Chương 11: Thề Nguyện

214 25 3
                                    

Cờ Đế quốc lần nữa giương cao, chuông nguyện nhà thờ Cantebury điểm chín lần báo hỉ sự. 

Thánh viện trang nghiêm, toàn thảy người chứng kiến đều nghiêng mình kính cẩn trước Đấng Thiên Chúa toàn năng. 

Park Jimin cùng Kim Tae Hyung quỳ trước Thiên Chúa khấn nguyện, Giáo Hoàng hoà ái nhìn họ, đứng trên bục giảng cao nhất, nơi gần với Chúa nhất. Ông tuyên đọc.

- Đức Chúa vạn năng tác hợp cho Kim Tae Hyung và Park Jimin được sánh duyên làm vợ chồng. Mời đôi tân nhân đứng trước Chúa tuyên lời thề của mình. 

Kim Tae Hyung nhìn em, ánh mắt sâu thẳm dịu dàng như xuân thuỷ, khác xa hoàn toàn ánh nhìn dục vọng nhuốm đầy tối hôm đó.

- Ta, Kim Tae Hyung xin nhận em Park Jimin là vợ hợp pháp và hứa giữ lòng chung thuỷ với em. Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khoẻ. Ta đứng trước Thiên Chúa toàn năng, tuyên thề luôn yêu thương và tôn trọng em mỗi ngày cho đến suốt cuộc đời ta.

Park Jimin thẫn thờ, linh hồn tựa đã lưu lạc tại phương trời nào, sự im lặng kéo dài quá lâu khiến xung quanh nổi lên dị nghị. Kim Tae Hyung bất an nhìn em, đôi tay nắm chặt nổi đầy gân xanh.  

Đức Giáo Hoàng hoà ái nhìn em, lần nữa hỏi. 

- Park Jimin, xin mời đọc lời tuyên thề của mình. Một lần và mãi mãi. 

Mãi mãi sao?

Park Jimin run rẩy khép chặt hàng mi, tuy không nhìn đến người bên cạnh nhưng em biết rõ, ánh mắt đen láy kia đang chăm chú nhìn mình. Em nhìn Đấng Thiên Chúa Toàn Năng tuyên thệ như một con chiên ngoan đạo. 

- Ta, Park Jimin xin nhận ngài Kim Tae Hyung là chồng hợp pháp và hứa giữ lòng chung thuỷ với ngài. Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khoẻ. Ta đứng trước Thiên Chúa toàn năng, tuyên thề luôn yêu thương và tôn trọng ngài mỗi ngày cho đến suốt cuộc đời ta.

Kim Tae Hyung thở phào nhẹ nhõm, đôi bàn tay nắm chặt cũng lặng lẽ thả lỏng. Cả Jimin cùng xứ York hắn đã nắm chắc trong tay, còn lo sợ điều gì chứ? Nhưng sâu thẳm nơi tâm can, hắn thật sự lo sợ em sẽ đổi ý, em sẽ đước trước quần thần cùng Thiên Chúa từ chối kết hôn cùng hắn. 

Park Jimin lúc bấy giờ mới quay sang nhìn Kim Tae Hyung, cả hai đồng thanh tuyên thệ lời thề thiêng liêng.

- Cho đến khi cái chết chia lìa đôi ta.

Mà lời thề này, về sau chính là nỗi ám ảnh, là mũi tên đòi mạng Park Jimin. 

Đức Giáo Hoàng tuyên đọc: "Xin Thiên Chúa xác nhận sự ưng thuận Kim Tae Hyung và Park Jimin đã tỏ bày trước Ngài, và xin đoái thương đổ tràn ơn phúc cho nhị vị.

Ta xin tuyên bố Kim Tae Hyung và Park Jimin chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp.

Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly."

Toàn Thánh viện đứng dậy vỗ tay cho đôi uyên ương vừa cưới, hoa mừng bay ngập trời. 


Vũ hội mừng cưới của Vương thái tử điện hạ đặc biệt trang trọng, tất thảy quý tộc tham dự còn chưa nói, sứ giả ngoại bang cũng lần lượt đến chúc mừng cùng dâng lên rất nhiều vật phẩm quý giá. Park Jimin phục trang lộng lẫy ngồi tại bàn tiệc vị trí tối thượng, hưởng sự chúc mừng của triều thần. 

[ABO/Vmin] Vương TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ