"ang kyut ng baby noh" tukoy ko sa batang kandong kandong ng ina niya sa jeep.
Traffic kasi at yung unahan naming na jeep eh may batang kandong kandong ng ina niya. Mukhang wala pa ata itong 1 taon sa tantsa ko.
"cute rin naman ako ah" napatingin ako sa kanya. At aba ang bruha nag pa cute pa.
"yung baby yung tinutukoy ko"
"baby mo rin naman ako diba?"
"oo na lang jas" hinapit ko naman ang mukha niya at hinalikan ang noo niya.
Matagal ko na rin kasing gustong mag ka anak, tsaka hindi na ako bata. Ayuko naman na kung kailan matanda na ko eh dun pa lang ako mag kakaanak. Pero wala rin naman akong magagawa kung ibibigay ng dyios ibibigay niya talaga yan.
"nics ang lalim ng iniisip mo naka go na" ay pucha oo nga
Ng makarating kami sa barangay agad ko ng nilabas yung binili ni jasmine para kay tatay. May gamot na rin na naka include rito at bulto bulto na mga stocks kaya ganon na lang kasaya si tatay at walang sawang nag papasalamat kay jasmine.
Ng matapos na kami kay tatay kay lola naman yung mga pinamigay namin. Nag pasalamt din yung matanda kay jasmine. Ng matapos na ay agad na kaming umakyat dala dala ang pinamili namin.
"kapagod" naupo na muna ako sa sofa habang si jasmine ay inoorganize ang mga pinamili namin.
"nicolo!!!" nagulat naman ako sigaw. Akala mo naman may sunog kung maka sigaw.
"ay puta ka jillo!" nag yakapan kaming dalawa
"kanina pa kita hinahanap" sinuntok naman nito ang braso. Gaga akal niya ata hindi masakit.
"nag grocery pa kasi kami ng misis ko" turo ko naman kay jasmine na hanggang ngayon ay busy pa rin.
"busit ka hindi mo man lang ako inivite sa kasal mo!" pinipigilan ko naman siya na suntukin ako. Masakit kasi hayop na to.
"how your wife pala?"
"we undergo ivf and its successful"
"mabuti naman kung ganon. So bakit napabalik kayo rito sa Lorenzo?"
"mainit ang mga parak ngayon kaya alam mo na laylow muna" bulong niya sakin. Sinisigurado ko naman na hindi narinig ni jasmine yung sinabi ni jill sakin.
Btw jill is my bestfriend, Childhood best fucking friend to be exact, and she already have a wife na rin. Jills is a bisexual not like me an intersex. Kaya kami naging malapit sa isat isa dahil highschool palang alam na namin na babae talaga ang para sa aming dalawa.
"mahal si jill nga pala bestfriend ko" pagpakilala ko kay jill sa asawa ko.
"hi, ang ganda mo naman mukhang magiging mag bestfriend din ata kayo ng misis ko. Nga pala nandyan lang yung bahay naming sa gilid ng bahay ni lola cap"
"sa inyo pala yun?"
"oo, ilang buwan din kasi kami umalis at dun tumira sa mansion ng pamilya ng wife ko pero hindi ako sanay sa malaking bahay kaya bumalik na kami rito"
"sus ang sabihin mo na miss mo lang talaga ako kaya bumalik ka rito" singit ko sa usapan nila.
"parang ganon na rin. Nga pala anong plano mo sa bday mo sa susunod na araw" ay shit oo nga pala malapit na pala ang kaarawan ko.
"bday mo nics?"
"ah.. oo mahal, muntik ko pa ata makalimutan kung hindi binangit ni jill" ganon na ba ako ka tanda para maging makalimutin.
"ako na ang bahala sa catering" ito nanaman siya gagastos nanaman siya ng malaki
"opss.. nag text na sakin ang misis ko. Nics and jas I need to run na punta lang kayo sa bahay if you need help ha"
"sige jill"
"jas hindi mo na kailangan pa gumastos para sab day ko. Unti pa shat lang oky na yun" sabi ko ng makaalis na si jill.
"nics, yang pera makikita yan pero yung bday minsan lang yan kaya wag ka ng mag alala about sa gastos oky" umupo naman siya sa tabi ko at yumakap sakin.
"wag na pls.. kung mag hahanda Kaman pulutan na lang. hindi kasi ako sanay na nag hahanda ng garbo sa bday ko" pakiusap ko sa kanya. Hindi naman na kasi ako bata para mag handa pa.
"arghhh.. oky fine. But what do you want me to give you in your special day" napangisi naman ako sa sinabi niya.
"baby is more than enough for me" hinalikan ko agad siya sa labi, Pero smack lang.
"then lets do it now"hinaplos niya naman ang hita ko pa taas sa ari ko.
Kaya hindi na ako nakapag pigil binuhat ko na siya at dinala sa kwarto. Para ma simulant na naming ang regalo na gusto ko.