Chương 13

197 17 0
                                    

Tại một hàng quán nhỏ...

Phố phường Sài Gòn tấp nập khi vào buổi chiều tà...

Thành phố nhộn nhịp tiếng bước chân, tiếng dòng xe kéo bằng sức người chạy ngổn ngang trên phố, tiếng bíp bíp từ những chiếc xe hơi sang trọng chạy trên phố xá, tiếng cười đùa, tiếng bước chân vội vã của những người đi đường, tiếng hò rao của những kẻ bán hàng từ cửa tiệm, từ những hàng gánh...

Con phố này vào buổi chiều tà còn ồn ào hơn buổi sáng gấp mấy lần, bóng đèn đường ở vài nơi bắt đầu được bật lên, lòng đèn treo trên những dãy nhà cũng bắt đầu được thắp lên để toả sáng cho Sài Gòn khi trời tối...

Thuỳ Tiên và Tiểu Vy đã ghé lại một quán mì Quảng ven đường để ăn. Hàng quán dọc ở đường Tiêu Kỳ cũng không có nhiều cho lắm nhưng được cái là quán nào quán nấy đều có từ lâu đời nên hương vị rất ngon và đặc trưng.

Quán mì mà Thuỳ Tiên dẫn Tiểu Vy đi ăn cũng là một quán ven đường, nó chả có gì đặc biệt, cái xe bán mì Quảng thì ấn tượng nhất là cái bảng màu đỏ to trước xe, hai bên trên cùng của xe thì có gắn hai cái đèn lồng nhỏ. Chỗ ngồi thì ở trong một khu chỗ nhỏ, chỉ có 6 cái bàn nhỏ, ghế ngồi là ghế bệt, khách khứa hôm nay cũng không đông chỉ lưa thưa một hai người...

Đáng lý ra khi lần đầu đi ăn với nhau, ta nên dẫn người ấy đi đến những nơi nhà hàng sang trọng nhưng không hiểu Thuỳ Tiên nghĩ gì lại dẫn nàng đến một hàng quán này để ăn. Thuỳ Tiên lấy ghế ngồi xuống rồi kéo Tiểu Vy vào ngồi kế bên, nói to:

"Lão đại! Cho 2 suất mì Quảng đi"

Người đàn ông đang trụng mì nghe tiếng người kêu liền quay đầu vào đằng sau, nhìn thấy Thuỳ Tiên, gã liền hớn hở chào rồi bàn tay điêu luyện trong tích tắc liền có ngay hai bát mì Quảng ngon lành.

Gã bưng hai bát mì đi tới, đặt trước mặt Thuỳ Tiên và nàng, thân thiện nói:

"Ây, lâu quá mới thấy đội trưởng tới đây đấy, kia là ai vậy?"

"Là thực tập sinh mới của đội tôi"-Thuỳ Tiên quàng qua vai nàng giới thiệu với ông ta.

Người đàn ông cũng thân thiện mà giơ tay lên trán chào như bộ đội, Tiểu Vy có chút ngại ngùng nhưng cũng chào lại. Rồi ông ta quay về vị trí hằng ngày của mình mà tiếp tục bắt khách và canh củi lửa.

Tiểu Vy cũng nhẹ nhàng lấy hai muỗng, hai đôi đũa cho cả hai, lau sạch sẽ bằng khăn giấy rồi đưa cho cô một cái.

"Của chị đây"

"Cảm ơn em nha"- Thuỳ Tiên cầm lấy rồi bắt đầu gắp mì

Vừa ăn Tiểu Vy vừa hỏi:

"Ông chú bán mì... chị quen à?"

"Uhm"- Thuỳ Tiên lấy khăn lau miệng rồi gật đầu.

"Bộ chị ăn ở đây nhiều lần rồi à?"

"Ừm, chị với Minh Kiên mỗi khi đói hay tới đây ăn nên có quen, với lại chỗ này bán mì Quảng hợp vị nhất"

Tiểu Vy gật đầu rồi tiếp tục ăn. Thuỳ Tiên lát sau nhìn qua nàng rồi lại tiếp tục gắp đũa:

"Cảm ơn em"

[Sen Vàng]-Pháo Hoa Và Tro TànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ