Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
PHILLA'S POV
"Ang aga mo naman nagising." Bungad sa akin ni Shin pero hindi ko na pinansin pa.
Nakita ko kasi kagabi na kasama niya si Miss Gomez at sinabi ko na gusto ko siyang makausap pero sabi niya na nagmamadali daw si Miss Gomez.
"Is that you, Quella?" Hindi ako sumagot dahil umupo nalang ako at nilabas ang phone ko.
Napakunot ang noo ko ng makitang may message ako pero unknown number siya.
Unknown number
It nice to see your smile again, Saphia Quella. I just want to ask you, who do you want to lose? Your so called-girlfriend or your brother Yuseff Rage?"Why are you frowning? May problema ba?" Mabilis na tinago ko ang phone ko ng makita si Rage sa naglapag ng pagkain.
"Nothing. The trash just texted me." Nag sandok na ako ng pagkain ko at nagsimulang kumain.
Ng matapos ako agad akong lumabas ng dining room. Rinig ko pa ang pagtawag nila Alliah pero hindi ko na pinansin.
Nakita ko na kausap ni Rage si Xylah at bigla niya itong niyakap.
"Rage." I called him using my cold voice.
Nakuha ko ang atensyon nila pero agad din nagpaalam si Xylah dahil may pupuntahan daw sila ng family niya.
Sinabi na niya sa akin kagabi iyon dahil nag usap kami. Halos magdamag kaming magkasama kagabi at nalaman ko na gumawa siya ng tiktok account niya tapos nag post siya ng video niya na sumasayaw pero umabot agad ng million ang likes kahit wala pang isang araw.
Tinanong ko nga siya kung bakit siya gumawa ng account tapos sagot niya lang para raw hindi na ako manuod ng ibang babaeng sumasayaw dahil marunog naman daw siya.
"Hi there, my beloved sister. How are you? It's nice to meet you again." Makahulugan niyang sabi.
"What are you talking about?"
He smirked while looking at me directly in my eyes.
"The past never dies, remember that evil was once an angel, Saphia." Kumuyom ang kamao at napansin iyon ni Rage kaya mas lumawak ang ngisi niya.
"You are you. After how many years I met you again." Seryoso ko siyang tinignan at bumalik din ang pagiging seryoso sa mukha niya.
"What are you doing, Rage?" I coldly utter pero hindi siya nagsalita.
Napabuntong hininga ako bago tumalikod pero hindi pa ako nakakahakbang ng magsalita siya ulit.
"If you don't act, someone could get hurt, Saphia." Nakangising humarap ako sa kanya.
"I don't know who they are." Hindi ko alam paano kami napunta sa ganitong usapan.
"Don't fool me."
"Oh, you're not one of them." I cross my arms. "Sabagay, I can't really fool you."
"I'm your brother." Nakikita ko sa mga mata niya ang fear, regret, sadness, guilt.
"I'm stupid, Saphia. I may not be there to save both of you–"
"Shut the fuck up, Yuseff Rage!" Putol ko sa sasabihin niya bago naglakad palabas ng bahay.
YOU ARE READING
Hiding My True Identity (G×G)
RomanceEveryone in Z-Singh University knows her as Philla Cooper..... A nerd and a loser. But little did they know she hid her true identity. She needs to hide her identity to protect herself where she comes from. How long can she continue hiding her true...