Chương 5: Hôn Lễ

139 28 0
                                    

Từ ngày đó Park Jimin không còn thấy Kim Tae Hyung nữa. 

Sau lời từ chối kia, Kim Tae Hyung dường như biến mất hoàn toàn trước mặt Jimin. Vào buổi đêm em hay thẫn thờ tựa người trên khung cửa sổ phóng tầm mắt ngắm bầu trời sao bên ngoài. Em vẫn còn nhớ thiếu niên đứng bên dưới giang rộng đôi tay đón em vào lòng, nắm lấy tay em chạy đến đồi cỏ mát rượi, nơi không một quyền lực hay bổn phận nào trì lấy đôi vai. 

Em chuyên tâm học quy tắc cung đình, em không hối hận bởi quyết định của mình, bởi ngoài trái tim trong ngực, em còn gánh cả một Vương quốc trên vai. 

Thư từ cùng quà của Kim Nam Joon vẫn liên tục gửi đến, em vẫn không có tâm trạng nào, vội vàng xem rồi cất đi. 

Vũ hội trôi qua cũng nhàm chán, ai nấy vui vẻ hoan ca nhưng Park Jimin chỉ thấy trong lòng một cỗ trống rỗng. Em có đảo mắt tìm quanh nhưng không còn thấy Kim Tae Hyung nữa. 


Dưới sự đốc thúc của Quốc vương Anh, Giáo Hoàng nhanh chóng chọn ra một ngày tốt lành để tổ chức hôn lễ. Hồi môn từ xứ York đã được kiểm kê đủ, xứ York hưng thịnh nên phần của cải theo Jimin gả đi trù phú vô cùng. Quốc vương Anh rất hài lòng, phần châu báu này có thể xem như cùng Jimin gả đến Đế quốc, cũng xem như xứ York cống nạp cho Anh quốc đổi lấy bảo hộ quân sự. 

Ngày tốt đến, Quốc vương thông báo cử hành hôn lễ cho Vương thái tử và Vương thái tử phi, toàn dân chúc mừng. Cung điện lâu đài treo hoa tươi thơm ngát, lụa là gấm vóc kết thành hoa cưới điểm tô trang hoàng cho hôn lễ của nhị vị cao quý. Lá cờ Đế quốc giương cao, chuông nguyện nhà thờ Cantebury điểm chín lần báo hỉ sự của vương quốc. 

Park Jimin khoác lên mình trang phục hôn lễ theo quy tắc Vương thái tử phi, chi tiết phượng hoàng cao quý được thêu dệt cẩn thận, chân váy còn có hoa văn lựu đỏ mang ý nghĩa con cái đầy đủ. Em khoác áo choàng được dệt bằng tơ chỉ vàng, trân quý vô cùng, cũng nặng nề vô song. Em hiểu rõ trách nhiệm của bản thân mình, ngày em đội lên vương miện của Vương thái tử phi xứ Anh cũng chính là đối với mẫu quốc thể hiện một bậc hiếu đạo. Đợi đến khi chính thức trở thành Vương hậu Anh quốc, xem như em đã hoàn thành nghĩa vụ với quốc gia. 

- Vương tử điện hạ, mời ngài. 

Park Jimin còn đang ngơ ngẩn nghĩ ngợi, nữ quan bên cạnh đã đốc thúc. Trước khi đi, ánh mắt em nhìn quanh căn phòng nơi một tháng qua em đã trú ngụ học lễ nghi, Tây điện này được sắp xếp để em ở tạm, đợi sau khi kết hôn sẽ chính thức chuyển đến cung điện Balmora vốn dành cho Vương thái tử. Tầm mắt Park Jimin không kiềm được nhìn đến khung cửa sổ, nơi chàng thiếu niên đêm đó ở bên dưới đợi em. Quên đi thôi, Jimin thắt lòng, quay người bước ra ngoài. 

Theo lễ nghi, Vương thái tử sẽ đến Tây điện đón Park Jimin, cả hai diễu hành bằng xe ngựa vàng đến Thánh viện Cantebury cử hành lễ phong tước cho em. Sau đó cả hai, ở trước Chúa, nguyện lời thề bên nhau trọn đời. 

Park Jimin vừa bước ra ngoài, bất ngờ vì thảm nhung bên dưới chân, điều này em chưa được học tại quy tắc lễ cưới Hoàng gia Anh. 

- Là ta cố tình chuẩn bị cho em. - Nam Joon lịch lãm bước đến, nam nhân vận trên mình lễ phục cưới vàng kim giống Jimin, nhưng hoạ tiết lại thêu hình tử tước lân cao quý. - Gót giày em không thể chạm bùn đất, cả một đời bước đi trên gấm hoa cùng ta. 

[ABO/Vmin] Vương TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ