũng cầm mà kéo khoá mở chiếc balo ra, đúng như cô nghĩ...
Em ấy lại mang rất nhiều tiền đến đây...
Trong 6 tháng trở lại đây, cứ mỗi tháng, Lương Thùy Linh lại đến đây với chiếc balo đầy tiền... Không phải.. là cô không biết em đào đâu ra số tiền đó...
Khánh Vân hít lấy một hơi rồi nhìn Lương Thùy Linh:
"Vẫn như cũ?"
"Ừm, vẫn như cũ."- Lương Thùy Linh gật đầu.
Khánh Vân cúi xuống lấy ra một tờ giấy, đọc sơ rồi nói:
"Dạo này... vật giá leo thang, nếu như cũ thì số tiền này e rằng không đủ..."
Lương Thùy Linh nhíu mày nhưng cũng nói:
"Vậy thì chị cảm thấy cái nào giảm được thì giảm."
"Ừm, chị biết rồi"
Khánh Vân đứng dậy lấy chiếc balo, móc tiền ra đếm sơ, hỏi:
"Tiền này... là từ đâu vậy?"
Lương Thùy Linh cũng không ngại trả lời:
"Của ông Phú, chủ tiệm vàng ở đường Tiêu Phổ".
"Hèn gì..."- Khánh Vân nói thầm
Rồi Khánh Vân quay vô trong, bỏ tiền vào két sắt của mình....
5 phút sau, Khánh Vân trở ra vuốt nhẹ mái tóc mình rồi nói:
"Tầm vài tuần sau thì chị sẽ bán ở chợ khu Thiên Đường, tới lúc đó nhớ thông báo cho người dân biết, số còn lại thì chuyển tới cô nhi viện SOS, em yên tâm"
Thứ chuyển đó là hàng hoá thức ăn...
Phải, việc làm hằng ngày của Lương Thùy Linh là vậy...
Đến tiệm tạp hóa của Khánh Vân, dùng số tiền của tụi cô cướp từ bọn nhà giàu rồi sẽ mua một số lương thực rồi đem tới bán lại khu chợ với giá cả rẻ hơn. Thay vì một túi gạo 5 kí với giá 20 ngàn thì khi bán lại cho họ là 15 ngàn...
Lương Thùy Linh cô vốn định cho họ miễn phí nhưng Khánh Vân lại cảm thấy như vậy không được....
Giống như việc, thay vì đưa người ăn xin một con cá thì ta nên đưa họ chiếc cần câu và dạy họ cách câu...
Ở đây, cô vẫn bán cho họ nhưng sẽ rẻ hơn ở thị trường bên ngoài. Việc này không lời lộc gì nhiều, phải, nhưng việc làm này không phải vì tiền, việc làm này là vì tình nghĩa.
Cứ cách khoảng một tháng, Khánh Vân sẽ thay nhóm đem các món hàng này ra chợ bán... Số tiền lời sẽ chia đều ra cho mọi người trong nhóm..
Lương Thùy Linh gật đầu, nói lời chào tạm biệt:
"Vậy... em đi trước nha, em có hẹn, em..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sen Vàng]-Pháo Hoa Và Tro Tàn
Misteri / ThrillerThời điểm: vào những năm 1970 trở đi Mô tả: Câu chuyện này không có nhân vật chính cụ thể. Họ sẽ là nhân vật chính trong cuộc tình của họ... Fic Gốc:[SNH48G]-Pháo Hoa Và Tro Tàn Cre:DaimoThtngchit