Chapter 14 ⚠️⚠️

1K 15 23
                                    



"Girls, alam niyo ba na Jowa pala ni Sir. Agape ay nandito mismo sa school natin."-rinig kong pagsisimula ng isa sa kaklase ko. Malapit lang sila sa kinauupuan namin ni Alyssa. Kaya nakitsismis na rin si Alyssa.

Oh my! Di kaya, alam nila na ako yon?


"Sabi nila, Jowa daw ni Sir si Maam Maureen. Akalain niyo yon, super ganda at swerte nila sa isa't isa noh."-dagdag pa ni Mosang number 1.



Napairap naman ako ng husto. Pinsan niya yon, mga tanga! Parang gusto ko silang bigwasan ngayon!



"Sayang naman, taken na pala siya. Ang laki pa naman.umhhh"-sabi nito at nagkagat labi pa, na halatang pinagnanasaan ang fiance ko.




Hayss, hanggang pagnanasa lang kayo. Dahil ako talaga ang tunay na fiance at Jowa.



Pero paano naman nila nasabi na magjowa si Teacher Maureen at Clark? Siguro nakikita nila na magkasama or magkausap, tapos akala nila magjowa na talaga. Kikitid ng mga utak ng mga ito!





Pero totoo kaya na pinsan talaga ni Clark si Maam? Hayss, tama na nga! Pinaliwanag naman sakin ni Clark, kung paano niya naging pinsan si Teacher Maureen eh. 2nd cousin niya yon at hindi jowa or liniligawan.






Maya maya pa, dumating na si Clark. Na may mga dala na kung ano.



"Go back to your seat, then we have long pre-test. You only have 40 minutes to answers this. Dahil may meeting pa ako after this."-sabi niya habang isa isa niya ng binibigyan ng Pre-test papers ang mga classmates ko.


Oh no! Surprise ba ito? Long test? Seriously?

Medyo taranta pa ang ibang kaklase ko dahil parang sila ay nagulat din. Omg! Anong isasagot ko sa pa pre-test niyang ito?


Nang makalapit siya sakin, ay walang ka emo-emotion niya akong tinignan at binigyan ng test papers. Halos manlaki pa ang mata ko dahil, 1 out 120?!


Sh*ttt! Mapapamura ka talaga! Buti alam ko ang ibang sagot.



"After 40 minutes, you should pass this. Finish or not finish, you can start now."-sabi pa niya na bumalik na sa unahan at naupo.


Wala man lang siya sinabi sakin na may paganto siya ah. Tsk. Kakaloka naman itong si Clark, hilig niya manggulat.

Patingin tingin ako sa wrist watch ko, kung ilang minuto na lang ba bago matapos ang binigay niyang time samin. 20 minutes na lang, nasa 35 pa lang ako. Bwesit naman na buhay ito oh!



Napatingin ako sa gawi ni Clark, na nahuli kong nakatingin sakin. Tinaasan niya ako ng isang kilay. Hayss, tama nga sabi niya. Hindi siya yong tipo na may apilasiyon pagdating sa estudiyante, strikto masiyado siya. Dahil kanina before kami mag start ay kinuha niya saming lahat ang phone namin at ang mga gamit naming lahat ay nasa unahan.




Kala mo naman magchecheat ako. Multiple choice lang naman ito. Tsk.



"Okay."-saad ni Clark na magpatayo sa buong balahibo ko sa katawan at tumayo pa ito.



Lahat kami parang kinakabahan, dahil akala namin ay tapos na ang oras.




"Lalabas lang ako saglit, walang magkokopyahan. Baka hindi kayo naupdate na may Cctv na sa bawat room?"-sabi pa niya at palinga linga pa mga mata at ulo ng mga classmates ko na parang hinahanap kung nasaan ang Cctv. "Just kidding."-nakangisi nitong saad at naglakad palabas ng room.



Napaka ano talaga ng laaking yon. Pinakaba niya rin ako eh. At yon na nga, paglabas lang ni Clark, nagsisiingay na sila at kaniya kaniyang kopyahan ng papel. Nakigaya na rin ako kay Alyssa, matalino ang babaeng ito eh. Halos wala kasi akong narinig sa lesson ni Clark kahapon. Hindi ako makafocus sa kaniya non, ng malaman ko na siya pala yong ex Bf ko.



"Andiyan na si Sir!"-sigaw nong isa na nagbabantay sa may pinto. Kaya nagsitahimik na mga kaklase ko na parang walang nangyari.


"Are you done?"-tanong pa nito ng makapasok sa room at naupo sa pwesto niya.


"Not yet Sir."-sabay sabay na sagot ng mga tsismosa kanina.


"Okay, only 8 minutes."-sabi nito na tumingin pa sa isa sa phone na nasa ibabaw ng mesa

Humanda ka sakin Clark mamaya, hindi kita bibigyan ng kiss mamaya.  Dahil nga malapit na matapos na ang oras, at halatang atat na si Clark. Sagot lang ako ng sagot, kahit hindi ko na binabasa ang question. Pre-test lang naman eh, kaya okay lang yan. Lagot talaga siya sakin mamaya, hindi ko siya papansinin.



Nang matapos na ang oras ay medyo nataranta pa kami bago ito ipasa kay Clark, pinaabot ko na lang kay Alyssa ang akin. After that, umalis na si Clark dala ang mga gamit niya. Inabot na rin sakin ni Alyssa ang phone ko na kinuha niya sa mesa pati na rin ang bag ko. Pag open ko pa lang sa phone ko, naka receive agad ako ng text.





Unknow number


Come to my office, right now! - CA


CA? Wait? Si Clark? Ano naman kaya gagawin ko don? Baka utusan niya naman ako gumawa ng powerpoint niya.



"Alyssa, may pupuntahan lang ako saglit ah. Kita tayo sa Canteen."-paalam ko pa rito at sinukbit ang bag ko at umalis na. Nakakunot naman ang noo niya ng iwanan ko ito. Baka makahalata siya, sana naman hindi.




Nang makarating sa office ni Clark ay busy ito habang nakaharap sa laptop at naka eyeglasses pa na bumagay sa kaniya. Parang mas attracted siyang tignan sa itsura niya ngayon. Habang yong sleeve niya ay nakatupi hanggang sa siko na halatang halata ang  pagbabakat ng biceps niya.



"Are you done to checking me up?"


Napatayo naman ako ng straight at napaiwas ng tingin mula sa kaniya. Hindi ako makatingin ng diretso sa kaniya, dahil tinigtignan niya ako sa mata.



"Lock the door and come here with me."-utos pa niya at bumalik na ang atensiyon nito sa laptop. Sinunod ko naman ang utos niya, ang bintana ay dati ng nakasara. Lumapit ako sa may pwesto, pagkatapos kong masara ang pinto.



"May ipapagawa ka ba sakin?"-tanong ko rito.



"Yeah. Sit on me."-saad niya. Huh? Napakunot ang noo ko ng nginuso niya ang lap niya. At tinignan niya ako at senenyasan na maupo na sa kandungan niya. Kinuha niya ang bag ko at linapag sa mesa. Kaya medyo nahihiya pa akong sinunod ang gusto niya.


Bakit ba ako nahihiya? Gumigiling nga ako sa ibabaw niya eh.


Pinagpatuloy niya ang pagdotdot sa laptop gamit ang right hand niya, habang ang left hand niya ay nakahawak sa waist ko.




"Akala ko ba may ipapagawa ka sakin?"-tanong ko rito. "Tiyaka may meeting ka diba?"



"Yeah, may meeting tayong dalawa."-saad niya at ngumisi pa sakin. What? Tsk!




"Ano naman ang pagmemeetingan natin?"-tanong ko at medyo tinaasa siya ng kilay.



"Depende sayo, ano ba gusto mo?"-tanong niya at tinigil muna ang ginagawa niya sa laptop. At plinay niya sa parang video or movie. May dalawang couple na nasa loob ng office at parang nag uusap.



"Anong movie yan?"-tanong ko. He wrapped his arms on my waist. Habang ang isa niyang kamay naglilikot sa damit ko.



"P*rn movie."-sagot niya na nakangisi. What the?!


Nanonood pa rin pala talaga siya ng ganito. Yong dalawa sa video ay magkalapit na sila, hanggang sa pinatalikod niya sa may office table ang babae at hinubaran ito. Medyo napaiwas pa ako ng tingin mula sa pinapanood namin. While Clark, was chuckling.


Teka? Ano yong matigas? Nag init ang buong dugo ko sa katawan. At parang namumula na ako ngayon, dahil alam ko kung ano yong matigas na naupuan ko.



Sure ba siya? Mag aano kami dito sa office?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 17, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

POSSESSIVE ; FIRST NIGHT WITH MY FUBUWhere stories live. Discover now