First meet

211 1 0
                                    

"Maa!!! Nasaan po yung mga bag ko?".

Sigaw ng batang babae sa kanyang Ina.

"Anak diba sinabi ko na sayu nandito sa sala". Sagot Ng kanyang ina sa kanyang anak.

Kaya bumaba na Ang batang babae na galing sa kanyang kwarto.

Hi guyz!!.. Ako ng pala si Lisa pranpiya Manoban.pero itawag niyo nalang sa akin "lisa" Ang batang cute katulad niyo😊 14 years old palang po ako at lilipat kasi kami ng nanay ko sa Pampanga kaya nag mamadali kami at excited din ako Kasi first time ko pumunta sa probinsya.. manila girl kasi ako kaya ganto ako ka excited makita ng baka( Yung hayop) at iba pa. may kapatid din ako si Rose Manoban kaso Wala siya dito isinama siya ni papa sa korea dahil mas matanda siya akin at kailangan din talaga ni papa si ate kasi para matulungan niya si papa duon pero wag kayu mag alala tinuloy naman ni ate pag aaral niya.

"Anak na lock muna ba lahat? Natulala ka na naman jaan🙄" mom said.

"Opo ma.. May iniisip lang po.." Lisa said.pero totoo kayu lang naman kausap ko HAHAHA.

"Sumakay kana. tama na yang kakaisip mo may isip kaba?" Pabiro Ng Ina ni Lisa sa kanya.

"Ma naman.. grabi kayu🙄" Lisa said.

Kaya sumakay na batang si Lisa at umalis na sila Ng kanyang ina papuntang Pampanga.




After 3 hours....






Nakarating narin Ang mag Ina sa bahay ng magulang ng kanyang Ina.

Nang makita ni Lisa Ang Lolo at Lola niya agad siyang bumaba sa kotse para mayakap sila.

"Apo ang laki muna..dati pinapalitan palang Kita ng diaper mo hahah."grandma said.

Sabay tawa ng kanyang Lolo at Ang Ina sa pag biro sa kanya Ng Lola niya.

"Lola naman big girl na po ako😑" Lisa said.

"Ohh siya sorry na apo. kamusta namn byahe niyo? Alam Kong gutom kana niyan nagrereklamo na Kasi tiyan mo hahaha" grandma said.

Habang natatawa Kasi narinig niya pag reklamo Ng tiyan ko paano naman kasi Ang triffic hindi rin kami naka bili ni mama Ng snack kaya nakaka gutom talaga..

At nang matapos ako kumain umakyat agad ako sa kwarto para matulog Kasi sabi ni lolo papasyal niya ako sa lugar nila bukas dahil sa sobrang excited ko.. hindi ko namalayan naka tulog na ako hahaha kakaisip ba naman ano bang unang hayop makikita ko.

Lisa pov.

Dahil sa sobrang excited ko na una pa akong nagising kila lolo at lola.biruin mo 4 am palang gising na ako hahaha kaya gulat sila akala panga ni lolo may mag nanakaw na kasi nasa kusina ako nun mag titimpla sana ng gatas. Hahampasin sana niya ako nya ng upuan Nung humarap duon niya na pag tanto na Ako lang Pala hahaha.

Past forward.. na natin kumain at naligo lang naman ginawa ko kanina hehe.

Ngayun nasa kamag anak ako ni lolo kasama yung mga apo niya sa kapatid niya.

Habang nag lalaro kami sa bukid ng habol habulan ( alam niyo naman siguro yun lahat naman tayu nalaro yun😆) nang may dalawang babae na lumapit sa kalaro ko.

Actually Taya Ako nun dahil hinahabol ko kalaro ko nang biglang may Isang babae na hinawakan niya kalaro ko para mag palitan sila ng pwesto at mag stop namn sana Ako Kaso natisod Ako sa may naka usling palay at yun nadaganan ko yung babaeng lumapit sa kalaro ko.

"Ouch.. sakit.. likod ko at ulo ko"

Sabi Ng magandang babae na nadaganan ko dahil na amaze at natulala ako sa kagandahan niya. Hindi Ako naka tayu agad at pinag masdan ko pa magandang Mukha niya. Kahit alam kong galit na siya dahil sa nagawa ko naka tulala parin ako sa kanya lord.. ito ba sinasabi nila na love at first site. Ganda niya talaga.. Yan nalang mga pumasok sa isip ko habang nasa ibabaw pa ako babaeng mukhang pusa.

Ng biglang narinig ko boses Ng Lolo ko duon bumalik sa katinuan pag iisip ko saka ko tinulungan Yung babaeng mukhang pusa.

"Sorry miss.. hindi ko talaga sinasadya madaganan ka" pag hingi ko ng tawad sa babaeng pusa. Alam ko naman mag tataka kayu bakit yun tawag ko. kasi mga mata niya parang mata Ng pusang Galit hahaha pero cute🥺.

"Sa susunod kasi matutong tumayo agad hindi namn ako Galit talaga sa pag bagsak natin sa pag tagal mo sa ibabaw ko oo, mas lalo dumumi damit ko at nanakit pa katawan ko*rolldeyes*" sabi ng mukhang pusa sa akin na pagalit.

"Kaya nga humihingi na po ng tawad at duon sa pag tagal ko sa ibabaw mo" Lisa said.

"Sabihin mo lang nagandahan ka sa akin kaya ka natulala🙄" sabi ng masungit na pusa.well totoo naman kaso di ko muna aaminin baka asarin mo pa Ako Lalo.

"Di ahh.. feeling mo naman hahaha" Lisa said.

Sabay tawa ko ng malakas Ng mas lalong ikinainis niya.
Kaya sinipa niya tuhod ko sabay Hila sa may kasama niya at tumakbo sila ng mabilis.

Grabe Yung pandak na yun nag sorry namn ako. sakit tuloy tuhod ko huhu..

















Pov naman ni Jennie Yung next😊
Sabihin niyo lang kung maganda or hindi ayos lang kung Hindi tatapusin ko parin kwento na toh 🙄



The girl who is in love with her best friend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon