Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
PHILLA'S POV
"Baka matunaw na si Hiraki niyan sa mga tingin mo, ah." Bulong ni Shin na nakasuot ng red dress pero halos ipakita na ang hinaharap niya.
Hindi ako nagsalita dahil nakatingin ako kay Xy na ang ganda sa suot niyang black dress.
Ang ganda niya talaga!
Red and black ang theme ng birthday ni Alliah. Hindi ko alam bakit gusto pa niyang magcelebrate, eh. Pero sabagay Singh kami kaya kailangan talaga namin magcelebrate.
Ng mapansin niyang may nakatingin sa kanya lumingon ito sa paligid at nagtama ang mata namin.
Ngumiti ako dito at ganun din siya bago naglakad palapit sa akin.
"You look so good with that dress, Xy."
"You too." She leaned forward kaya magkatapat ang mukha namin. "Let's meet in swisswheel." She whispered.
"Why? Pwede naman sabay nalang tayo, ah?" Kunot noong sabi ko
"Nah, see you at the swisswheel." I mentally rolled my eyes ng naglakad na siya paalis.
May mga ibang bisita pa ang dumadating dahil ininvite daw sila ni Alliah. Sa pagkakaalam ko bawal kami sa ganitong party daw kailangan nga namin magtago, eh.
May sari-sariling mundo na rin ang mga kasama ko pero ako prenteng nakaupo lang dito sa couch habang nakacross legs and arms.
Napalingon ako sa kabilang table kung saan nakaupo sila Rage. Katabi niya si Lia kaya hindi mapakali si Lia sa upuan niya.
Napagdesisyunan kong pumunta ng comfort room para mag ayos ng sarili. Ayaw ko naman na mukha akong tanga sa harap ni Xylah mamaya 'no.
Pero pagpasok ko ng comfort room ay napatigil ako ng makita ko sa sink at sa tiles ang mga patak ng dugo.
Blood.....
Control yourself, Philla.
Tuluyan na akong nakapasok at pagtingin ko sa sink, ang daming dugo.
Naramdaman ko nalang ang panginginig ng katawan ko kaya agad akong lumabas ng comfort room para pakalmahin ang sarili ko.
Nakarinig ako ng kaluskos sa may garden kaya lumapit ako doon at nakita ko ang isang babae.
Ng makita niyang nakatingin ako sa kanya ay tumalikod siya. Wala akong suot na glasses kaya malinaw ang mata ko ngayon at kitang kita ko ang dugo na tumutulo sa kamay niya.
I gulp hardly. Biglang tumakbo palayo ang babae kaya hinabol ko siya. Nakikita ko din sa damuhan ang mga dugo na naiwan niya.
Hanggang sa makarating kami dito sa may tree house. Nakarinig ako ng pagdaing kaya agad akong lumalit doon.
"Fuck!"
"Who are you–" Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng may biglang tumakip sa bibig ko.
Manlalaban na sana ako pero nakita ko ang pagmumukha niya. Kita ko din ang dugong umaagos sa balikat niya na hanggang kamay.
Oh my ghad!
"W-What happened to you?" Tanong ko
"Go back to the philippines." She said coldly
YOU ARE READING
Hiding My True Identity (G×G)
RomansaEveryone in Z-Singh University knows her as Philla Cooper..... A nerd and a loser. But little did they know she hid her true identity. She needs to hide her identity to protect herself where she comes from. How long can she continue hiding her true...