Một số bạn quen biết gia đình P đều nói rằng P giống như một bản sao nhỏ của Hoàng Bách Tâm. Người này chính là cậu ruột của P, hiện tại đang giữ chức Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tâm An. Cả cậu Tâm và P đều biết cách kiểm soát cảm xúc, cho dù là người thân cũng khó lòng mà đoán chính xác được cậu cháu nhà họ đang nghĩ gì.
- Đình ơi! Nụ cười của em làm anh đau tim đấy nhá!
Thiên Minh lớp 11F1 trêu ghẹo tôi. Nhà anh ở gần nhà tôi, chúng tôi chơi thân với nhau từ nhỏ nên tôi đã quá quen với cái kiểu trêu ghẹo của anh rồi. Tôi giả bộ áy náy bảo:
- Ôi thế à? Cho em xin lỗi anh nhé!
- Không chấp nhận lời xin lỗi.
- Vậy em sẽ đợi đến khi nào anh tha thứ cho cái lỗi lầm to lớn này của em nha!
Anh Minh cười tít cả mắt. P ngược lại có vẻ không vui. Cậu ta nhận định:
- Xem ra Đình đang đợi sự tha thứ của rất nhiều người.
Tôi vô tư đáp:
- Ừ. Thì Đình mắc lỗi mà người ta chưa tha lỗi thì phải đợi đến khi người ta nguôi giận chứ biết làm sao?
P lườm tôi một cái, cau có bảo:
- Đình không cần đợi sự tha thứ của Gia nữa.
- Sao vậy?
- Vì Gia không muốn tha thứ cho Đình.
Ủa? Gì vậy? Sao tự dưng cọc vậy?
- Gia giận Đình chuyện gì à?
P im lặng.
- Đình đã vô tình làm gì khiến Gia mếch lòng à?
P tiếp tục im lặng.
- Hay là do thái độ của Đình chưa đủ thành tâm?
P ngoảnh mặt đi chỗ khác, không thèm đếm xỉa đến tôi. Cái mặt "chíu khọ" hại tôi cũng thấy khó chịu theo. Tôi níu ống tay áo P, thở dài bảo:
- Thôi được rồi... Đình sẽ thú nhận...
P quay lại, chau mày nhìn tôi. Tôi biết P đã hạ hoả rồi nên tranh thủ cơ hội trình bày:
- Lúc mới bị anti, Đình đã rất hoang mang. Đình cho rằng tất cả mọi chuyện là tại Gia. Trong cơn nóng giận nhất thời, Đình đã lên kế hoạch lật đổ Gia bao gồm ba bước.
P tò mò hỏi tôi:
- Cụ thể?
- Bước đầu tiên là điều tra sở thích của Gia.
- Đình điều tra được đến đâu rồi?
- Chả đến đâu cả. Toàn tin đồn chưa xác thực thôi à.
- Ví dụ?
Tôi mở ba lô, lấy ra quyển sổ màu đỏ đưa cho P coi từng trang rồi giảng giải:
- Có đứa đồn Gia thích màu hồng, có đứa lại bảo đối với Gia, màu tím mới là chân ái. Vì vậy, ở trang này, Đình đã vẽ tranh Gia mặc quần hồng, áo tím và ghi chú thích rằng Gia thích màu tím hồng. Gia thấy Đình đã đủ chu đáo chưa ạ?
Hoàng Bách Gia đen mặt. Tôi run run kể tiếp:
- Nghe Nhân bảo Gia nấu ăn rất giỏi, Đình liền vẽ Gia đeo chiếc tạp dề màu hồng, đứng trong căn bếp có màu tím chủ đạo. Trông Gia rất giống một cô vợ đảm đang nên Đình liền nổi hứng vẽ tặng Gia một anh chồng cao to vạm vỡ và đeo chiếc cà vạt màu tím hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì cậu mà nỗ lực [TẠM DỪNG]
General FictionĐộ tuổi: 17-20. Thể loại: Giải trí, hư cấu, teenfic. Nội dung: Một cô nàng học dốt và một anh chàng học giỏi. Cảnh báo: Nhân vật nữ chính có nhiều khuyết điểm, có thể gây khó chịu cho người đọc. Không có thời gian ra chương mới cụ thể, có thể một...