Thi Vũ rời đi, từ đằng sau kệ sách Tô Nhã Tịnh lại từ từ bước ra. Cô ta đã lén lút đứng nấp mình ở đó ngay từ đầu hòng muốn biết phản ứng của nàng.
Chúc Bính uống ực hết tách cà phê để hạ hỏa, ông ta đặt mạnh chiếc tách xuống bàn, vẻ mặt nhăn lại hậm hực nói:
"Cô cũng nghe rồi đấy, hôm nay cô ta còn dám cãi lại tôi, hừ."
Trái ngược với Chúc Bính, Tô Nhã Tịnh lại tỏ ra bình thản đến bất ngờ.
"Chúc tổng đừng giận, tôi đã lường trước được việc này. Nhưng ông yên tâm, tôi còn kế hoạch dự phòng."
Tô Nhã Tịnh đứng tựa người trước bàn làm việc của Chúc Bính, cô ta khoanh tay lại, gương mặt lộ rõ vẻ đắc ý, nói như đã nắm chắc được phần thành công.
Chúc Bính đủ hiểu tính cách của Tô Nhã Tịnh nên vô cùng tin tưởng, trong lòng lại âm thầm nở nụ cười gian manh, bây giờ ông ta chỉ cần ngồi rung đùi, xem hai người phụ nữ đấu đá nhau, nhưng kiểu gì phần lợi cũng thuộc về ông ta.
Tô Nhã Tịnh nhếch miệng cười, cô ta săm soi bộ móng tay, trong lòng thầm nghĩ chế nhạo. "Thi Vũ, chồng cô tôi còn cướp được thì còn thứ gì tôi không thể chứ. Tài năng thì đã sao, không có người nâng đỡ thì cô mãi chỉ là kẻ thất bại, hãy tự trách bản thân mình đen đủi đi."
...
Tại Vương Thị, Vương Dịch vừa tan họp. Viên Nhất Kỳ cũng theo cô về văn phòng. Cô ta là bạn thân chí cốt của Vương Dịch, cũng là giám đốc của Vương Thị, gia thế cũng không phải dạng tầm thường.
"Nghe nói hôm qua cậu đưa Thi Vũ đến hộp đêm, để chị ấy đi hầu rượu, từ khi nào mà cậu coi trọng mấy tên xu nịnh đó vậy?"
Viên Nhất Kỳ không kiêng kị mà thẳng thắn nói ra, Vương Dịch hơi khựng người, cô lườm mắt nhìn cô ta mà không trả lời.
Đợi khi cô ngồi xuống, Viên Nhất Kỳ lại xê dịch người qua gần cô hơn, cô ta nói nhỏ.
"Thay vì đẩy Thi Vũ cho người khác thì cậu đẩy chị ấy sang cho tôi đi, tôi hứa sẽ nâng niu chiều chuộng chị ấy."
Viên Nhất Kỳ vừa dứt lời thì tức tốc đã nhận ngay một cái gằn giọng liếc mắt của Vương Dịch.
"Cậu dám?"
Viên Nhất Kỳ vỗ vai cô cười trừ.
"Đùa thôi, cậu đừng nghiêm túc quá như vậy."
Không khí lại đột nhiên thay đổi, trông mặt của Vương Dịch lại trở nên nghiêm nghị hơn, cô nói.
"Phía Đại Ngư vẫn chưa có tin tức gì của người đó sao?"
Viên Nhất Kỳ cũng biến đổi sắc mặt nhanh chóng khi đột ngột lại đổi chủ đề.
"Vẫn chưa, đến cả băng hắc bang mà Mã Chính Thành cấu kết cũng chưa biết là băng đản nào, lão già này thật cao tay mà."
Vương Dịch lại một lần nữa im lặng, ánh mắt cứ đăm chiêu giữ suy nghĩ lại trong dầu. Thấy thế Viên Nhất Kỳ liền nhíu mày nói tiếp:
"Mà cậu định cứ đối xử với Thi Vũ như vậy đến bao giờ, để chị ấy ngày càng ghét cậu, thậm chí là hận cậu, cậu cũng cam lòng sao?"
Vương Dịch vẫn bộc lộ vẻ lạnh lùng, nét mặt không hề biến sắc.
"Vậy càng tốt, Thi Vũ càng không là gì thì càng an toàn. Thà để chị ấy làm quân cờ còn hơn trở thành kẻ địch của lão ta."
Viên Nhất Kỳ nghe xong lại lắc đầu không hiểu nổi.
"Nếu mục đích của Mã Chính Thành là kiếm lợi từ việc trở thành thông gia với nhà cậu và nếu cậu muốn bảo vệ Thi Vũ thì đáng lẽ ban đầu cậu không nên đồng ý liên hôn mới phải, chị ấy cũng sẽ không bị giày vò như bây giờ."
Trước thái độ bất bình của Viên Nhất Kỳ, Vương Dịch cũng chỉ thản nhiên nói.
"Lão cáo già Mã Chính Thành sẽ không nuôi người vô ích, không phải Vương gia thì cũng sẽ là một gia tộc khác. Cậu nghĩ nếu ông ta lừa họ như cách ông ta làm với tôi, thì Thi Vũ chắc chắn còn thê thảm hơn. Lấy tôi, ít ra chị ấy sẽ không bị bạo lực thể xác."
Viên Nhất Kỳ cũng hiểu, nhưng cách Vương Dịch chọn lại quá tiêu cực. Bạo lực thể xác hay bạo lực tinh thần thì vẫn là bạo lực, người chịu tổn thương duy nhất chỉ có mình Thi Vũ.
Viên Nhất Kỳ cũng là người quen biết Châu Thi Vũ từ thời đại học, tuy không quen thân thiết nhưng cũng để ý tới nàng ít nhiều. Thi Vũ lại bất đắc dĩ bị đẩy vào hoàn cảnh như bây giờ, thật khiến cho cô ta xót thương.
Nhưng không chỉ có Châu Thi Vũ, Vương Dịch cũng là người khiến Viên Nhất Kỳ vô cùng lo lắng.
Mã Chính Thành lo sợ Vương Dịch sẽ thật sự yêu Châu Thi Vũ, nên mới sắp xếp để Mã Thiếu Kiệt dựng nên chuyện Thi Vũ âm mưu điều tra về bệnh tình của lão thái thái, sau đó khiến bà ấy phát bệnh rồi tiếp cận.
Bọn họ cố ý để cô biết được, muốn cô trở nên coi thường nàng, từ đó nàng sẽ trở thành cái gai trong mắt cô, tất nhiên nàng sẽ không có được vị thế ở Vương gia, khi đó nàng không thể quay ngược trở lại cắn ông ta.
Nếu trước đó Vương Dịch không tiếp xúc với Thi Vũ, không nhất mực tin tưởng nàng mà lẳng lặng điều tra thì cô cũng đã bị ông ta lừa rồi.
Nhưng chỉ vì để Mã Chính Thành tin là thật, cô dày công che giấu cảm xúc, chưa từng coi nàng là vợ, còn công khai nhục mạ nàng trước mặt nhiều người. Đối với nàng mà nói, nếu nàng biết sự thật cũng chưa chắc sẽ dễ dàng nguôi ngoai, bởi vết thương lòng mới chính là vết thương dai dẳng nhất, khó bù đắp nhất.
Vương Dịch dù chưa bao giờ thể hiện cảm xúc ra ngoài mặt, nhưng cô cũng là người, lại hết lần này đến lần khác tổn thương người cô quan tâm, trong lòng cô chắc cũng chưa từng thấy dễ chịu.
Cô bảo vệ Thi Vũ đến mức tự nguyện gánh hết mọi hiểu lầm, nhưng nếu có một ngày, mọi chuyện chuyển biến tốt hơn mà đoạn tình cảm giữa cô và Thi Vũ không thể hàn gắn thì thật đáng tiếc.
YOU ARE READING
[Thi Tình Họa Dịch-Futa] Ngài Vương, Khi Nào Chúng Ta Ly Hôn?
FanfictionChâu Thi Vũ vì mẹ mà âm thâm chịu tủi nhục để sống, bị chính cha ruột lợi dụng, mối tình đơn phương đầu đời lại biến thành hôn nhân ác mộng. Vỏ bọc là thiếu phu nhân của tập đoàn kinh doanh đá quý đứng đầu cả nước, bên trong Thi Vũ hoàn toàn trống r...