Ngày hôm sau tỉnh lại, Lạp Lệ Sa muốn đem chuyện tối hôm qua nhớ kỹ, không biết viết chữ, trong phòng không tìm được giấy bút, không thể làm gì khác hơn là đi ra cửa mua, nhưng lại không nỡ dùng, giấy bút có thể không tiện nghi, tùy tiện vẽ làm sao được, lại lo lắng đem chuyện hôm qua quên mất, rút tờ giấy, vẽ ra chuyện mình nghĩ, vẽ xong dùng đá đè ở trên bàn, đi nha môn.Ngày này, Lạp Lệ Sa không có đi khắp nơi, nàng cảm thấy khai trương cửa hàng này, không thể so với khai trương sòng bạc hay quán trà, không biết chữ rất bất tiện. Dù sao cũng là sính lễ, làm thấp kém, mình làm sao dám đi đón Phác Thái Anh. Lạp Lệ Sa tìm được tiên sinh phòng thu chi, nhờ tiên sinh dạy nàng viết chữ. Tiên sinh thấy nàng lăn lộn cho tới bây giờ không dễ dàng, nhận thức được chữ sau này có thể tạo phúc cho Thương huyện, liền đáp ứng, kêu nàng trước tiên đem chữ viết mình biết viết, viết một lần.
Lạp Lệ Sa nhanh chóng viết xuống tên mình, cau mày, suy nghĩ mới viết ra hai chữ xiêu vẹo 'Thái Anh'. Viết xong nhìn một chút, đại khái không có sai đưa cho tiên sinh. Tiên sinh kia nhìn Lạp Lệ Sa cười, hắn đại khái hiểu được tiểu bá vương làm sao đột nhiên sửa lại tính tình, quả nhiên là khó qua cửa tiểu mỹ nhân a. Lạp Lệ Sa thấy hắn cười không giải thích được, hỏi thì không tốt lắm, không thể làm gì khác hơn là đứng ở nơi đó. Tiên sinh cho nàng viết mấy chữ, dạy nàng nhận biết, để cho chính nàng viết 'Sẽ tới viết lại'.
Ngồi xổm ở trong sân nha môn luyện chữ, mấy bộ khoái đi ngang qua, không nhịn được dừng lại nhìn một chút, còn có mấy người gan lớn tiến lên chỉ bảo một hai, Lạp Lệ Sa tính tình chịu nhịn học, những người đó lá gan lớn lên, bắt đầu cười nhạo chữ của nàng, Lạp Lệ Sa nghiêng mắt trừng mắt một cái, những người đó mới thu liễm.
Nàng không đem chuyện này nói với Phác Thái Anh, Phác Thái Anh chỉ xem như nàng học nhanh, có thể đem chữ nhớ, còn vui vẻ nói.
"Ta so với phu tử lợi hại hơn, ngươi xem ngươi học được tốt như vậy!"
Lạp Lệ Sa cười gật đầu, dẫn nàng đi xem giấy bút mình mua về, Phác Thái Anh dạy nàng nắm bút, nghiêm túc bày ngón tay Lạp Lệ Sa, Lạp Lệ Sa chỉ cảm thấy cầm bút so với cầm đao khó hơn nhiều.
Phác Thái Anh làm mẫu viết trên giấy vài chữ, mấy chữ kia xinh đẹp thoát tục, nhưng tràn đầy hài tử ngây thơ, Lạp Lệ Sa nhìn mấy chữ kia liền cảm giác chữ giống như người, xinh đẹp khả ái. Lại nhìn chữ mình, sao mà xấu xí. Phác Thái Anh không ngại chữ của nàng, hào phóng khen ngợi, Lạp Lệ Sa cảm thấy xấu hổ, ra sức viết chữ.
Lạp Lệ Sa một bên học chữ, một bên sắp xếp chuyện cửa hàng, đợi cửa hàng làm xong hết rồi, liền muốn làm bảng hiệu, thợ mộc để cho nàng đem tên viết xuống, nàng lúc này mới suy nghĩ chuyện đặt tên, nghĩ rất nhiều, học chữ chưa tinh tế. Đối với chữ 'Phác' quá mức khó quên, viết thành 'Lạp Phác', thợ mộc cầm lấy nhìn một cái, gật đầu tán dương.
"Quả thật rất hay a!" Lạp Lệ Sa không hiểu hay ở nơi nào, thấy có người tán dương cho là đúng, gật đầu đáp lại hai tiếng.
Chuyện cửa hàng đã gần xong, Lạp Lệ Sa đi Phác phủ thương lượng hôn sự.
"Nga, phòng cưới không cần chuẩn bị, chúng ta định cho các ngươi thành thân ở chỗ này, thành thân xong ở tại nơi này mà thôi! Thuận tiện."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] SA ANH LÀ MỘT ĐÔI
FanficTác phẩm gốc: Thiên Sân Một Đôi Tác giả: Cật Liễu Mộc Ngư Đích Miêu Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại, Bố Y, Nữ Phẫn Nam Trang, Tình Hữu Độc Chung, Nữ Nữ Sinh Tử, HE. Độ dài: 23 chương. Văn Án: Lạp Lệ Sa, vốn là tiểu bá vương trong huyện nhỏ, hôm nay làm t...