Chương 1 - Sự cố

247 5 0
                                    

 1. Sự cố

Phòng hòa nhạc huy hoàng lộng lẫy với những bức bích họa điêu khắc trên tường cùng những chùm đèn pha lê nối tiếp nhau tựa như dải ngân hà lộng lẫy.

Chỗ ngồi từng lớp từng lớp trải rộng hướng lên trên, có thể cất chứa vài nghìn người. Khán giả ngồi đầy ghế ngồi, theo tiếng nhạc du dương cùng đắm chìm trong bầu không khí nghệ thuật.

Dư An ngồi trước dương cầm, ngón tay thon dài cân xứng linh hoạt nhịp nhàng uyển chuyển lướt trên những phím đàn đen trắng. Thanh âm trong trẻo thanh thúy hòa quyện vào tiếng nhạc phát ra từ những nhạc cụ khác, theo từng tiết tấu và làn điệu mang theo tình cảm cùng kỹ xảo được phát huy tới cực hạn.

Bản nhạc tới cuối, cao trào thay nhau nổi lên, hai tay của cậu ấn mạnh xuống phím đàn, sau vài giây yên ắng, tiếng đàn nhẹ nhàng chậm dần, nốt nhạc cuối cùng vang lên, tuyên bố bản nhạc kết thúc.

Khán giả vỗ tay vang dội, toàn bộ ban nhạc đồng thời đứng dậy, mọi người xếp hàng và cúi người thật sâu chào khán giản bên dưới.

Màn che từ hai bên dần kéo xuống, buổi hòa nhạc kết thúc thành công.

"Dư An!" Tô Hủy cười vui vẻ đi tới bên cậu. "Chốc lát nữa cùng nhau ăn cơm nhé?"

Xung quanh quá ồn ào, đối phương ghé vào tai cậu nói: "Hôm nay, Lôi Lôi sẽ thổ lộ với Tiểu Lạc đó! Cố ý chờ tới hôm nay để mọi người làm chứng cho cậu ta."

Dư An cử động cổ tay đang nhức mỏi, đánh đàn cường độ cao mấy giờ liền khiến tay cậu cảm thấy khó chịu.

"Được thôi." Dư An rất mệt, thể lực của Omega không thể so bì với Alpha hay Beta được. "Thời gian và địa điểm ở đâu?"

"Ngay bên đường Song Đông thôi." Tô Hủy nói. "Khoảng 8 giờ tối, giờ vẫn còn sớm, cậu có thể nghỉ ngơi trong chốc lát."

Dư An gật đầu, khuôn mặt thanh tú hiện lên ý cưới: "OK, vậy tôi nghỉ một chút, sẽ đến đúng giờ."

Hậu trường hỗn loạn, buổi biểu diễn kết thúc, mấy chục người đang tháo trang sức, thay quần áo, sửa sang lại nhạc cụ của mình, tiếng ồn ào, nhốn nháo, thanh âm vui vẻ trộn lẫn vào nhau.

Sau khi ghé vào toilet, Dư An trở về phòng hóa trang của Omega, bên trong có vài người còn đang tháo trang sức, Tô Hủy tám chuyện cùng vài người khác, không ai chú ý tới sắc mặt cậu có chút tái nhợt.

Phòng thay quần áo mỗi người một gian, trên cửa có ghi tên tương ứng, cậu đi vào gian của mình, khóa trái cửa rồi ngã nhào xuống ghế sô pha nằm chợp mắt.

Nơi dừng chân cuối cùng của Dream Wings Band là trong nước, chuyến lưu diễn dài hơn một tháng của bọn họ rốt cuộc cũng kết thúc. Từ khi bắt đầu huấn luyện căng thẳng đến những buổi biểu diễn cường độ cao trong tháng lưu diễn, cậu từng không thích ứng được khí hậu nước ngoài và bị jet lag (hội chứng thay đổi múi giờ) cho nên đã bị cảm một lần, còn trúng vào kỳ phát tình cuối cùng phải bỏ lỡ 3 chặng biểu diễn.

Cậu là nghệ sĩ dương cầm chính của ban nhạc, cũng là nghệ sĩ chính trẻ tuổi nhất của Dream Wings Band với thiên phú xuất sắc và sự nỗ lực từng ngày, sau tất cả cậu mới đạt được thành tựu huy hoàng như hôm nay.

[ĐM-ABO] HÔN ƯỚC HỮU HIỆUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ