39

3 0 0
                                    

Bỏ qua nội dung
Ếch Kì Diệu
Ếch Kì Diệu
Đã có lúc cả vũ trụ của anh chỉ xoay vần quanh em mà thôi.
MENU
Quy luật – 25+26
11 Tháng Tám, 2021Ếch Kì Diệu
Chương 25:

Rất hiếm khi Tác Dương có cảm giác kề cận một người đến như vậy, không phải là khoảng cách không gian mà là khoảng cách trong lòng.

Có lẽ con người đều như thế, càng trưởng thành thì càng khó chấp nhận sự tiếp cận của người khác, tâm lý phòng bị sẽ liên tục gia tăng theo tuổi tác, khi một người đến gần mình thì ngay lập tức mình sẽ nghĩ liệu người đó có ý đồ gì chăng.

Nói như thế hình như hơi thực dụng quá, nhưng đây là sự thật, mỗi một người lớn từng bị xã hội này hành hạ tơi tả bầm dập đều có một ổ khóa trong tim mình.

Cũng chính vì thế nên sau khi rời khỏi cuộc sống học đường, mọi người càng ngày càng ít đi những người bạn chân chính.

Tác Dương vốn dĩ không phải kiểu dễ mở lòng với người khác, mấy năm nay cũng ở một mình quen rồi, thậm chí quên mất cảm giác có người bầu bạn là như thế nào. Hầu hết trong những ngày mưa sa gió giật, điều cậu nghĩ trong đầu chỉ có "khi nào mới ngớt mưa", "khi nào mới được cất cánh", chứ không phải là "bầu không khí lúc này thật tuyệt".

Bầu không khí thật tuyệt, rất hợp để nhấm nháp vài ly rượu.

Thẩm Huy Minh như đọc vị được cậu, hoặc có thể là đúng lúc anh cũng nghĩ như thế.

Anh hỏi:

– Trong tủ rượu có rượu vang, em muốn làm một ly không?

Tác Dương cười cười:

– Vậy cho em một ly.

Thẩm Huy Minh đứng dậy đi về phía tủ rượu.

Tác Dương dọn dẹp hai hộp cơm đã ăn xong, bỏ vào thùng rác, sau đó quay đầu nhìn Thẩm Huy Minh đang khui rượu.

Cậu đi tới lấy ly đi rửa sạch, khi quay lại thì thấy Thẩm Huy Minh đang đợi mình.

– Rượu này cũng ngon phết – Thẩm Huy Minh nói – Nhưng mà cần để nó thở một lúc.

Tác Dương nhìn thấy anh đã rót một ít ra bình chiết (*) rồi.

(*) bình chiết rượu hay còn gọi là bình decanter: sau khi rót rượu vang đỏ vào bình chiết thì sẽ lắc đều cho không khí tràn vào bình, khí oxy tiếp xúc với rượu vang đỏ sẽ phá vỡ cấu trúc của rượu, giúp rượu giảm bớt độ chát và dậy mùi hơn. Sau đó rượu sẽ được "thở" trong 30 đến 60 phút rồi mới mang ra phục vụ.

binh-dung-ruou-vang-decanter-hong-kong-jq05-01

– Không vội – Tác Dương đặt ly xuống – Dù sao đêm cũng còn dài mà.

Trong thời gian đợi rượu "thở", hai người ngồi trước cửa kính nhìn cảnh đêm chẳng mấy đẹp đẽ gì bên ngoài.

Gió lớn cuốn theo những cành cây và hạt mưa, sấm sét thì nổ vang rền, y hệt cảnh tận thế trong phim điện ảnh vậy.

Tác Dương nói:

– Em sợ nhất là thời tiết này.

Khi một người sẵn sàng phô bày điểm yếu của họ với bạn thì tức là họ đã bắt đầu chấp nhận bạn rồi.

nay de tui doc offline th😭Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ