Lisa pov.
Ngayun naglalakad na kami pauwi at habang pinagtatawanan nila ako dahil sa ginawa Nini kanina. kung pwede lang sana tapon sila sa mars ginawa ko na nakainis kasi!..
"Pre tahimik mo naman" Kai ask me.
I rolled my eyes at them." Paano naman kasi nakaka inis kayu ".
" Eto naman parang di sanay "
" Kiss ka nalang nmin tol "
when two of them snorted at me, about to kiss me on the cheek.
"Yuck! Kadiri naman kayo" pagtataboy ko sa kanila.
Sabay pag tawa ng malakas ng dalawa sa akin 😤.
"Teka ng, Ikaw seulgi may kailangan kang aminin sa amin" seryoso kong sabi sa kanya.
Akala mo makakalusot ka, pwes hindi!!.😏
"A-ano ba yun tol? " Pagka utal naman nito.
"Alam kong Ikaw yung babaeng sa simbahan na tumitingin sa pwesto namin " I smirk at him.
Halatang kinabahan siyang sumagot sa sinabi ko.well gusto ko lang naman din malaman.
At bumuntong hingi muna siya then he spoke. " Ganto kasi tol, may gusto ako kay Irene matagal na. nakilala ko si Irene nung nag kakayayaan kami Ng mga kaibigan ko pumunta sa "dam" kung di mo alam yun isa yung park. At yun na nga nag harutan kami mga tropa ko na kada may dadaang babae na maganda sa sabihan nmin na miss Gusto ka daw nito tapos yun dumaan siya pero di nya kasama mga kapatid niya mga kaibigan nya ata yun".
Wow hindi ko akalain na may gusto pala siya kay unnie..Sabi ko na eh Tama yung kutob ko😆
"Tapos yun,isa kong kaibigan sinabihan nya isa niyang kaibigan na. miss yang nasa gitna niyo gusto daw nitong kaibigan namin. yun na nga tinulak ako ng mga kaibigan ko sa kanila na dahilan na pagkabangga ko sa kanya. At muntik pa kami matumba buti nalang hindi..kaya ayun nung napatingin ako sa mukha niya duon na nag simula lahat " pagbuntong hinga ulit nito pagtapos niya aminin sa amin.
"Kaya simula na mangyari yun hinanap ko siya. umabot na nga sa punto nag patulong pa ako sa mga kaibigan ko na hanapin rin fb niya. Pero Wala, tagal na kasi nun at impossible rin ako maalala ni Irene pero dahil sa Isang kaibigan ko nakita niya raw si Irene na bumibili sa tindahan. taga dito lang pala at yun narinig din kaibigan ko na mag sisimba raw siya kaya kahit di ko naman ugali talaga mag simba hinahanap ko siya " she said habang natatawa pa.
" Grabe ka pala mainlove pre buti di ka sumuko na hanapin si unnie " kai said.
" Bakit di mo kaya sabihin kay Irene unnie yun? " I said.
"Sisiraan kana ata ng bait. Swempre nakakahiya na ipaalala sa kanya yun Ang jjemon ko pa nun " she said na ikinatawa namin ni Kai.
"Ikaw kai wala ka bang nagugustuhan? " I asked him.
"Pre, may sakit ka bang kalimot sinabi ko na sayu diba " he roll eyes at me. Bakla ata toh eh😆.
Ahh, oo ng pala yung class vice president namin si krystal..
Kaya nag asaran pa kami lalo habang nag lalakad halos may nag reklamo na nga.. ingay daw namin😆.
BINABASA MO ANG
The girl who is in love with her best friend
RomantizmAng story na ito ay tungkol sa babaeng may matagal nang may pagtingin sa kanyang kaibigan pero dahil natatakot siya na masira pagkakaibigan nila kaya hindi Siya maka amin. kaya tara subaybayan natin ang journey Ng kwento niya. this is my first story...