Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
PHILLA'S POV
"Hoy nerd."
"Ano peklat?" Tinaasan ko ito ng kilay kaya tumawa siya.
Tawag kasi siya ng tawag sa akin na nerd edi tinatawag ko siyang peklat.
"Ikaw daw yung ilalaban sa math competition."
"What?!" Gulat na sabi ko kaya napunta sa amin ang atensyon ng mga classmate ko pero agad din sila nag iwas ng tingin.
"Alam mo naman na mahina ako sa math, eh."
"Kapal mo, Phi. Sa pagkakaalam ko si Phia ang bobo sa math."
"Hoy makabobo ka naman, ah."
Magsasalita pa sana siya ng biglang pumasok ang si Miss David.
"Cooper, you're aware that you're one of the representative for upcoming Mathematics Competition?" Miss David said na tinanguan ko nalang kahit hindi ako aware.
Paano ba ako nasali?
"Si Alliah nagpalista sayo." Bulong ni Avi
Kaya pala, potangina naman ni Alliah!
"So you're excuse for the whole week para mag study." Why so conyo Miss David?
Madami pa siyang inexplain sa akin at ngayon nga ay papunta ako sa SSC Office dahil yung President daw ang tutor ko dahil siya daw nanalo ng queen bee last year.
"Philla."
"Ay, gusto kita!" Agad kong tinakpan ang bibig ko dahil sa gulat.
Bigla bigla ba naman susulpot itong babaeng ito.
"Where are you going?" She asked pero hindi ako sumagot. Nagtatampo parin ako sa kanya dahil naalala ko nun na hinalikan niya si Belle.
"Hey, I'm talking to you."
Diretso lang ako sa paglakad hanggang sa makapunta ako sa SSC Room. Nagtataka ako bakit nakasunod parin si Xylah sa akin.
Kumatok muna ako bago buksan ang pinto at pumasok.
"Good morning po." Magalang na bati ko pero narinig kong tumawa si Xylah.
"I'm here po para nakausap po ang SSC President." Nagtaka ako ng tumingin sila sa kasama ko kaya napatingin din ako dito.
She lean forward. "Let's go, mi amor. Let's talk." She whispered bago ako hilain palayo sa mga student na nandito.
"Sit." Turo niya sa couch pero hindi ako sumunod.
Tinignan niya ako ng masama kaya mabilis akong umupo.
Nilock niya ang pinto bago pumasok sa isang pinto. Pagbalik niya may dala na siyan gatas at cookies.
Nakita ko ang name niya sa may table. So siya pala ang President dito at siya ang magtututor sa akin.
"You want to eat something?" Malumanay niyang tanong
Hindi ba ito galit? One week ko na kasi siyang iniiwasan simula nung umamin siya nun, eh.
Nabigla ako sa pag amin niya kaya mabilis nun akong tumakbo. Walang salitang umalis nun ako.
Pero narealized ko na ang tanga ko nung oras na iyon. But now I know that our feelings is mutual, siya lang hindi nakakaalam.
"Do you want milk?" I shook my head.
"How about cookies?" I shook my head again.
Narinig kong bumuntong hininga ito bago umupo sa may swiverl chair
"Let's talk about us." Agad akong napaangat ng tingin sa kanya.
"Anong us? Pumunta ako dito para mag back out doon sa math competition, ah."
"Why are you avoiding me?" She asked imbes na pansinin ang sinabi ko.
"I'm not avoiding you. I'm just busy."
"You don't wanna tell me?"
"Gusto kong magback out sa math competition." Umiwas ako ng tingin dahil naalala ko nanaman kung paano sila maghalikan ni Belle.
"Let's talk about at us first."
"Ayaw ko nga." Magsama sila ni Belle 'no.
"Stop giving me that attitude. Otherwise, you won't like what I'm going to do to you, Philla." Pagbabanta niya kaya umayos ako at tinignan siya pero inirapan niya ako.
"Come–"
"Hindi na ako magbaback out pero mag aaral akong mag isa. Ayaw kitang maging tutor." Putol ko sa sasabihin niya at akmang aalis na ng ibato niya sa akin ang knife na nasa tabi niya.
"Let's talk about us because we need to talk." Madiin na sabi niya at halata din na nagpipigil siya ng galit.
Tinignan ko yung knife niya binato niya at nakatarak yun sa pader. Kung hindi siguro ako nakaiwas malamang pinaglalamayan na ako.
Muli akong humakbang papunta sa pinto at hindi siya pinansin.
"Don't you dare to step out of this office, Philla Cooper. I swear hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo. Stop avoiding me for pete's sake!" Tinignan ko siya at pilit na nilabanan ang masama niyang tingin pero sa huli ako na ang umiwas at bumalik sa couch.
"What do you need? We have nothing to talk about us, Hiraki." Hindi siya makapaniwalang nakatingin sa akin.
"Philla...." Tumayo siya at lumapit sa akin pero umiwas lang ulit ako ng tingin.
"Doon ka kay Belle mo. Kahit maghalikan pa kayo magdamag wala akong pake."
She chuckled softly before she held my hand.
"Okay lang naman na ikiss ako ng iba dahil yung gusto ko bigla akong iniwan nung nag confess ako."
"Anong okay doon, Hiraki?" Inis kong tanong habang nakakunot ang noo ko.
"You look a jealous girlfriend, Philla."
"Manahimik ka. Ang pangit ni Belle, wala ka bang taste?"
"Meron, kaya nga gusto kita. I like you kaya dapat gusto mo din ako dahil ako na ito, eh......future wife mo." Landi niya.
"Doon ka nalang kay Belle."
"Okay." Sinamaan ko siya ng tingin. Pupunta talaga siya doon sa mukhang bulldog?
"Edi magsama kayo!" Parang batang sabi ko at ngumuso pa.
"Why? You don't like me naman tapos pinagtatabuyan mo pa ako."
"Bahala ka diyan."
"I like you so much, Philla. I want you mine. Only mine, Philla." Malambing na sabi niya tsaka niya ako niyakap.
"How can I make you mine? I'll do everything, Philla."
Kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang ngiting gustong sumilay.
"Mi amor." Tumingin siya sa akin na nakanguso kaya hindi ko na napigilan ang sarili na mapangiti.
"Wala kanang dapat gawin, Xy." I caressed her cheeks.
"Why?"
"Because I like you too, Xy."
YOU ARE READING
Hiding My True Identity (G×G)
RomantikEveryone in Z-Singh University knows her as Philla Cooper..... A nerd and a loser. But little did they know she hid her true identity. She needs to hide her identity to protect herself where she comes from. How long can she continue hiding her true...