Đường Thuận An.
"Cậu là Trương Tĩnh đúng không?"
Gần đến ngày khai giảng, công việc kinh doanh của tiệm nhà Trương Tĩnh rất tốt. Ba mẹ bận không hết việc, cô ở cửa tiệm phụ giúp họ.
Lúc này có một nữ sinh rất xinh đẹp bước vào cửa tiệm.
Cô đứng trước quầy bar, nhìn quanh rồi mỉm cười nói: "Mấy người kinh doanh ở đây tốt thật. Có món gợi ý món tráng miệng nào không? Tôi lát nữa còn có bạn đến, muốn gọi thêm chút."
Trương Tĩnh sững sờ một chút, sau đó lấy thực đơn đưa cho cô gái.
Cô khoanh tròn lên vài món tráng miệng: "Mấy món này đề là những món thương hiệu, rất ngon." Nói xong, cô nhìn vào mắt cô gái nói: "Sao cậu lại biết tôi tên là Trương Tĩnh?"
"Tôi tên Tô Hoài Cẩn, cũng là học sinh trường trung học số 24."
Cô trả lại thực đơn cho Trương Tĩnh: "Mấy cái này cậu đều mang lên cho tôi một phần đi."
Tô Hoài Cẩn cúi đầu, lấy trong túi ra mấy tờ tiền lẻ đặt lên quầy, vẫn mỉm cười: "Cậu rất nổi tiếng trong nhóm bạn của tôi."
Trương Tĩnh sửng sốt, muốn hỏi xem rốt cuộc cô ta có ý gì.
Cánh cửa bị đẩy ra.
Đồng Niệm An đi đến cản Tô Hoài Cẩn: "Chị Hoài Cẩn, em suýt chút nữa không tìm được chị."
Tôi Hoài Cẩn bình tĩnh nói: "Chị đã gửi địa chỉ cho em rồi mà."
Trương Tĩnh đứng đó, không hề phát ra một âm thanh nào.
Chẳng trách cô ta biết tên cô, cũng chẳng trách cô ta nói cái tên Trương Tĩnh rất nổi tiếng trong nhóm bạn của cô ta. Bởi vì bạn của cô ta là Đồng Niệm An, là người bắt nạt cô.
Mẹ Trương lúc này mới rảnh rỗi, mở rèm bếp bước ra ngoài.
Bà vỗ vỗ Trương Tĩnh nói: "Sao vậy? Đã gọi món chưa?"
Tô Hoài Cẩn nheo mắt, đại khái đoán được đây là gì của Trương Kinh. Cô nở nụ cười, giống như một học sinh ba tốt: "Dạ cháu chào cô ạ, chúng cháu là bạn học của Tĩnh Tĩnh. Đến tìm Tĩnh Tĩnh chơi ạ."
Mẹ Trương sửng sốt một lúc: "Ôi, bạn học của Tĩnh Tĩnh sao? Muốn ăn gì đã chọn được chưa? Để dì làm cho các con vài món thương hiệu của tiệm nhé."
Đồng Niệm An cũng là người thông minh.
Cô đưa tay nắm lấy tay mẹ Trương: "Dì ơi dì không cần phiền phức vậy đâu ạ. Chúng cháu chỉ đến tìm Tĩnh Tĩnh chơi, tùy ý gọi vài món thôi ạ."
Trương Tĩnh là một đứa con ngoan tiêu chuẩn.
Các ngày trong tuần cũng không có sở thích nào khác ngoài việc học, từ nhỏ đến lớn cũng có rất ít bạn bè. Ngoại trừ một số ít bạn sống cạnh nhà và lớn lên cũng Trương Tĩnh, mẹ Trương chưa bao giờ thấy ai khác đến tìm Trương Tĩnh chơi.
Con gái ở trường có bạn bè chơi cùng, mẹ Trương đương nhiên rất vui.
Bà mỉm cười vỗ vỗ Đồng Niệm An: "Có gì đâu, Tĩnh Tĩnh dẫn bạn bè vào ngồi đi, mẹ ở đây là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đang ra] Ngõ Ngô Đồng
Romance[Ngõ Ngô Đồng] Tác giả: Tống Khích Không Ăn Cá Thể loại: BE, chữa lành, thanh xuân Tình trạng: Đang ra Edit: Chờ ngày xương rồng nở hoa (@cnxrnh), The return of happiness (@linhlann22) Giới thiệu: Năm 2009, lần đầu tiên họ gặp nhau, thiếu nữ chưa tr...