Chương 10.

141 22 0
                                    


Đã biết nhóm Hàm Hải buôn lậu muối, Lạp Lệ Sa hỏi rõ tướng mạo người nọ, mang người trong nha môn, vọt tới nhà người kia, không nói hai lời đem nhà người kia xốc lên, ở dưới gầm giường phát hiện, trong lòng đất cất giấu rất nhiều muối lậu cùng bạc, Lạp Lệ Sa sai người đem muối lậu cùng bạc đoạt lại, hướng về phía người kia nói.

"Thương huyện bán cái gì cũng được, hết lần này tới lần khác buôn muối lậu, Thấy ngươi như vậy, thật không nhìn ra một người đại phú a."

Án vừa xong, Lạp Lệ Sa coi như lập công lớn, vốn có thể thăng chức làm Kim y bộ đầu, chỉ bất quá như vậy phải đi lên kinh nhậm chức, Lạp Lệ Sa sợ mình suốt ngày ở bên cạnh những hỏa nhãn, sớm muộn sẽ bị biết được thân phận, an phận ở Thương huyện là tốt, chỉ lấy năm mươi lượng bạc.

Lạp Lệ Sa mang năm mươi lượng bạc đi Phác phủ cầu hôn. Thứ nhất không có người làm mai, thứ hai không có sính lễ, nhưng không có đi tay không, Phác Lão Gia Phác Phu Nhân ngồi, Phác Nhuận Sân đứng ở bên cạnh, ba người cũng không giận nàng.

"Đây là sính lễ của ta, hôm nay mới vừa nhận thưởng. Mọi người cũng biết ta nghèo, muốn ta cầm sính lễ, không phải đi cướp chính là đi trộm. Năm mươi lượng tuy không nhiều, nhưng là tất cả của ta." Lạp Lệ Sa không dám ngồi xuống, đứng, đem bạc đặt lên bàn.

"Ngươi làm sao không đem tất cả của ngươi lấy ra?" Phác Nhuận Sân hỏi.

"Vậy thì không được, nếu là đều cho các ngươi, Anh Nhi đi theo ta, ăn cái gì dùng cái gì, lại không nói thành hôn còn phải tốn không ít bạc đâu! " Lạp Lệ Sa đáp.

"Nghe nói ngươi lần này lập công, vốn là có thể đi lên kinh nhậm chức, làm Kim y bộ đầu, bổng lộc có thể so với bây giờ nhiều hơn." Phác Lão Gia uống trà trò chuyện giết thì giờ.

"Người tự biết mình, thông minh vặt ta có, trí tuệ không quan hệ cùng ta, chuyện lần này ta ngẫu nhiên gặp thôi, cũng không phải bởi vì ta có bản lãnh, có người nguyện làm đuôi phượng, ta càng thích làm cái đầu gà. Thương huyện có cái gì không tốt. Lần này ngẫu nhiên lập công, cũng không sợ ngày sau bọn họ vô duyên vô cớ từ ta." Lạp Lệ Sa là người đơn giản, trừ chuyện là một nữ tử chưa từng đối người ngoài nói qua, những chuyện khác, trong lòng nghĩ cái gì nói cái đó.

"Vậy ngươi vì sao không đợi có bản lãnh mới tới cầu hôn?" Phác Phu Nhân cũng không nhịn được hỏi.

"Ta trước hứa Anh Nhi, trở lại liền tới cầu hôn. Vả lại, bản lãnh nào dễ dàng có như vậy, Thương huyện nhiều người như vậy, cũng không thấy người có bản lãnh. Phải đợi ta giống như Phác Lão Gia có bản lãnh như vậy, đại khái ta không thể tới cầu hôn. Bất quá mọi ngươi yên tâm, ta không để Anh Nhi đi theo ta chịu khổ, nhà không có người khác, cố gắng làm mọi việc, không để nàng thiếu thứ gì."

Lạp Lệ Sa tự nhiên không dám nói mình có bản lãnh, cái này làm Phác Lão Gia Phác Phu Nhân rất là hài lòng, hôm nay những người tuổi trẻ, không ổn định, Lạp Lệ Sa ngược lại là ổn thỏa.

"Vậy ngươi vừa không có tiền lại không bản lãnh, ta dựa vào cái gì muốn Anh Nhi gả cho ngươi?" Phác Nhuận Sân tiếp tục truy hỏi, ngược lại không phải đối với Lạp Lệ Sa bất mãn, so sánh những công tử ca kia mà nói nàng coi như tốt, những công tử kia sức lực thổi phồng gia thế của mình có bản lãnh, nhưng không thấy được đối với Anh Nhi thật lòng.

[LICHAENG] SA ANH LÀ MỘT ĐÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ