MenuBỎ QUA NỘI DUNG
NHÀ NHỎ CỦA CHOU
Căn nhà nhỏ đăng những câu chuyện nho nhỏ.
RIÊNG TƯ: [TVKVH] CHƯƠNG 40 – CÁNH CỬA THỨ TƯ
30 Tháng Năm, 2020 — 32 bình luận
99 tình iu '▽'ʃ♡ƪChương 40 – Cánh cửa thứ tư
edit: yuzhu
Sau buổi gặp mặt Đàm Tào Tào, rất nhanh Nguyễn Nam Chúc đã xác định được gợi ý liên quan đến cánh cửa của cô.
Đó là cánh cửa thứ ba của Đàm Tào Tào, thật ra độ khó cũng không cao, nhưng cũng phải đủ tỉnh táo và cẩn thận. Mà gợi ý lần này chỉ có năm chữ —— Người đàn bà trong mưa.
Sau khi Nguyễn Nam Chúc đưa gợi ý ra đã giải thích đơn giản cho Lâm Thu Thạch biết những thông tin liên quan đến "Người đàn bà trong mưa". "Người đàn bà trong mưa" là bức chân dung được vẽ bởi một họa sỹ người Ukraine. Bức chân dung vẽ một người đàn bà đội cái mũ đen rộng vành, mặt trắng bệch. Người đàn bà nhắm mắt, nước mưa men theo vành mũ và gương mặt nhỏ xuống. Bà ta mặc quần áo màu đen như vừa tham gia một buổi tang lễ, gương mặt không cảm xúc lạnh lùng như cái buốt giá của mùa đông.
Lâm Thu Thạch cũng được xem bức tranh, đương nhiên đó chỉ là bản sao. Người đàn bà trong bức họa dù đang nhắm mắt, nhưng nếu quan sát cẩn thận, sẽ có một loại ảo giác rằng mắt của bà ta đang mở. Màu sắc của cả bức tranh vô cùng u ám, làm cho người ta có cảm giác bức tranh ẩm ướt nước mưa, rùng rợn đến kỳ lạ.
Bối cảnh bức tranh cũng tương đối đặc biệt, đã qua tay ba đời chủ. Mà cuối cùng ba người chủ này đều lựa chọn trả lại bức tranh. Bọn họ đều nói sau khi mua nó về, bắt đầu xuất hiện một người đàn bà mặc đồ đen đi theo họ như hình với bóng, thậm chí đến trong mộng cũng không buông tha.
Người đàn bà bắt đầu cách bọn họ càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, cuối cùng họ không chịu được tình hình như vậy nữa, hoảng loạn trả lại bức tranh cho họa sỹ.
Bức tranh này đúng là không làm người ta thích nổi, Lâm Thu Thạch xem xong liền tắt trang web.
Nguyễn Nam Chúc ngồi bên cạnh Lâm Thu Thạch, đưa một chiếc vòng bạc cho anh, dặn mấy ngày gần đây phải đeo chiếc vòng không được tháo xuống, nhưng phải chú ý là một khi đã vào trong cánh cửa thì nhất định phải nhớ kĩ việc đầu tiên phải làm là tháo vòng tay xuống, không được để người khác nhìn thấy.
"Sợ người của tổ chức khác phát hiện?" Lâm Thu Thạch hỏi.
"Ừ." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đây là thứ nhất, còn có một nguyên nhân khác nữa."
Lâm Thu Thạch nói: "Là gì?"
Nguyễn Nam Chúc liếc nhìn chiếc vòng bạc: "Vì mấy cái vòng này đều là đồ vật bị nguyền rủa."
Lâm Thu Thạch: "......"
Nguyễn Nam Chúc: "À, đúng rồi, thật ra khuyên tai của anh cũng vậy, chỉ là hiệu lực không mạnh bằng."
Lâm Thu Thạch theo bản năng sờ lên cái khuyên trên tai. Thứ này sau khi bị Nguyễn Nam Chúc cưỡng ép xỏ vào dái tai thì gần như không còn cảm thấy sự tồn tại của nó, bình thường anh cũng không chú ý đến, nghe Nguyễn Nam Chúc nói vậy mới kinh ngạc: "Bị nguyền rủa?"