Para akong manghihina sa kinauupuan ko.
Totoo ba ito?
ENGR. CLARKSON AGAPE
"Clarkson Agape, i'm your subtittute Professor for 4 weeks."-Carl. Este Clarkson.
Wait? Siya ba talaga si Clark? Ang ex jowa kong nangghost sakin nung nasa abroad na siya?
Naalala ko ang mga kwento ni Carl sakin nung gabing yon, kaya ba parang may similarities silang dalawa. Si Clarkson ay hindi ko pa nakikita, personal man or online dahil ayaw niyang ipakita sakin mukha niya.
Pero, baka kapangalan niya lang ito. Naguguluhan ako ng sobra. Huhuhu.
Si Carl na naka s3x ko at ang ex boyfriend ko sa rpw ay iisa lang. Kahit nasa rp world kami ay alam namin ang real name ng isa't isa. At alam kong alam niya ang mukha ko, dahil madalas niya ako hinihingian ng picture ko.
Malamang alam niya na ako yong Jowa niya online. Huhuhu. Teka, sinadya niya ba ang lahat ng ito?
Pero nasa abroad siya eh, 9 months pa lang siya don tapos 7 months na kaming walang communication. Ilang year din ang contract niya on abroad. Kaya impossible naman siguro.
Pero shuttta... nakakabaliw na! Parang gusto ko na lang umuwi sa bahay at magmokmok na lang maghapon kaysa sa ganito ang makikita ko.
Na yong naka s3x ko ay Ex boyfriend ko.
Alam ko magagalit siya, dahil iisipin niyang nakipaglandian ako sa iba. Tapos siya pala yon! Huahuahua.
"Miss. Diestro, Do you have crush on me?"
Parang napabalik ako sa ulirat ng marinig ang sinabi ni Clark. Nagtawanan pa mga kaklase ko at nakatingin sakin.
"Kanina ka pa nakatitig sakin, or baka first time mo makakita ng gwapo?"-parang nang aasar pa na tanong nito.
Naituro ko naman ang sarili ko, kung ako ba talaga kausap niya. Kaya Siniko ako ni Allysa.
"Lutang ka girl, tsk. Sabi sayo eh, pogi ng new prof natin."-rinig kong saad nito.
"Class, pwede magkacrush sa professor. But, you can't fall."-seryosong saad ni Carl. Umhh. Clarkson pala.
Ah ganon ah! Edi wag! Siguro pinaglaruan niya lang talaga ako nung gabi na yon. Ganti niya ba yon sakin sa pampapabalewala ko sa kaniya or ganti niya dahil ayaw ko makipagkita noon sa kaniya before siya pumunta sa abroad.
"Okay, ill give you some recitation."
What?! Recitation agad? Hindi pa nga siya nakakapaglecture eh! Tsk!
"Miss. Diestro, i have question for you. Stand up."-saad nito habang naglalakad papalapit sa kiauupuan ko.
Ako pa talaga? Marami naman kami dito ah.
"Tumayo kanang babae ka."-pinanlakihan pa ako ng mata mi Allysa. Kaya tumayo na lamang ako.
"What do you learn in the past 7 months, without having a boyfriend?"
Huh? Tungkol ba samin ang recitation na ito?
Narinig ko ang tawanan ng mga kaklase ko.
"Gwenneth, really? Nagkaroon ka ng boyfriend 7 months ago?"-tanong ng isang bida bidang babae. "May nagkakagusto pala sayo."-napataas pa kilay nito. Kapal nito ah, akala niya sakin panget.
"Sir. Engr. Ca- umh Clark.. How did you know that I had a boyfriend, seven months ago. We didn't know each other before?"-tanong ko rito at nagtama pa ang mga mata namin.
Nagtinginan ang mga kaklase ko at parang sila nagtataka din.
"So, is it true that you had a boyfriend before? You are in a college, most likely you will have a relationship. Then please answer my question Miss. Diestro." he said looking at the index cards he was holding.
Mag aasuime na sana ako na kilala niya ako, pero nasa kaniya pala mga index card namin.
"Umh. Limot ko na po ang tungkol samin ng ex boyfriend ko. Tiyaka ayoko na rin po balikan kung ano man ang meron kami. Yon lang po."-sagot ko at umiwas pa ng tingin sa kaniya bago pa ito mag react sa naging sagot ko. Uupo na sana ako ng magsalita siya.
"Wait, I didn't say anything to you sit down right away. I have some follow up questions for you. If you don't answer my question properly, you can get out of my class."-he said.
Ano nanaman bang tatanungin niya?
"Kung tungkol po ulit sa ex boyfriend ko ang tanong. Wala po akong maiisagot sa inyo."-diretsong saad ko. Nakatingin lang ito ng seryoso sakin.
Tumango tango naman siya.
"Okay, Miss. Diestro, are you free after this class? I want us you to talk about being rude to me during my class."-seryosong saad niya at naglakad ito patungong unahan. "Go at my office after this."-dagdag pa niya.
Naupo naman ako sa upuan ko dahil medyo nangangalay na paa ko kakatayo kahit na wala pa siyang sinabi na maupo ako.
Medyo kinabahan tuloy ako sa pag uusapan namin mamaya, nagsimula na lang maglecture si Carl- Clark pala. Tsk.
Pinagmamasdan ko ibang kaklase ko na nakatitig lang sila kay Clark habang nagsasalita ito.
Hindi ko alam pero, nagagwapuhan ako sa kaniya tuwing nag eenglish. Si allysa ay ganun din, parang tulala ito. Pero napansin ko ang tinitignan niya, kaya sinundan ko ito ng tingin. Woahh!
"Hanglaki noh!"-rinig kong turan ni Allysa at napakagat labi pa ito. At doon ko lang narealize na hindi lang pala si Allysa ang nakatingin sa baba ni Clark na bumabakat. Naka polo long sleeves kasi ito na nakatupi hanggang sa may siko niya at nakatuck ito sa loob ng trouser pants niya. Kaya kitang kita ang pagbabakat ng ano.
Parang ang dami ko namang kaagaw sa Ex boyfriend ko. Totoo nga ang kwento sakin ni Clark noon, madami nagkakagusto sa kaniya at naghahabol.
After ng klase ay nagsilabasan na mga kaklase ko. Sumunod si Clark, habang naiwan kami ni Allysa.
"Ayan, pinatawag ka ni Sir sa office niya. May naging boyfriend ka pala noon, hindi mo man lang kwenento sakin. Mauuna na nga ako sayo."-sabi pa niya na parang nagtatampo at lumabas na ito ng room. Paano ba nalaman ni Clarl na vacant ko ngayon? Tsk!
Sa bagay, may pagka detective pala ex jowa kong yon. Inayos ko na mga gamit ko, at lumabas ng room para pumunta sa office ngayon ni Clark na dating office ni Sir. Santos.
Nang makarating sa labas ay medyo kinakabahan pa ako, medyo nahihiya kasi ako. Medyo nakaawang ng konti ang pinto ng office at nakita ko na nakaupo siya sa office chair ni Sir. Santos. Habng nagtitipa ito sa laptop na nasa office table.
"Come in."-rinig kong saad niya habang hindi ito lumilingon at busy sa laptop niya. Kaya pumasok na lang ako sa loob at dahan na dahan na naglakad papalapit sa kaniya.
Tumayo naman siya at naglakad ito patungong pinto. Sinara niya ito at linock. Napalunok ako ng laway ng sunod sunod, bakit need ilock?
YOU ARE READING
POSSESSIVE ; FIRST NIGHT WITH MY FUBU
RomansaGwenneth came out of a relationship several months ago. Until she met this man and something happened that shouldn't have happened. Her life has been misserable ever since day. Starting Date : June 30, 2023