Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
THIRD PERSON'S POV
Aviana Phoebe frowned seeing her cousin on her other side kind of give her a goosebumps. Saphia Quella is seriously looking at the picture frame, she's sitting in the single black leathered couch.
"What are you looking at? You miss him?" Tanong niya sa pinsan pero malamig lang siyang tinignan nito.
Her cousin is dangerous, she knows that.
Kung nasaktan sila sa pagkawala ng iba nilang mahal sa buhay, doble ang sakit na naramdaman ni Saphia. Hindi lang kasi ang mismong kambal niya ang namatay sa mismong harapan niya kung hindi pati ang iba nilang pinsan at si Don Zennon.
She shut people off, wala siyang kinakausap. Kahit ang iba niyang kapatid at parents niya ay hindi niya kinakausap.
One day, she just came out of her room, totally different. They notice a sudden changes in her mood and behavior.
Napapadalas ang pagpapalit nito ng katauhan or yung tinatawag na switch. Sa tuwing nagpapalit din ito ng katauhan ay pati ang pangalan ay napapalitan.
Sinubukan nila siyang ipatingin kay Aunt Zenna nila na isang Doctor. And her Aunt diagnosed her for having Dissociative Identity Disorders based on a review of symptoms, nawawala rin ang ibang memories niya.
There is no cure for DID.
"Who? Don Zennon?" Tumango si Avi sa tanong ng pinsan niya.
"He's stupid."
"W-What?" Kinakabahan na tanong ni Avi dahil sa paraan ng pananalita ni Saphia.
"I said he's stupid."
"Don't say that–"
"They called him a Singh, but he choose to suffer for the rest of his life. How pathetic, stupid oldman." Tumayo ito bago ngumisi kay Avi. "It's better that he died long time ago."
"Saphia!" Hindi napigilan ni Avi ang mapataas ng boses dahil sa inis.
"Why, Avi? You want to follow him? You want me to kill you so you can be with him? Or let's say you can be with your parents." She laughed like a devil.
"Saphia–"
"Can you call Astrid? I want to kill her." Hindi makapaniwala si Avi sa sinabi ng pinsan niya.
"Astrid is your sister for pete's sake, Saphia."
"My sister? Then I want to kill her."
"You can't."
"Why?"
"Astrid is dangerous. Alam ng lahat na wala ka rin laban sa kapatid mo. Kung magpapatayan kayong dalawa siguradong ikaw ang mamatay lalo na kapag nag iba ang kulay ng mata niya." Hindi na alam ni Avi kung ano ang mararamdaman niya dahil sa pagtitig sa kanya ni Saphia.
"Oh, okay." Tumatawang sabi ni Saphia bago umakyat papuntang kwarto niya.
Simula ng mangyari ang switches ay mas lumala ang pagkademonyo ni Saphia.
Hindi ganyan si Saphia nung bata siya. She's jolly at napakasiyahin niya pero simula ng mangyari ang aksidente ay nagbago din ang ugali ni Saphia.
"Gosh, she's scary." Buntong hiningang sabi ni Avi.
YOU ARE READING
Hiding My True Identity (G×G)
RomansaEveryone in Z-Singh University knows her as Philla Cooper..... A nerd and a loser. But little did they know she hid her true identity. She needs to hide her identity to protect herself where she comes from. How long can she continue hiding her true...