Chương 9

15 5 0
                                    

Kỳ nghỉ hè sắp kết thúc cũng là lúc Ninh Cận phải ra nước ngoài.

Trước khi đi Ninh Cận đã mua cho Ninh Uyển một hộp kẹo.

Bình thường anh không thích cho Ninh Uyển ăn mấy thứ đồ ngọt này vì chúng không tốt cho răng của cô. Hồi nhỏ Ninh Uyển lúc nào cũng muốn ăn đồ ngọt, lúc đó anh cũng còn nhỏ, cô ồn ào anh liền mua cho cô.

Đến một ngày một chiếc răng của cô bị sâu không ít.

"Sao anh lại mua nhiều thế?"

Ninh Cận cười, đem lọ kẹo đặt lên bàn học của Ninh Uyển: "Đâu có để em ăn hết một lần đâu. Mỗi ngày ăn một viên, ăn hết rồi anh sẽ về đón năm mới với em."

Cô bé không nói gì, nhìn chằm chằm hũ kẹo hồi lâu.

Ninh Cận lại nói: "Cũng đâu phải là anh sẽ không trở về. Đừng khóc."

Ninh Uyển lúc này mới bắt đầu cười, Ninh Cận nhìn cô, bỗng nhiên đưa tay ra xoa xoa mặt cô: "Cười còn xấu hơn cả khóc. Sao anh lại có một cô em gái xấu thế này, ai thích quỷ nhỏ xấu xí chứ?"

Ninh Uyển cười: "Anh trai thích."

Đây là lần đầu tiên hai anh em xa cách, khác với những lần chia ly trước đó. Lần này khoảng cách giữa họ là cả một đại dương và cả sự khác biệt về thời gian nữa.

Ninh Cận cũng cười: "Em nói đúng, anh thương em."

Kỳ thật hành lý đã thu xếp xong, vé máy bay cũng đã ở trong ba lô rồi. Ninh Cận vỗ lưng Ninh Uyển, vẫn rất không yên tâm dặn dò: "Em ở nhà tự mình chú ý an toàn nhé."

"Có chuyện gì thì nhắn tin cho Tống Thanh Yến, không vui thì gửi tin nhắn cho anh cũng được. Rảnh thì gọi điện cho anh, anh nhất định sẽ nghe máy."

Ninh Cận hít một hơi: "Mỗi tháng anh sẽ về một lần, đừng sợ."


"Tối nay em muốn ăn gì?"

Máy bay xuyên qua bầu trời, để lại một dải mây trắng.

Ninh Uyển cúi đầu, cùng Tống Thanh Yến đi trên con đường rợp bóng cây: "Anh Thanh Yến cái gì cũng biết nấu sao?"

Tống Thanh Yến: "Nói về nấu nướng, biết nấu thì có lẽ là rất nhiều."

 "Sườn xào chua ngọt được không ạ?"

Tống Thanh Yến đồng ý: "Được chứ."

Có lẽ là hôm nay tiễn Ninh Cận đi, tâm trạng của cô bé rõ ràng có chút không tốt. Tống Thanh Yến cũng không tìm chủ đề nói chuyện nữa, cùng Ninh Uyển đi một đoạn đường, bầu trời cũng dần dần tối sầm lại. Ninh Uyển cuối cùng mới bình tĩnh lại một chút.

 "Đỡ hơn chút nào chưa?"

"Đỡ hơn nhiều rồi ạ."

Tống Thanh Yến xoa đầu Ninh Uyển, quay đầu nhìn hoàng hôn phía sau họ: "Về nhà thôi, làm sườn xào chua ngọt cho Uyển Uyển."

Món sườn xào chua ngọt buổi tối rất ngon.

Khi Tống Thanh Yến đang nấu ăn trong bếp, Ninh Uyển dựa vào khung cửa nhìn. Cô lúc này cũng không biết tâm trạng của mình rốt cuộc là tốt hay không tốt.

[Đang ra] Ngõ Ngô ĐồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ