Third person pov.
Dahil sa nangyaring pag tatalo ni Jen at lisa ito nang ikina suko na ni lisa sa kanya.. kaya paulit ulit itong pumapasok sa isip ni Jen yung bawat sinabi sa kanya ni Lisa lalo na yung part na mawawala na ito sa kanya tuluyan.. at sobra syang nagsisi sa ginawa nya kay Lisa.. di man nya maamin sa sarili nya dahil sa nararamdaman nyang selos, na ilabas nya ito lahat, halos di nya naisip na masasaktan din si Lisa..
Kaya tumayu ito at pinunasan ang kanyang luha Saka nya tinawagan si Jk na buhatin si V.. at nang dumating na si jk itinuro nito ang walang Malay na jowa nya..
"Jen, susunod kaba?" Pagtatanong ni jk sa kanya habang binubuhat si V.
"Mauna na kayu.. dito nalang muna ako" sagot ni Jen at ito nman ikinatugon ni jk kaya umalis na ito kasama si V..Kaya nang mapag isa na si Jen naglakad ito patungo sa malawak at tahimik na paligid.. saka ito umupo at tinignan ang magandang star sa kalangitan...
Lumanghap muna ito ng hangin saka ito pumikit.. at nang minulat nya ulit ang ang mata nya dito na lumabas ang malungkot na ekpresyon ng mukha nito..
Alam ko nman mula nuon gusto muna ako Lili..natakot lang kasi ako sa mangyayari na nag iisang Jennie Kim na Kilala nilang straight may relasyon sa kapwa nya babae.. naduwag ako Lili khit alam ko sa sarili ko may nararamdaman din ako, pero mas pinili ko nlang maging bulag.. kaya ko sinagot si V kasi akala ko masosolve na problema ko, mawawala na yung kakaibang nararamdaman ko sayu..
Sabi ni Jen habang naka tingin ito sa itaas..
Pero lahat ng akala ko magiging maganda pero 'di pala mas lalo lang ako sinasampal sa katotohanan.. nung time na nakita kitang kasama sya aaminin kong nakaramdam ako sa puso ko ng hinanakit, kaso naisip ko nung time na yun, maganda 'to na baka mawala narin nararamdaman mo sa akin, kaya pinagtabuyan kita kahit alam kong masakit sa akin na gawin yun😢 pero yun nalang choice ko para di ka tuluyang umamin sa akin.. sa sobra kong takot ko na mahalin ka mas lalo lang nasasaktan puso ko na makita ka sa iba di ko na alam sa sarili ko, ako nag desisyon niyo na ilayo ka sa akin pero sinasabi parin puso ko na wag.. Sorry Lili.. sorry kung naduwag akong ipaglaban ka😢 sorry kung di ako katulad ni iu na kaya kang paglaban sorry🥺 di ko na alam gagawin ko, wala narin nman makikinig sa akin kasi galit din sila unnie..
Dagdag pa ni Jen habang naka yakap ito sa tuhod nya habang tumutulo ang luha nito.. Wala nman kasing nakakarinig sa kanya kaya nilalabas nya na totoong nararamdaman nya..
Kaya mas pinatili muna ni Jen na manatili sya sa pwesto nya hanggang sa kumalma ito...
After 1 hour....
Bumalik na si Jen sa camp site nila.. pero nagdadalawang isip toh kung papasok ba sya sa loob ng tent nila ni Lisa.. pero wala nman syang choice kaya kahit kinagabihan ito pumasok na sya sa loob..
BINABASA MO ANG
The girl who is in love with her best friend
RomanceAng story na ito ay tungkol sa babaeng may matagal nang may pagtingin sa kanyang kaibigan pero dahil natatakot siya na masira pagkakaibigan nila kaya hindi Siya maka amin. kaya tara subaybayan natin ang journey Ng kwento niya. this is my first story...