CHAPTER 9

489 20 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

PHILLA'S POV

That's your fault, Phi.

Why me?

Kung hindi ka nagmatigas kanina hindi sana mangyayari ang lahat.

That's not my fault. Hindi ko naman hahayaan na mapatay mo sila.

"Shut up!" Inis na sigaw ko dahil kung anu-ano ang mga naririnig ko sa isip ko.

Nagmulat ako ng mata at nakita ko sila Rage na gulat din nakatingin sa akin kasama si Xylah.

"I heard them again." Sabi ko kaya nagkatinginan sila

"Who are you?"

"Philla."

"Who did this to you?" May pagbabanta sa boses ni Rage

"Where's Miss Gomez?" Tanong ko ng mapansin na wala si Miss Gomez dahil sa pagkakatanda ko siya ang kasama ko.

"Who did–"

"I'm starving, Rage. I wanna eat." I cut him off kaya masama niya akong tinignan.

"What do you want to eat?" Tanong ni Earl kaya tumingin ako sa kanya.

"Shrimp." Sagot ko habang nakangiti.

He nodded bago naglakad palabas ng kwarto.

"You transfer in that university to take care of Phi, Shin. Ano ang ginagawa mo? Lumalandi ka?" Madiin na sabi ni Eon sa kapatid niya.

Hindi na ako nagsalita pa dahil ayaw kong sumabat sa away magkapatid 'no.

"Philla." Tawag ni Avi kaya tumingin ako sa kanya. "Fight back, Philla."

Tumingin ako kay Rage na nakangising nakatingin din kay Avi.

"Really? Lalaban na ako?" Excited kong sabi na tinangunan nila.

You can do it, Philla.

Kill them, Philla.

Shut up!

Nagpaalam na din si Avi na uuwi na daw siya at si Eon at Rage may gagawin muna daw. Si Shin naman ay pumunta na sa kwarto niya.

Tumingin ako kay Xylah na ang diin ng magt'type niya sa phone niya. Parang may kaaway siya na ewan.

"Xylah." Tawag ko sa kanya pero hindi niya ako pinansin.

Napansin ko na yung suot niyang damit kanina ay damit niya parin. Hindi pa ba siya umuuwi? Napunta ang tingin ko sa may study table at nakita kong may cookies na nakalagay doon.

"Xy."

"What?" I gulp hardly ng marinig ang boses niyang sobrang lamig.

"Paabot nun." Turo ko sa mga cookies na nasa table.

"No, expired na iyan." Huh? Paanong naexpired yung cookies?

"I have cookies." Kinalkal niya ang bag niya at may nilabas na isang balot na cookies.

"Here."

"Thank you!" Pasalamat ko bago binuksan iyon at kumain.

Nakatingin lang siya sa akin habang kumakain ako kaya ngumiti ako sa kanya pero umiwas siya ng tingin habang namumula ang pisngi niya at lumabas bigla ng kwarto.

Hiding My True Identity (G×G)Where stories live. Discover now