Part 6

36 0 0
                                    

Author pov.

Dahil sa nangyaring pagtawa ni Jennie sa picture ni lisa ito naman ang di ikinatuwa ni Lisa....

Lisa pov.

" Anong pinagtatawanan niyo?" Sabi ko sa kanila Ng ikinaangat ng ulo nila sa akin.

Ngayun nasa harap ako ni Jennie at Nung tumungin ako sa baba sa kung anong tinatawanan niya nawala bigla yung mood ko sa pic na hawak niya...

Ngayun nasa harap ako ni Jennie at Nung tumungin ako sa baba sa kung anong tinatawanan niya nawala bigla yung mood ko sa pic na hawak niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(alam kong gagawing pang asar ng babaeng to itsura ko dito🙂). Kalma Lisa pic lang yan hmm... inhale exhale...

"Oh apo.. nan jaan kana pala"  Lolo fat said sabay nag mano ako sa kanya.
"Sorry apo kung pinakita ko yung album mo kay Jennie.. gusto ko lang makilala ka ulit ni Jennie kasi mag kalaro kayu noong maliit pa lamang kayu" Sabi ni lolo ng ikinataka ko..

Ako at si jennie playmate noon??!!! Impossible din maging Siya si Nini ko😭 Ang maldita kaya niya si Nini ko mabait siya hindi katulad niya🙂.

"Lolo impossibleng maging Siya si Nini Ang sungit kaya nyang katabi mo"pag susungit ko habang papaupo sa kabila ni lolo fat.

Dahil sa sinabi ko napatawa nalang si Lolo fat at tinignan ako masama ni Jennie.

"Apo si Jennie at si Nini iisa lang hahaha oh shaa maiwan ko muna kayung dalawa para makapag usap kayu pupuntahan ko lang Lola mo" Lolo said habang tinapik niya braso Saka Siya umalis.

Ngayun kami nalang ni Jennie ang tao dito...hindi rin siya nag sasalita at  tinitignan niya parin yung album ko na kasama siyang kalaro ko duon sa bawat pic.

Halos hindi parin ako makapaniwala na siya pala si Nini kaya pala kapag nakikita ko siya bumibilis tibok ng puso ko.... at ganto rin nuon pa nararamdaman ko sa kanya kapag kasama ko siya palagi.... Hay Dati kasi hindi ko pa alam Anong tawag sa lugar dito at nakalimutan ko narin yung Lugar na to dahil masyado akong nasanay sa manila naalala ko lang ulit si Nini kasi binanggit ba naman siya ni lolo at kaya pala natatawa si mama sa akin bago kami umalis hindi pala ito ang first time ko.

Ayoko yung ganto lang kami katahimik namiss ko din talaga siya at para makapag sorry narin ako😐.

"Ehem...

Luh hindi Ako narinig🙂,Try ko ulit Isa pa baka di niya narinig.

"Ehem.... Ahmm may sa sabihin sana ako sayu kung ayos lang?" Sabi ko sa kanya habang naka tingin parin Siya sa album.

"Sge, ano ba yun?" Sabi niya habang naka tingin parin sa album.

Itong babaeng to makikipag usap pero naka tingin sa album eh Nan dito namn taong tinitignan mo sa album🥲.

" Bibigay ko lang tong bracelet mo hmm...at hindi ko talaga tinapon yan biniro lang naman kita" abot ko sa kanya ng ikinatingin niya sa akin.

Tinignan niya lang muna Yung hawak ko. Siguro iniisip nito na binilan ko Siya bago na kasing hawig Ng bracelet niya kahit hindi naman🙂.

"Ahm... Thanks Akala ko tinapon mo na talaga.. hindi na talaga kita mapapatawad nun(*roll eye*)" Jennie said habang sinusuot Ang bracelet niya.

Cute niya kahit masungit😆.

"Nini??" Sabi ko sa kanya baka sakali gusto niya ulit makipag kaibigan sa akin.

Hmm...mukang ayaw niya ata Hindi kumikibo si pusa eh🥲.

"Ayos lang ba kung tawagin kita ulit sa cs natin??" Sabi ko habang naka tingin sa kanya."hmm.. sge kung ayaw mo, ayos lang naman.. maiwan nalang muna kita" Sabi ko sa kanya na may halong lungkot.

Sino ba namn kasi hindi malulungkot eh hindi naman Siya nag rerespond sa mga sinasabi ko nag mumukha lang akong Tanga🥲.

Kaya aakmang tatayu sana ako ng bigla niyang hinawakan ang Isang kamay ko...kaya napatingin ako sa kanya at naka yuko lang ito...Nung tinignan ko yung album na hawak niya may tubig?? Wag mong sabihin Umiiyak Siya😶.

Jennie pov.

Hindi ko alam kung ano ba sasabihin ko sa kanya, nararamdaman ko halo halo kasi at kaya nakatingin nalang ako dito sa album.. alam kong kinakausap niya ako ayoko naman tignan siya.. nahihiya ako kasi sinampal ko siya agad nun hindi niya pala tinapon pero kasalanan din namn niya eh nag biro pa Siya🙄 at naiiyak rin kasi hindi rin ako makapaniwala bumalik na si Lili ko😥 naiinis rin kasi sabi niya Nung maliit palang kami babalik siya dito agad kaya hinintay ko siya hindi ko akalain yung Lisa na kinaiinisan ko si Lili ko pala... kasi pranpiya lang sinabi niyang name sa akin nun hindi namn Lisa kaya di ko talaga Siya makikilala agad.. kaya Nung Nakita ko mga pic niya kanina sa album Hindi ako nag kamali sa iniisip ko Siya nga si Lili Akala ko kakambal niya si Lili🤦.

Habang  nakikipag usap ako sa sarili ko, meron akong narinig mula sa kanya na ikina bilis ng puso ko...

"Nini??" Sabi niya sa akin.

hindi mo lang alam gaano ko namiss na marinig ulit yan sayu🥺 di ko alam bakit hindi ko kayang sumagot sa kanya parang nawala dila ko,, at hindi ako makapag salita huhu.. self mag tatampo yan mag salita kana🥲.

Nang marinig kong aalis na siya nakaramdam ako ng takot kaya hinawakan ko agad yung kamay niya
para pigilan siya....

Sabi ko pa naman hindi ako iiyak pero taksill Yung luha ko🥲 Wala na akong paki kung makikita man niya ako umiyak.

At bago pa man siya makapag salita niyakap ko agad siya ng mahigpit.....
hindi narin siya nag salita pa at niyakap niya narin ako pabalik....

hindi narin siya nag salita pa at niyakap niya narin ako pabalik

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.










The girl who is in love with her best friend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon