CHAPTER 15

437 19 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

PHILLA'S POV

"Nagdadabog ka ba, Phi?" Malamig na sabi ni Rage pero hindi ko siya pinansin.

Sino ba naman kasing hindi maiinis kung yung nakitulog kagabi sa kwarto ko sinakop buong kama tapos nakayakap pa kay sailor moon ko.

Then kaninang kumakain ng breakfast nakadikit nanaman siya doon kay Belle at pinaghain pa niya ng pagkain.

Tapos ngayon gusto kong pumunta sa Germany para makapaglibot pero hindi ako pinayagan ni Rage. Ilibot muna daw namin sila Xylah dito sa Zürich.

Ginawa pa akong tour guide. 

Pagpasok ko ng kwarto ay nagbihis na ako agad pero nagulat ako ng makita si Xylah na pinagnamasdan ang collection kong bracelet.

"You have a lots of bracelet." Turo niya sa mga bracelet na tinanguan ko lang.

"Trip kong mag collect, eh."

"Pahingi ako."

"Huh?" Parang tangang sabi ko.

"Pahingi ako." Lumapit ako sa kanya at pumili ng bracelet.

Nakita ko yung color red na bracelet na sa tingin ko babagay sa kanya dahil maputi naman siya, eh.

"Here." Abot ko ng bracelet na heart shape yung charms.

"I don't like red. I want this." Kinuha niya ang bracelet na sun ang charms at yun ay ang kapareho ng bracelet na suot ko.

Moon kasi yung sa akin tapos yung hawak niya ngayon ay yung sun.

"But–"

"I love this." Wala na akong nagawa kaya sinuot ko nalang sa kanya iyon.

Iisipin ko nalang na gusto niyang mag couple bracelet kami.

Sun and moon.....

"Tara na." Hinawakan niya ang kamay ko palabas ng kwarto.

"Naks, couple bracelet. May label kayo?" Pang aasar ni Shin ng makita ang bracelet namin na suot.

Ang linaw talaga ng mata niya.

Tinignan ko naman si Xy pero parang wala lang sa kanya ang pang aasar ni Shin.

"Here." Inabot ni Rage sa akin yung tatlong card niya pero dahil sugapa si Shin ay inagaw niya iyon. Kala mo hindi din billionaire ang gaga.

Inabot niya sa akin yung black, kay Shin naman yung Gold at yung silver kay Hirai.

Hindi ko na kailangan ng card niya dahil mas madami akong card sa kanya.

"Sigurado ba kayong wala kayong magulang? Ang yaman niyo, eh." Sabi ni Lia habang naglalakad kami papunta sa underground kung nasaan ang mga iba't ibang kotse na nakatambak lang doon.

"Bakit pakiramdam ko hindi lang kayo basta bata?" Kunot noong sabi ni Pauline

Hindi nalang kami nagsalita pa dahil hindi namin alam ang isasagot.

Pagdating namin sa underground laglag ang panga nilang nakatingin sa mga sasakyan na nandito.

"Pauline, come with me." Tawag ni Rage kaya lumapit sa kanya si Pauline.

"Coming love." Malanding sabi niya at lumambitin sa braso ni Rage.

Si Eon at Earl magkasama na sumakay sa kotse.

"Hira–"

"Sa akin ka sumama, Belle." Putol ni Shin sa sasabihin ni Belle at hinila niya ito papunta sa sasakya nila pero bago siya makalayo sa akin ay kumindat pa siya.

Si Hirai at Avi ay magkasama din na umalis.

Ako, si Dhalia, si Alliah at si Xylah nalang ang natira ngayon.

"Hira, tayo nalang–"

"Dhalia, come with me. Sa akin ka lang." Alliah winked at me bago hilain si Lia palayo sa pwesto namin.

"I'll drive." Sabi ko bago siya pagbuksan ng passenger seat.

Audi R8 Spyder ang gusto kong gamitin at two-seater car lang ito.

Pagsakay namin ay tinanggal ko ang glasses na suot ko at pinalitan ito ng sunglass.

Ng makalabas kami ng underground nakita kong nakahelera ang mga sasakyan dito sa tapat ng mansion.

I honk the horn to give them the instruction na sundan ang sasakyan namin.

Instead of a vehicle registration ang nasa plate number ng sasakyan ay letter ito at isang Scorpio ang pagkaka ukit nito.

Panay lingon din sa amin ng mga nadadaanan namin at nagtataka itong katabi ko. Sino ba naman kasing hindi lilingon kung makikita nila ang mga apo ni Don Zennon sa kuko.

After 20 minutes ay nakadating kami sa isang zoo. Dito ko na munang naisipan na dalhin sila para naman makita na ni Belle ang mga kauri niyang snake.

Charot.

Pagpasok namin ng zoo todo tingin sa amin ang mga nandito. Nagagandahan siguro sila sa akin.

"Take a picture of me." Utos ng katabi ko kaya tinutok ko sa kanya ang camera.

"Wait, gusto ko sa may snake." Dagdag niya bago naglakad kung nasan ang mga snake.

"Tabi ka nalang kaya kay Belle tutal ahas naman siya." Sagot ko kaya nakatanggap ako ng batok.

"Take a picture of me now." Madiin na sabi niya kaya wala na akong nagawa kung hindi kuhanan siya ng litrato.

"Come here. Let's take a picture." Tawag ko kaya lumapit siya sa akin habang namumula ang mukha.

"Hey, idiot." Tinignan ako ni Shin habang nakakunot ang noo. Alam na alam niya talaga na siya ang tinatawag kong idiot.

"Picturan mo kami." Kinuha niya ang camera habang may ngisi pero naramdaman ko ang paglupot ng braso Xy sa waist ko.

"1, 2, 3, kiss!" Pagkasabi ni Shin nun ay mabilis kong hinalikan sa cheek si Xylah at mabilis na tumakbo palayo sa kanya.

Rinig ko pa ang pagtawa ni Shin pero hindi ko na pinansin pa.

One point for Philla.

~~

Hindi din kami nagtagal sa Zürich Zoo dahil nab'bwisit na si Pauline. Sabi kasi sa kanya ni Rage na kamukha daw niya yung monkey na nandoon, eh.

Nandito kami ngayon sa swisswheel. Nag pareserve ako ng ticket dahil mamayang gabi kami pupunta para may ilaw ilaw.

"What are you thinking?"

"Yung mga nagkikiss kapag sumasakay sa swisswheel."

Bigla naman siyang namula at nag iwas ng tingin. Kanina pa siya namumula simula ng makasama niya ako.

"A-Ah, tara na. Nakapagpareserve na ako ng ticket for us." Pag iiba ko ng usapan.

Kaya ko naman ipasara iyan tapos kaming dalawa kang ang sumakay, eh.

I'm a Singh, I can do whatever I want to do. And Don Zennon is the owner of this switzerland.

"Bakit mamayang gabi pa kasi kung pwede naman ngayon?"

"Para may ilaw ilaw." Tumatawang sabi ko bago siya pasakayin sa kotse.

"You're acting strange again, Philla." I just shrugged my shoulder.

"I have to tell you something, Xy."

Hiding My True Identity (G×G)Where stories live. Discover now