Tôi nhắn tin hỏi Trí, được Trí xác nhận là thính siêu cấp đặc biệt, tôi mừng huýnh dò hỏi Gia:
"Gia... sẽ đọc truyện cho Đình nghe sao?"
Gia nhắn tin trả lời:
"Nếu Đình cần."
"Hiển nhiên là Đình cần rồi."
"Ừ."
"Vậy Gia gọi Đình à?"
"Ai cần hơn thì người đó gọi."
"Ừ. Vậy để Đình gọi Gia nha!"
Tôi chưa kịp nhấn vào nút gọi thì mẹ đã đem sữa ấm vào phòng. Tôi tu một hơi hết sạch cốc sữa. Mẹ liếc qua quyển vở trên bàn tôi, biết tôi đang dịch truyện tiếng Anh, còn cẩn thận ghi lại từ mới vào giấy nhớ dán lên tường thì sốc rơi nước mắt. Mẹ gào ầm lên:
- Anh Ngọc ơi! Anh qua đây mà xem này! Con gái chúng ta lớn khôn rồi anh ơi!
Ba vội vàng chạy sang phòng tôi thám thính tình hình. Ba không khóc, nhưng sống mũi ba hơi đỏ.
- Em Mễ ơi! Anh xúc động quá em ơi! Con gái vừa xinh vừa giỏi, tương lai lại là bà chủ quán cà phê Đình Đình thì ối chàng muốn ở rể đấy em ạ!
- Quên đi! Đình phải giúp em quản lý spa, thời gian đâu mà làm bà chủ quán cà phê?
- Ơ? Spa của em làm chung với dì Trân mà, sau này em và dì già rồi thì để con của dì quản lý không được à?
- Gớm thôi! Dì còn đang ế chổng vó, lấy đâu ra con với chả cái mà tính xa? Với cả dì có đẻ con cũng chắc gì em bé đã giỏi tiếng Anh như Đình nhà chúng ta?
Tôi ngượng ngùng bảo ba mẹ:
- Ba Ngọc! Mẹ Mễ! Đình... mới học thôi... chưa giỏi.
- Ôi dào! Cứ học rồi dần dần khắc giỏi. Đình thông minh giống ba mà!
- Đâu có, con bé thông minh giống em mà anh. Anh có thông minh chỗ nào đâu, hôm nọ tính tiền cà phê cho khách còn sai kia kìa!
- Tại lúc đó anh đang mải đặt cho con gái yêu cái váy trên mạng chứ không phải là anh dốt Toán.
- Ra vậy, thế hồi con gái học lớp 9, anh hướng dẫn Đình làm bài tập về nhà môn Toán xong hôm sau đến lớp, Đình lĩnh con ngỗng to đùng là do anh quá giỏi phải không ạ?
- Thì tại cô cho bài khó quá, anh ra trường nhiều năm rồi nên chuyện quên kiến thức âu cũng bình thường như cân đường hộp sữa.
Tôi bênh vực ba:
- Đúng là khó thật đó mẹ. Bài đó cô cho để chọn học sinh giỏi mà. Đầy bạn trong lớp Đình còn bị điểm 0 á!
- Đấy, nhà người ta còn có trứng kia kìa, nhà mình có ngỗng là xịn quá rồi còn gì?
- Thôi đi! Trứng với ngỗng thì cũng đều dưới trung bình cả, hơn nhau là mấy đâu mà sĩ diện hão?
Ba mẹ tôi chí choé một hồi lâu, thấy điện thoại tôi đổ chuông mới chịu về phòng cho tôi nói chuyện với bạn.
- Gia à! Đình xin lỗi. Ba mẹ Đình sang phòng chơi nên Đình chưa gọi cho Gia được luôn á.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì cậu mà nỗ lực [TẠM DỪNG]
General FictionĐộ tuổi: 17-20. Thể loại: Giải trí, hư cấu, teenfic. Nội dung: Một cô nàng học dốt và một anh chàng học giỏi. Cảnh báo: Nhân vật nữ chính có nhiều khuyết điểm, có thể gây khó chịu cho người đọc. Không có thời gian ra chương mới cụ thể, có thể một...